1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บางสิ่งแค่รู้สึก เพลงรักฟังสบายจาก แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า

บางสิ่งแค่รู้สึก เพลงรักฟังสบายจาก แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า

เป็นการรวมตัวกันของ 3 สาว 3 แบบ "แจ็คกี้ - ชาเคอลีน มึ้นช์" (นักร้อง) "แนนนี่ - ปรารถนา จงเจริญ" (ไวโอลิน) "นีน่า - นิชาภา นิลแก้ว" (เชลโล) กับดนตรีแนวป๊อปที่ผสมผสานเสียงเครื่องสายอย่างไวโอลินและเชลโลกลายมาเป็นอีก 1 กลุ่มศิลปินในนาม "แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า" จากค่าย สหภาพดนตรี ศิลปินเลือดใหม่ที่เปิดตัวผ่านเพลงรักฟังสบาย "บางสิ่งแค่รู้สึก" เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ลองไปทำความรู้จักกับพวกเธอกันเลย

ก่อนจะมาเป็น แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า แต่ละคนทำอะไรกันอยู่ โดยเริ่มต้นที่ นีน่า "เป็นนักศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต และเล่นดนตรีประจำอยู่ วงดุริยางค์สยามซินโฟเน็ตตา ด้วยค่ะ เครื่องดนตรีที่เล่นคือเชลโลคะ" ต่อด้วยสาว แนนนี่ ที่ตอนนี้รับราชการอยู่ "ปัจจุบันแนนรับราชการประจำอยู่ที่กองดุริยางค์ทหารเรือ เล่นไวโอลินค่ะ และด้วยความที่อยากศึกษาต่อเพิ่มเติม ก็เลยมาเลือกศึกษาต่อที่วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต" และสาวคนสุดท้าย แจ็คกี้ "ส่วนแจ็คกี้กำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แล้วก็เป็นนักแสดงอยู่กับทางช่อง 3 มีผลงานละครอย่างเช่นเรื่อง เงาพราย ตะวันยอดรัก รากบุญ และล่าสุดกับผลงานละครเรื่อง ไฟในวายุ ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง 3 ตอนนี้ด้วยค่ะ"

แนนนี่ ขานรับหน้าที่เล่าการมารวมตัวกันทำงานเพลงว่า "อันนี้ต้องบอกว่าเป็นพรหมลิขิตมากๆ เลยค่ะ คือว่าแนนมีโอกาสได้ไปเล่นดนตรีกับกลุ่มรุ่นพี่ทหารเรือ ในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง แล้วพอดีว่าทางคุณจุ๊บ - วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี อยากทำวงดนตรีป๊อปที่มีเครื่องสาย เป็นกลุ่มผู้หญิงสวยเท่ แนนก็แนะนำให้นีน่ามาลองออดิชันด้วยกัน" นีน่า เสริมว่า "ใช่แล้วค่ะ เพราะพี่แนนเป็นรุ่นพี่ในคณะ แล้วมีอยู่วันหนึ่งพี่แนนเขาก็เดินเข้ามาชวน ไปทำเพลงกับสหภาพดนตรี เราก็สนใจ เลยตอบรับไปทันที ผ่านมา 1 ปี จนทางค่ายสามารถหานักร้องของวงเราได้คือแจ็คกี้" สมาชิกคนสุดท้ายเผยว่า "มาอยู่ตรงนี้ได้ ก็เพราะ อาปิ่น - ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดละครช่อง 3 เลยค่ะ ที่เห็นว่าแจ็คกี้สามารถร้องเพลงได้ด้วย ก็เลยแนะนำแจ็คกี้ให้กับทางสหภาพดนตรี เพราะเห็นว่าทางสหภาพดนตรี กำลังมองหานักร้องในสไตล์นี้อยู่พอดีคะ"

ส่วนที่มาของชื่อวง แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า นั้น แนนนี่ อาสาตอบว่า "มาจากชื่อของพวกเราทั้ง 3 คน แจ็คกี้ แนนนี่ นีน่า ซึ่งก่อนหน้านี้มีช่วยกันคิดหลายชื่อมาก แต่ก็มาจบลงที่ชื่อนี้ตรงตัวดีค่ะ ชื่อใครชื่อมันเลย" มือไวโอลินของวงบอกเพิ่มเติมถึงการทำงานร่วมกันว่า "คือแนนนี่กับนีน่า รู้จักกันมาก่อนแล้ว จากการที่เรียนอยู่ในคณะเดียวกัน ก็จะค่อนข้างสนิทสนมกันอยู่แล้ว ส่วนแจ็คกี้เพิ่งจะได้มารู้จักกันเป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเราค่ะ แจ็คกี้น่ารักมาก คุยเก่ง ทำให้เข้ากันได้ง่าย" ด้าน แจ็คกี้ เปิดใจว่า "ก่อนหน้านี้แจ็คกี้ไม่เคยรู้จักพี่ๆ มาก่อนเลยค่ะ แต่พอได้มาเจอก็ปรับตัวไม่ยาก เพราะพี่ๆ เขาน่ารักอยู่แล้ว เข้ากันง่ายค่ะ"

แจ็คกี้ เล่าถึงการมีส่วนร่วมในการทำงานเพลงว่า "ได้ช่วยในเรื่องของการออกแบบการร้องเอง เพราะปกติเวลาไปร้องเพลงตามงานต่างๆ ก็จะเป็นเพลงของคนอื่น ซึ่งก็จะร้องในแบบฉบับของเขา แต่พอมาเป็นเพลงของตัวเอง มันต้องออกแบบการร้องให้เป็นแบบฉบับของเราเอง ยากมากเลยค่ะ ซึ่งในการทำเพลง แจ็คกี้ยังถือว่าใหม่มาก" ขณะที่ แนนนี่ บอกว่า "แนนโชคดีที่ทางสหภาพดนตรีให้เราได้มีส่วนร่วมในการออกไอเดียด้วย คือจะช่วยกันฟังว่าเสียงไวโอลินดีไม่ดีตรงไหน และจะปรับแก้ตรงไหนก็คุยกันค่ะ และเสียงไวโอลินที่ได้ยินในเพลงนั้น ก็จะเป็นเสียงไวโอลินจากแนนที่เล่นเองกับมือเลย"

นีน่า เอ่ยว่านอกจากจะร่วมออกแบบเสียงของเชลโลแล้วยังช่วยหาพระเอกมิวสิกวิดีโอด้วย "ในส่วนของเพลงก็จะเหมือนกับของพี่แนน คือเราจะเป็นคนเล่นเชลโลเองเวลาอัด มีการออกแบบเสียงของเชลโล ซึ่งพี่ๆ ทีมงานก็เปิดโอกาสให้เราได้มีส่วนร่วมในการออกแบบเสียงของเชลโลเต็มที่ และได้มีส่วนร่วมอีกหนึ่งอย่างคือช่วยหาพระเอกเอ็มวีค่ะ คือทางทีมงานมาปรึกษาว่าจะมีการถ่ายทำเอ็มวีต้องมีพระเอกด้วย นีน่าเลยแนะนำเพื่อนที่มหาวิทยาลัยชื่อ นัท (พนัทชัย กิตติสติมา) ที่เล่นเป็น ปั้น ในซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมน (ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น) ค่ะ ถ้าทุกคนเห็นหน้าแล้วจะร้องอ้อแน่ๆ"

แจ็คกี้ เผยความคาดหวังในการผลงานครั้งนี้ว่า "คาดหวังให้เพื่อนๆ หรือคนที่ได้ฟังเพลงจากพวกเราจะชื่นชอบ ส่วนอนาคตก็จะพยายามค้นหาสิ่งใหม่ๆ ออกมาให้ได้ติดตามกันต่อๆ ไป" ฟาก แนนนี่ ออกปากแค่ได้มีโอกาสทำเพลงก็มีความสุขแล้ว "พวกเราได้มีโอกาสมาทำเพลงร่วมกันที่ค่ายเพลงสหภาพดนตรี ตรงนี้ก็ถือว่าแฮปปี้มากๆ แล้ว ส่วนอนาคตก็สัญญาว่าจะตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด อยากให้เพื่อนๆ ชื่นชอบและเปิดใจรับฟังเพลงของพวกเรากันเยอะๆ" สำหรับ นีน่า ขอกล่าวฝากผลงานเพลงแรกของวง "อยากให้ลองฟังกันดู เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะกำลังอยากบอกรักใครสักคนอยู่ แต่ไม่กล้าบอก เพราะกลัวว่าจะผิดหวังและเสียใจกับคำตอบที่ได้กลับมา แต่ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้ได้ยังไง ขอให้ลองทำตามหัวใจดูสักครั้ง ยังไงก็ฝากให้ไปติดตามกันได้แล้ว ในมิวสิกวิดีโอเพลง บางสิ่งแค่รู้สึก"

ความคิดเห็น