1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจมส์ ควง เต้ย มอบของขวัญผ่านเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้

เจมส์ ควง เต้ย มอบของขวัญผ่านเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้

คู่พระนางขวัญใจวัยรุ่น "เจมส์ - จิรายุ ตั้งศรีสุข" และ "เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ" นอกจากจะมารับบทนำในภาพยนตร์ "Timeline จดหมาย-ความทรงจำ" กำกับโดย "อุ๋ย - นนทรีย์ นิมิบุตร" แล้ว ทั้งคู่ยังได้เตรียมของขวัญพิเศษ นั่นคือบทเพลง "ไกลแค่ไหนคือใกล้" ที่นำเพลงของวง "เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) จากเสียงร้องของทั้งคู่มาใช้ประกอบภาพยนตร์ โดยได้ "พล - คชภัค ผลธนโชติ" จากวง "แคลช" ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์เพลงต้นฉบับมารับหน้าที่ดูแลการร้องของ เจมส์ และ เต้ย ด้วยตัวเอง

นางเอกของเรื่องกล่าวว่า "เต้ยมีของที่จะมาฝากนั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Timeline หวังว่าทุกคนก็จะรอคอยกันอยู่ค่ะ ก็จะเข้าเดือนกุมภาฯ นี้ วันที่ 13 แล้วก็มีของขวัญพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่อยากจะมอบให้นะคะ ไม่รู้ว่าพิเศษกับทุกๆ คนหรือเปล่า แต่ว่าพิเศษสำหรับเต้ยมากๆ เลยค่ะ เต้ยได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย ความทรงจำ ด้วยค่ะ ยังไงก็ฝากฟังกันด้วยนะคะ หวังว่าจะโอเคนะคะ จริงๆ เพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ เป็นเพลงของวงเก็ทสึโนว่า ซึ่งเป็นเพื่อนของเต้ยเอง เต้ยก็ดีใจมากๆ แล้วเพลงนี้ก็ดังมากๆ เต้ยก็รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆ นะคะ ที่ได้มาร้องคัฟเวอร์เพลงนี้ เพราะว่าเป็นเพลงของตัวละครของเต้ยค่ะ ตอนแรกที่อ่านบทหนังเรื่องนี้แล้วเต้ยก็รู้สึกได้เลยว่าเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ เป็นเพลงของตัวละครของเต้ยจริงๆ ก็คือจูน หวังว่าอยากให้ทุกคนได้ฟังและอินไปกับตัวละครของเต้ยค่ะ เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่อยากจะให้รอฟังค่ะ เพราะเพลงนี้น้องเจมส์ร้องเองด้วย น้องเจมส์เสียงเพราะมากค่ะ ยังไงก็ฝากเพลงนี้ด้วยนะคะ"

ด้านพระเอกของเรื่องขอเล่าว่า "สำหรับเจมส์นะครับ สิ่งสำคัญที่เซอร์ไพรส์มากๆ ตรงที่ว่าพี่เต้ยมาร้องเพลงครับ (หัวเราะ) พี่เต้ยมาร้องเพลงมันเซอร์ไพรส์ตรงนี้แหละครับ (หัวเราะ) เพราะพี่เต้ยเคยบอกว่าปกติพี่เต้ยไม่มาร้องเพลง แต่กลายเป็นว่าพี่เต้ยมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ก็ไม่รู้ว่าจะอินหรือฮาดี (หัวเราะ) แต่ว่ามันคือความทุ่มเทของพี่เต้ยเอง หรือของภาพยนตร์ที่พี่อุ๋ยเขาคอยใส่ใจและมีไอเดียที่ว่าถ้าเกิดมีเสียงของตัวละครในเรื่องร้องขึ้นมาจริงๆ แล้วนำมาประกอบภาพยนตร์ในหนึ่งซีนหรือว่าในหลายๆ ซีนก็ตาม แล้วถ้ามันจะช่วยโอบอุ้มอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครให้มีความแน่นมากขึ้น ก็เลยเป็นที่มาที่เราจะได้เห็นเจมส์กับพี่เต้ย ที่นอกจากจะมีการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครออกมาผ่านการแสดงภาพยนตร์ให้ทุกคนได้เห็นกันได้รู้สึกจริงๆ ในการสวมบทตัวละครแทนกับจูนแล้ว ก็ยังมีโอกาสถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางบทเพลงที่จะทำให้ทุกคนได้รู้สึกว่าบทเพลงก็สามารถทำให้เรารู้สึกกับตัวละครได้ มันแตะหัวใจได้ว่ามันเต้นอยู่ในจังหวะไหนอยู่ ณ ตอนนั้น"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง