1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก่ง เล่าเพลง ก้อนหินของฉัน ภาคต่อของ ก้อนหินก้อนนั้น

เก่ง เล่าเพลง ก้อนหินของฉัน ภาคต่อของ ก้อนหินก้อนนั้น

จากเพลง "ก้อนหินก้อนนั้น" ผลงานจากปลายปากกาของ "ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค" ที่ส่งผ่าน "โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์" ถ่ายทอดจนโดนใจมาเมื่อหลายปีก่อน มาปีนี้ส่งเพลงภาคต่อภายใต้สังกัดสหภาพดนตรี โดยเลือก "เก่ง - อธิป เจริญชัยสกุลสุข" นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม มาเล่าเรื่องราวของก้อนหินในอีกมุมหนึ่ง

ดี้ เผยว่า "เพลงนี้เป็นภาคต่อมาจากเพลงที่เคยเขียนไว้เมื่อหลายปีก่อนที่ โรส ศิรินทิพย์ ได้ร้องเอาไว้ คือ ก้อนหินก้อนนั้น เวลาผ่านมาหลายปี กลับมานั่งฟังเพลงนี้อีกครั้งแล้วเกิดหมั่นไส้ตัวเอง หมั่นไส้คนเขียนว่า แหม มันช่างรู้อะไรเหลือเกินนะ ไปเที่ยวแต่งเพลงสอนคนอื่นเขา ซึ่งในอีกมุมหนึ่งก็อาจมีคนที่ค้านหรือเถียงได้ ก็เลยขอเถียงกับตัวเองก่อนเลยว่า ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความทุกข์หรือปัญหาในชีวิตของทุกคนไม่เท่ากัน ฉะนั้นก้อนหินของแต่ละคนมันก็หนักไม่เท่ากัน ไม่ใช่ก้อนหินที่จะขว้างทิ้งออกไปได้ง่ายๆ บางทีมันทับเราอยู่ ขว้างทิ้งไม่ได้ หรือบางทีในก้อนหินนั้นอาจจะมีแร่อะไรก็ได้ แต่มันก็หนัก จะทิ้งก็เสียดายอีก คือมันมีวาไรตีของชีวิตที่แตกต่างกัน ก็เลยเกิดเป็นเพลง ก้อนหินของฉัน เพราะว่าก้อนหินของทุกคนมันไม่เหมือนกัน ของใครของมัน ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึกหรอก"

ได้รู้ถึงที่มาที่ไปจากนักแต่งเพลงกันไปแล้ว มาถามถึงความรู้สึกในฐานะคนถ่ายทอดบทเพลงนี้ นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม เก่ง กันดูบ้าง "โดยส่วนตัวผมชอบเพลง ก้อนหินก้อนนั้น อยู่แล้ว รู้จักกับพี่โรสด้วย เคยมีโอกาสได้ร้องเพลงนี้อยู่บ่อยๆ ตามงานต่างๆ ไม่น่าเชื่อว่าผมจะได้มาร้องเพลงนี้ในอีกเวอร์ชันหนึ่งจากปลายปากกาของพี่ดี้ เพราะว่าเพลงนี้ก็ถือว่าเป็นบทเพลงอมตะที่อยู่ในใจของทุกคนรวมทั้งตัวผมด้วย สำหรับใครที่ชอบเพลงเก่า ก้อนหินก้อนนั้น อยากให้ลองฟังเพลงนี้ในเวอร์ชันใหม่กันดู ก้อนหินของฉัน เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่แตกต่างไปจากเพลงเดิมโดยนักแต่งเพลงคนเดียวกัน"

ความคิดเห็น