1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตีน่า ลุยน้ำท่วมถ่ายมิวสิกฯ อย่างน้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน

ตีน่า ลุยน้ำท่วมถ่ายมิวสิกฯ อย่างน้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน

ได้เห็นภาพมิวสิกวิดีโอ "อย่างน้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน" ของสาว "ตีน่า - พิมพ์รดาภา ไรท์" ไปกันบ้างแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังภาพบรรยากาศที่สวยงามในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอครั้งนี้ ระหว่างการเดินทางไปที่เขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ต่างเจอบรรยากาศน้ำท่วมอยู่เป็นระยะๆ แต่ยังถือว่าโชคดีจุดที่ไปถ่ายทำนั้นน้ำท่วมไม่ถึง ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำในวันที่ต้องฝ่าน้ำท่วมจะเป็นอย่างไร และสวยงามสมกับที่บุกบั่นฝ่าน้ำท่วมไปถ่ายทำหรือไม่ ไปตามติดเบื้องหลังกองถ่ายมิวสิกวิดีโอ อย่างน้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน เลยดีกว่า

แม้น้ำจะท่วมขนาดไหน นักร้องสาว ตีน่า ก็ไม่เคยหวั่น ยอมลุยน้ำไปไกลถึง เขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ทำเอาทีมงานปลาบปลื้มกับความตั้งใจทำงานของสาวคนนี้จริงๆ ซึ่งสถานที่ถ่ายทำเป็นบ้านที่อยู่บนเนินเขา รอบข้างมีแต่ต้นไม้ หากมองลงไปด้านล่างก็จะเห็นแม่น้ำมูลไหลเป็นทางอย่างสวย เมื่อมาถึง ตีน่า ก็รีบแต่งหน้า ทำผมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเข้าฉาก แต่ระหว่างรอจัดฉากด้วยความที่บรรยากาศมันสวยจริงๆ เราจึงเห็น ตีน่า เอากล้องมือถือมาถ่ายภาพบรรยากาศโดยรอบไม่หยุดไม่หย่อน พอฉากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ก็เข้าสู่การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ

ฉากแรกเป็นฉากที่ ตีน่า ต้องนอนเล่นอยู่บนฟูก นอนกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสบายใจ สงสัยบรรยากาศจะเป็นใจ ทำเอา ตีน่า เกือบหลับคาฟูก จนทีมงานต้องเรียกนักร้องสาวให้ตื่น ก่อนที่จะเผลอหลับไปจริงๆ เสร็จเรียบร้อยก็ถึงฉากบาร์น้ำ สาว ตีน่า ต้องยืนทำความสะอาด ตั้งแต่ล้างแก้ว เช็ดถูพื้น

จากนั้นก็เปลี่ยนฉากมาถ่ายกันด้านนอก แต่ด้วยความที่เป็นช่วงพายุเข้า ฟ้าฝนจึงไม่ค่อยเป็นใจ เพราะระหว่างที่จะถ่ายทำอยู่ดีๆ ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก จนต้องหยุดพักกองถ่ายกลางคัน และเมื่อฝนหยุดตก ฟ้าเปิด แดดส่องลงมาเหมือนกับฝนไม่เคยตกมาก่อน ทำเอาทุกคนถึงกับงุนงงกับอากาศที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว "อั๋น - ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร" ผู้กำกับ จึงรีบเรียก ตีน่า กลับมาถ่ายทำต่อทันที เป็นฉากที่ ตีน่า ต้องขี่มอเตอร์ไซค์เข้าฉาก ซึ่งก็สามารถถ่ายทำผ่านไปด้วยดีตั้งแต่ครั้งแรกของการถ่ายทำ

จากนั้นก็มาถ่ายฉาก ตีน่า นอนอ่านหนังสืออยู่ริมหน้าต่างอย่างเหงาๆ ถือเป็นฉากที่ ตีน่า ต้องถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางสีหน้า และแววตาถึงคนรัก โดยก่อนถ่ายทำ อั๋น ก็เดินเข้ามาสร้างอารมณ์ เพื่อให้ ตีน่า รู้สึกร่วมและถ่ายทอดออกมาได้อย่างที่ต้องการ เรียกว่าการถ่ายทำในครั้งนี้ไม่ค่อยมีอุปสรรคสักเท่าไร นอกจากบรรยากาศฟ้าฝนที่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นช่วงหน้าพายุ ซึ่งเมื่อการถ่ายทำผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว ตีน่า เลยขอมาเล่าเบื้องหลังในครั้งนี้ให้ฟังว่า

"อันดับแรกต้องขอบคุณโอกาสดีๆ จากผู้ใหญ่หลายๆ ฝ่ายเลยนะคะ ที่ทำให้ตีน่าได้มาร่วมร้องเพลงประกอบละครเรื่อง 4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ปฐพีเล่ห์รัก กับเพลง อย่างน้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน เนื้อหาของเพลงนี้จะพูดถึงคนๆ หนึ่งที่อาจจะเป็นคนไม่ค่อยดี คอยสร้างปัญหา เอาแต่ใจ แต่ก็มักจะได้รับการให้อภัยจากอีกคนอยู่เสมอ จนมาวันหนึ่งที่เอาล่ะ เราจะแสดงให้เขาเห็นแล้วว่าที่เป็นแบบนี้ เรารู้นะว่าถึงเราจะทำตัวไม่ดียังไง แต่จริงๆ แล้วเราก็รักเขาเหมือนกัน ตรงกับชื่อเพลงเลย

แล้วสำหรับเอ็มวีเพลงนี้ตีน่าต้องขอบคุณพี่อั๋นมากค่ะ ที่มาคอยแนะนำตีน่าในเรื่องของอารมณ์ ที่ตีน่าจะต้องถ่ายทอดออกมาผ่านเรื่องราวตามเนื้อเพลง เนื้อหาในเอ็มวีตัวนี้ คนดำเนินเรื่องก็เป็นตีน่าเองค่ะ ตีน่าจะต้องทำอะไรหลายอย่างมากตั้งแต่นอนฟูก กวาด เช็ด ถู ทำความสะอาด ขี่มอเตอร์ไซค์ อ่านหนังสือ แล้วในทุกๆ ตอนที่เราทำแต่ละอย่างจะแอบมีมือผู้หวังดีอยู่คู่หนึ่งที่คอยดูแลเราอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว เราวางของเกะกะก็จะคอยเก็บให้ ไฟดับก็จะคอยแปะโน้ตบอก จนเรารู้สึกแบบ เออ เขาแสดงความรักที่มีให้กับเราเยอะมาก เราทั้งทำไม่ดี ทำนู่นทำนี่ให้เขาลำบากใจ แต่เขาก็ยังคอยดูแลเราไม่ห่าง ถ้าในชีวิตจริงมีใครมาดูแลเราขนาดนี้ ตีน่าต้องรักมากแน่ๆ"

ความคิดเห็น