1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เป้ ปล่อย ตอ ตามใจตัวเอง ไม่คาดหวังรู้เพลงดังยาก

เป้ ปล่อย ตอ ตามใจตัวเอง ไม่คาดหวังรู้เพลงดังยาก

นักร้องนักแสดงหนุ่ม "เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ" ตั้งแต่ย้ายค่ายมาที่ บีลีฟ เรคคอร์ด ก็ดูเหมือนว่ากระแสของนักร้องหนุ่มคนนี้จะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก จนบางคนทักว่า เป้ คิดผิดที่ออกมาจากค่ายสมอลล์รูม ซึ่งเจ้าตัวแย้งว่า "ไม่นะครับ คิดถูกครับผม (หัวเราะ) เพราะว่าเพลงจะดังไม่ดังอาจจะไม่ได้อยู่ที่ค่ายอย่างเดียวครับ มันอยู่ที่ตัวเราเลือกแบบไหนด้วย แล้วก็ค่ายบีลีฟฯ นี่ก็ดีมากให้อิสระผมในการทำงาน แล้วก็ดูแลเราเหมือนพี่น้อง เหมือนกับว่าเราอยากจะทำแบบไหน จุดประสงค์เราเป็นยังไง เขาเชื่อในเรา ถ้าจุดประสงค์ร่วมกันคืออยากให้เพลงดัง เราก็ต้องปรับเรื่องตัวเพลง ปรับเรื่องวิธีการ ซึ่งเราก็ค่อยๆ ปรับไปเรื่อยๆ ตอนนี้จากสมัยก่อนที่ไม่มีมือกลอง เราก็หามือกลอง (ต๊อบ - ธัชพล ชีวะปริยางบูรณ์ จากวง อาร์ตฟลอร์) เข้ามาทำให้โชว์มันสนุกสนานมากขึ้น อยากจะให้ทุกคนได้รับชมในเร็ววันครับผม"

เป้ เผยว่าทาง บีลีฟ เรคคอร์ด ให้อิสระในการเขียนเพลง "ในคิดในการเขียนมากๆ ครับผม แล้วเขาก็เป็นเหมือนกับกองกลางกองหลังที่คอยสนับสนุนเราในเรื่องของงบประมาณหรือว่าในเรื่องของการพีอาร์ แต่เราจะไปคาดหวังแบบค่ายใหญ่ก็ไม่ได้ แต่ว่าอย่างน้อยเราก็ได้ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ มันจะเกิดอะไรขึ้น จะฮิตไม่ฮิตก็เป็นเรื่องที่เราคิดเอาเอง มันก็มีขึ้นมีลงอยู่แล้วครับเป็นเรื่องธรรมดามากๆ คือเราก็ทำงานของเรา ถ้าเกิดว่างานเพลงมันสนุกมันโดนคนอื่นก็ดี แต่อย่างน้อยเราก็ชอบงานตัวเองเราก่อนแล้วฮะ"

นักร้องหนุ่มย้ำยังทำเพลงอยู่ โดยส่งเพลงล่าสุดที่มีชื่อสั้นๆ ว่า "ตอ" ที่มี "ต๊อก - ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ" มาร่วมร้องด้วย "มีทำอยู่ แต่ยังไม่ได้ออก เราปล่อยบางเพลง เราก็ปล่อยตามใจตัวเองอย่างเพลง ตอ ที่ปล่อยไปล่าสุดก็ปล่อยตามใจตัวเอง ไม่ได้ทำโปรโมตอะไร เพลง ตอ คงบูมยากอยู่แล้วฮะ (หัวเราะ) ใครจะไปอยากฟังเพลงที่พูดถึงเรื่องของอะไรที่ไม่ได้จรรโลงครับ แต่ว่ามันเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องพูดในบางเรื่องที่ควรจะมีคนพูดบ้างในกระแสหลักครับผม" ส่วนแนวโน้มของเพลงในอัลบั้มชุดถัดไป เป้ เผยว่า "ชุดใหม่ก็คงมีเพลงรักแล้วก็เพลงที่ฟังง่ายมากขึ้นแหละครับ แต่ว่าก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอาใจตลาดหรืออะไร เราก็มีโมเมนต์อย่างนั้นบ้าง เราก็เลยแต่งขึ้นมาแล้วก็คิดว่าคนอื่นๆ น่าจะชอบกันมากขึ้น แล้วเพลงที่พูดถึงเรื่องของสังคมเรื่องของชีวิตก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม"

ความคิดเห็น