1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอม ยิ้ม งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง ให้แรงดลใจ

โอม ยิ้ม งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง ให้แรงดลใจ

"งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง" เพลงที่มีการปรับรูปแบบเป็นเพลงประกอบละคร "ลูกไม้ลายสนธยา" โดยได้ "โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ" นักร้องนำวง "ค็อกเทล" (Cocktail) เจ้าของเพลงต้นฉบับมาเรียบเรียงให้ ทำเอา "เจี๊ยบ - โสภิตนภา ชุ่มภาณี" ผู้จัดละครปลื้มใจสุดๆ ซึ่ง โอม เผยถึงการร่วมงานกับ เจี๊ยบ ว่า "ตอนที่พี่เจี๊ยบ กับพี่พิมพ์ (พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) มาชวน ก็รู้สึกดีใจและแปลกใจที่นึกถึงเพลงนี้ เพราะเป็นซิงเกิลที่ปล่อยออกมาแล้วหลายปี พี่เจี๊ยบเล่าให้ฟังว่าจริงๆ แล้ว ฌอห์ณ จินดาโชติ เป็นคนแนะนำเพลงนี้ และระหว่างที่พี่เจี๊ยบเขียนบทละครก็เปิดเพลงนี้ฟังตลอด ผมรู้สึกตื้นตันใจ ที่ได้รู้ว่าเพลงของเราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน"

ศิลปินหนุ่มเล่าว่าได้ทุ่มเทให้กับการทำงานในครั้งนี้ "ตอนที่พี่เจี๊ยบชวนให้มาบันทึกเสียงเพลงนี้ใหม่ ผมอยู่ในช่วงเดินสายคอนเสิร์ต ด้วยสภาพร่างกายไม่พร้อม ทำให้พี่เจี๊ยบต้องรอผมนาน 3-4 เดือน พี่เจี๊ยบทุ่มเทกับผมมาก ทำให้ผมรู้สึกว่าต้องทุ่มเทกับพี่เจี๊ยบเหมือนกัน ก็เลยพยายามทำทุกอย่างให้เต็มที่ ส่วนการเรียบเรียงทำนองเพลงนี้ใหม่ ผมได้น้องแม็ก (ธิติวัฒน์ รองทอง) จากวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) มาช่วยงาน ผมบอกโจทย์น้องแม็กว่าต้องการให้เพลงนี้มีความเป็นเอเชียมากขึ้น มีความเป็นแฟนตาซี ท่วงทำนองมีความสง่างาม ซึ่งน้องแม็กก็ไม่ทำให้ผิดหวัง"

โอม รู้สึกภูมิใจที่เพลงของตัวเองสามารถถ่ายทอดได้หลากหลายอารมณ์ "เวอร์ชันอะคูสติกที่ น้องพิม (พิมประภา ตั้งประภาพร) ร้อง ขอชมว่าถ่ายทอดเพลงออกมาได้หวานซึ้งมาก ผมเองในฐานะคนเขียนเพลง คิดไม่ถึงว่าเพลงของเราจะสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกหวานซึ้งออกมาได้มากมายขนาดนี้ น้องพิมทำให้เพลงนี้มีอารมณ์ความรู้สึกที่ต่างออกไป สุดท้ายแล้วขอขอบคุณแฟนละครและแฟนเพลง ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับเพลงในเวอร์ชันนี้ จนตามค้นหาฟังเพลงนี้ในเวอร์ชันออริจินัลทางยูทูบจำนวนมาก ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น