1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แมท-สน ร่วมถ่ายทอดความน่ารักในเพลง แค่นี้ก็สุขใจ

แมท-สน ร่วมถ่ายทอดความน่ารักในเพลง แค่นี้ก็สุขใจ

เพราะเชื่อว่าความสุขสามารถส่งต่อได้ 4 หนุ่มวง "ค็อกเทล" (Cocktail) ได้แก่ "โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ" (ร้องนำ) "เชา - ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย" (กีตาร์) "ปาร์ค - เกริกเกียรติ สว่างวงศ์" (เบส) และ "ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์" (กลอง) ขอส่งเพลงเบาๆ ดูบ้างกับ "แค่นี้ก็สุขใจ" เพลงอารมณ์ดีที่ โอม บอกว่าไม่ค่อยได้ทำ พอมีคนชวนเลยถือโอกาสลองดู เพราะเห็นด้วยที่ว่าคนเราจะสุขหรือทุกข์ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ที่สำคัญอย่าลืมแบ่งปันความสุขให้กับคนรอบข้าง ซึ่งก็ได้นักแสดงมากความสามารถ อย่าง "สน - ยุกต์ ส่งไพศาล" และ "แมท - ภีรนีย์ คงไทย" มาถ่ายทอดเรื่องราวน่ารักชวนยิ้มในมิวสิกวิดีโอให้ด้วย

โอม กล่าวถึงที่มาที่ไปของเพลงว่า "เป็นเพลงฟีลกูดเลยครับ ปกติผมไม่ค่อยทำแนวนี้ แต่อันนี้ต้องบอกเลยว่าเพราะมีคนชวน ผมก็เลย เออ ลองทำดู แล้วคอนเซ็ปต์ก็ดีด้วยครับ ผมเห็นด้วยที่คนเราหาความสุขได้ง่ายๆ โดยมองจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวเรานี้แหละ ไม่ต้องไปขวนขวายจากที่ไหน ความสุขคือความพอใจครับ เพลงนี้ผมก็ตั้งใจแต่งเนื้อร้องและทำนองออกมาให้ดูง่ายๆ แต่การจะทำให้ดูง่ายเนี่ยแหละยาก อยากให้เสียงที่มันออกมาดูแข็งๆ เลยเลือกใช้เสียงซินธิไซเซอร์มาใส่ในช่วงต้นและท้ายด้วย ผมไม่อยากให้มันดูเรียลมากไปครับ"

นักร้องนำแง้มถึงมิวสิกวิดีโอว่า "สำหรับมิวสิกวิดีโอก็ดีใจครับที่ได้สนและแมทมาแสดงให้ ผมก็รู้จักน้องเขามานานแล้ว ได้เห็นพัฒนาการของทั้งคู่ ดีใจครับ ทำให้มิวสิกวิดีโอน่ารักเลย เรื่องราวของนักบินที่วางแผนจะขอแฟนสาวที่เป็นนักข่าวแต่งงาน แต่ด้วยเวลาทำให้แผนการไม่สำเร็จสักที สุดท้ายพระเอกของเราก็สวมรอยไปเซอร์ไพรส์นางเอกซะเลย ส่วนพวกผมก็ไปยืนเล่นดนตรีกลางลานบิน ซึ่งเป็นสนามบินพาณิชย์ย่านพระราม 2 ครับ โชคดีวันนั้นอากาศไม่ร้อนมาก สนุกดีครับ ได้โลเคชันเท่ๆ ระหว่างรอถ่ายก็ไปเดินดูเครื่องบินและมีคนมาให้ความรู้ด้วย ตื่นเต้นกันใหญ่ครับ ยังไงก็ขอฝากเพลง แค่นี้ก็สุขใจ ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น