1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แจสมิน ประเดิมด้วยเพลงร็อกเนื้อหาแรง ไม่ไหวก็ต้องทำ

แจสมิน ประเดิมด้วยเพลงร็อกเนื้อหาแรง ไม่ไหวก็ต้องทำ

วง "แจสมิน" (Jeasmine) ศิลปินน้องใหม่จากสังกัดอาร์เอส ประกอบด้วย "แจสมิน - แจสมิน สเวนซอน" (ร้องนำ) "แอ๊พ - คชาทร มิตตัสสา" (เบส) "ต้ำ - ธิติสาร บุปผาชาติ" (กีตาร์) และ "เนม - ภาสกร ไทยญานสร" (กลอง) เป็นอีกหนึ่งวงร็อกที่เรียกได้ว่าประสบการณ์ดนตรีแน่น ผ่านเวทีประกวดมาแล้วมากมาย วันนี้พวกเขาทั้ง 4 พร้อมที่จะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาลงในงานเพลงของตัวเองกับซิงเกิลแรก "ไม่ไหวก็ต้องทำ" ส่วนจะร็อกจัดจ้านขนาดไหนไปฟังจากสาว แจสมิน เล่ากันเลย

"สำหรับพวกเราทั้ง 4 คน เป็นเด็กต่างจังหวัดที่มีใจรักชื่นชอบดนตรีแนวร็อกเหมือนกัน เป็นตัวแทนวงของโรงเรียนหาประสบการณ์ทางดนตรีไปกับเวทีประกวด และหวังว่าจะเป็นสิ่งที่จะทำให้ความฝันของพวกเราที่จะมีงานเพลงของตัวเองนั้นเป็นจริง (ยิ้ม) เรียกได้ว่าใช้เวลานานในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์

พอมาถึงตอนนี้พวกเราก็รู้สึกดีใจค่ะ ที่ผู้ใหญ่ทางอาร์เอสให้โอกาสพวกเราน้องใหม่ได้มาทำงานเพลงที่เรารักและถนัดกับแนวร็อก และเปิดตัวซิงเกิลแรกด้วยเพลง ไม่ไหวก็ต้องทำ เป็นเพลงจังหวะโยกได้ เนื้อหาค่อนข้างแรงกับคาแรกเตอร์ของผู้หญิงที่เข้มแข็ง ด้วยประโยคที่ว่า ไม่ไหวก็ต้องทำ อารมณ์แนวเสียใจแต่ก็ต้องอดทนยอมรับกับความไม่สมหวังในความรักให้ได้ ซึ่งเพลงนี้สำหรับตัวแจสมิน ตอนเข้าห้องอัดร้องยาก เพราะตรงจังหวะการหายใจของท่อนฮุกต้องร้องให้กระชับเพื่อให้ลงจังหวะ

ส่วนในเรื่องของไลน์ดนตรีพี่ๆ เขาก็ต้องซ้อมกันหนักก่อนเข้าห้องอัด อยากให้ดนตรีกระชากอารมณ์ไปกับเนื้อหา ซึ่งได้ พี่ต่อ ซิลลี่ ฟูลส์ (ต่อตระกูล ใบเงิน) มาช่วยในไลน์ดนตรีค่ะ อยากให้เพื่อนๆ เป็นกำลังใจให้กับพวกเรา แจสมิน น้องใหม่ด้วยนะคะ ลองฟังเพลงกันดู ขอบคุณค่ะ"

ความคิดเห็น