1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ เยอร์ส ผสมจังหวะสนุกใส่เพลง เสพติดความเจ็บปวด

เดอะ เยอร์ส ผสมจังหวะสนุกใส่เพลง เสพติดความเจ็บปวด

5 หนุ่มมาดเท่ "อู๋ - ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์" ตำแหน่งนักร้องนำและมือกีตาร์ "เต๋า - ธนา กุสุมภ์" เป็นทั้งนักร้อง คีย์บอร์ด และเพอร์คัสชัน "ต่อ - พนิต มนทการติวงค์" นักร้องและมือเบส "โบ๊ท - นิธิศ วารายานนท์" ตำแหน่งเบส และ "บูม - ถิรรัฐ ภู่ม่วง" มือกลอง จากวง "เดอะ เยอร์ส" (The Yers) คือศิลปินกลุ่มแรกที่ค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส ปล่อยเพลงใหม่ออกมาต้อนรับปี 2558 ประเดิมด้วย "เสพติดความเจ็บปวด" เพลงร็อกนอกกระแสเนื้อหาสะใจคนชอบเอาความทรมานมาเปลี่ยนให้เป็นความสุข ซึ่งตอนนี้ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอก็ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันทุกช่องทางแล้ว

นักร้องนำของวงเล่าถึงที่มาให้ฟังว่า "ชื่อเพลงนี้ได้มาตอนที่ผมนั่งคุยกับอาจารย์ที่สอนผมแต่งเพลง แกพูดประโยคนี้ขึ้นมา พอได้ยินปุ๊บผมรู้สึกเลยว่ามันคือตัวเรา เพราะผมเป็นคนที่ชอบอยู่กับความเจ็บปวด ชอบเก็บเรื่องเสียใจเอาไว้ รู้สึกว่าบางทีพออยู่กับอารมณ์นี้แล้วมันเป็นความสุขที่บอกไม่ได้ เพราะผมจะเอาความทุกข์ตรงนั้นมาสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิต เพราะเมื่อหาทางออกได้แล้วตรงนั้นมันคือความสุขครับ สำหรับความเจ็บปวดที่ผมพูดถึงในเพลงนี้ก็คือเรื่องความรัก เพราะผมคิดว่าเรื่องความรักน่าจะเข้าถึงคนฟังได้ง่ายที่สุด"

อู๋ ยังกล่าวถึงภาคดนตรีว่า "ส่วนเรื่องดนตรีเพลงนี้ได้อิทธิพลจากดนตรีฮิปฮอปนิดหน่อย และมี คองกา เครื่องดนตรีลาติน มีเสียงเพอร์คัสชันมาแจมด้วย ซึ่งโดยทั่วไปดนตรีร็อกจะไม่ค่อยมีเครื่องดนตรีลาตินมาร่วมเท่าไร แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันน่าจะสนุกดีถ้าเอาเครื่องดนตรีพวกนี้มาเป็นสีสัน คือถึงเนื้อเพลงอาจจะไม่สมหวังแต่เรื่องดนตรีเราสามารถสนุกกับมันได้ ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายเสร็จแล้วกำกับโดยทีมแฮปปี้แลนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ในเนื้อหาจะใช้ซิมโบลิกเป็นตัวแทนความเจ็บปวดให้คนดูได้ตีความกัน แต่จะเป็นอะไรบ้างต้องลองไปดูกันครับ ผมหวังว่าเพลงนี้น่าจะใหม่สำหรับวงการเพลงบ้านเรา หวังว่าคงสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนเล่นดนตรีได้บ้าง ฝากติดตามกันด้วยครับ"

ความคิดเห็น