1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ค็อกเทล ใส่ความอลังการลงเพลงอกหักแบบสง่างามใน เวลา

ค็อกเทล ใส่ความอลังการลงเพลงอกหักแบบสง่างามใน เวลา

ตัดสายสะดือแจ้งเกิดของวง "ค็อกเทล" (Cocktail) ที่ประกอบด้วย 3 หนุ่มร็อกหน้าละอ่อน "โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ" (ร้องนำ) "เชา - ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย" (กีตาร์) และ "อายุ - อายุ จารุบูรณะ" (กลอง) ซึ่งผู้จับหนุ่มๆ วงนี้มาเจียระไนก็คือ "ดาโน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์" โปรดิวเซอร์ฝีมือดีจากค่ายจีนี่ เรคคอร์ด ทำให้ในขณะนี้เพลง "เวลา" ดนตรีแนวคลาสสิกร็อก ซิงเกิลแนะนำตัวเพลงแรกกำลังทำงานบนหน้าปัดคลื่นวิทยุอย่างสนุก โดยหนุ่มๆ ค็อกเทล เผยว่า

"ที่เรามีวันนี้ได้ต้องขอขอบคุณพี่โน่ คือพี่โน่เข้าไปฟังเพลงที่เราโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กแล้วสนใจ ก็เลยติดต่อคุยกับผู้จัดการวงจนทำให้เราได้มาอยู่ในค่ายจีนี่ฯ พี่โน่เป็นโปรดิวเซอร์ที่เราทำงานด้วยแล้วสบายใจ ให้เกียรติในความเป็นตัวเราไม่แก้ไขงานเลย แต่จะแนะนำมุมมองการทำงานใหม่ๆ ทำให้หูตาเรากว้างขวางขึ้น และจะคุมเข้มในเรื่องการร้องเพราะอยากให้สื่ออารมณ์ถึงคนฟังได้มากที่สุด ใช้เวลาร้องเพลงเดียวถึง 8 ชั่วโมง

กับเพลง เวลา ซิงเกิลแรก มันมาจากความรู้สึกข้างในที่คิดว่าหากเราเสียคนเป็นที่รักไปตลอดกาลมันจะเป็นอย่างไร อีกอย่างตอนเขียนเพลงนี้นึกถึงคนที่ชอบเดินสวนทางกับบันไดเลื่อน ถ้าเขาหมดแรงเดินเมื่อไรก็ต้องตกลงมาแน่นอน มันเป็นธรรมชาติของคนที่ชอบฝืนความจริง เพลงนี้ก็เลยออกมาแบบนั้น จุดเด่นของเพลงอยู่ที่เราใช้เครื่องสายเยอะมาก ทั้งไวโอลิน วิโอลา ดับเบิลเบส เชลโล ใช้การอัดจริงทุกอย่าง เพราะอยากถ่ายทอดความอลังการให้ได้ชัดเจนที่สุด จะได้เป็นเพลงอกหักแบบสง่างาม เป็นความเสียใจที่สวยหรูครับ"

ความคิดเห็น