1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ค็อกเทล รวมตัว เจ๋ง ผสานเพลง เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ

ค็อกเทล รวมตัว เจ๋ง ผสานเพลง เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ

"โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ" (ร้องนำ) "เชา - ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย" (กีตาร์) "ปาร์ค - เกริกเกียรติ สว่างวงศ์" (เบส) และ "ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์" (กลอง) 4 หนุ่มวง "ค็อกเทล" (Cocktail) ชวน "เจ๋ง - เดชา โคนาโล" นักร้องนำวง "บิ๊กแอส" (Big Ass) มาทำเพลงร่วมกัน โดยนำ "เธอทำให้ฉันเสียใจ" กับเพลง "ลมเปลี่ยนทิศ" มารวมกันจนกลายเป็นเพลงซึ้ง "เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ"

นักร้องนำวง ค็อกเทล เล่าว่า "สืบเนื่องจากตอน G19 (คอนเสิร์ต Genie Fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้) พี่กบ บิ๊กแอส (ขจรเดช พรมรักษา) มิวสิกไดเรกเตอร์ของคอนเสิร์ตให้โจทย์มาว่ามีเวลาเจ็ดนาทีจะทำอะไรกันดี ก็เลยคิดกันว่าเอาเพลง เธอทำให้ฉันเสียใจ กับ ลมเปลี่ยนทิศ มารวมกันแล้วกัน เพราะคอร์ดและทิศทางเพลงไปในทางเดียวกันครับ วันนั้นก็ได้รับฟีดแบ็กดีนะครับ มีคนแชร์คลิปกันเยอะ ทางค่ายเลยต่อยอดจากคัฟเวอร์เฉยๆ ก็มาทำมาสเตอร์อัดทำเป็นซิงเกิล มีมิวสิกวิดีโอกันจริงจังเลย เรียกว่าเป็นแฟนเซอร์วิสจากพวกเราแล้วกันครับ"

โอม ให้ข้อมูลเพิ่มว่า "จริงๆ เพลงทั้ง 2 เพลงมีความพิเศษกับพวกเราทั้งคู่ เพลง เธอทำให้ฉันเสียใจ ถือว่าเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนรู้จักวงค็อกเทล ส่วนเพลง ลมเปลี่ยนทิศ ก็เป็นเพลงช้าเพลงแรกของเจ๋งในนามของวง บิ๊กแอส พอเราได้กลับมาอัดร้องอีกครั้ง มีความแตกต่างในเรื่องของอารมณ์เพลง เพราะเราเข้าใจชีวิตมากขึ้น เราตีความความรักต่างไปจากเดิมครับ เมื่อ 2 เพลงมารวมกันก็ให้แง่คิดที่ว่าการสูญเสียบางอย่าง อาจทำให้เราเจอสิ่งใหม่ที่ดีกว่า ส่วนท่อนที่สลับกันร้อง เราก็ไม่ได้ไปบอกว่า เจ๋งต้องร้องแบบนี้รู้สึกแบบนี้นะ คือปล่อยให้ร้องตามความรู้สึกจริงๆ กันเลยครับ ส่วนดนตรีก็เป็นแนวอะคูสติก โดยได้ จ๊ะ (อธิศ อมรเวช) มาเล่นกีตาร์เพิ่มให้ด้วย"

ด้าน เจ๋ง รู้สึกว่าทำเพลงออกมาได้ลงตัวและกลมกล่อม "ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ต่อยอดขนาดนี้ แต่เพลง เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ เมื่อรวมกันแล้วผมว่ามันลงตัวและกลมกล่อมนะครับ เป็นเพลงอะคูสติกแต่มีเพิ่มกลองมาด้วย การได้มาร้องเพลงนี้อีกครั้งหลังจากเมื่อ 5-6 ปีก่อนก็ค่อนข้างเปลี่ยนนะครับ คือเวลาผ่านไปเราเข้าใจมากขึ้นครับ มีประสบการณ์มากขึ้นครับ ทั้งชีวิตและเรื่องการใช้เสียงด้วยครับ สำหรับมิวสิกวิดีโอช่วงไลน์ซิงก์ของพวกเรา จะมีเทียนเต็มห้องเลย มีทั้งแบบจุดไฟกับบางเล่มที่ไม่ได้จุดไฟ เทียนเปรียบเสมือนความหวังครับ มันพร้อมจะจุดขึ้นได้เสมอ ก็ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยแล้วกันครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น