1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ค็อกเทล ร่วมงาน พิซซ่า ใส่มุมมองใหม่ในเพลง ช่างมัน

ค็อกเทล ร่วมงาน พิซซ่า ใส่มุมมองใหม่ในเพลง ช่างมัน

หลังพาอัลบั้ม "The Lords of Misery" ออกตะลุยคอนเสิร์ตมาถึงสองปี ล่าสุด 4 หนุ่ม "โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ" (ร้องนำ) "เชา - ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย" (กีตาร์) "ปาร์ค - เกริกเกียรติ สว่างวงศ์" (เบส) และ "ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์" (กลอง) วง "ค็อกเทล" (Cocktail) ค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส ก็พร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มชุดใหม่ ที่จะเปิดตัวด้วย "ช่างมัน" เพลงแนวป๊อปร็อกเนื้อหาแปลกใหม่แต่ฟังง่าย และที่สำคัญยังได้ร่วมงานกับ "พิซซ่า - ทฤษฎี ณ พัทลุง" วาทยกรฝีมือระดับโลกที่นำวงแชมเบอร์ออร์เคสตรา 22 ชิ้นมาบรรเลงเพิ่มสีสันให้เพลงนี้น่าฟังยิ่งขึ้น โดยจะปล่อยให้ฟังในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ซึ่งหนุ่ม โอม พูดถึงเพลงนี้ว่า

"คำว่า ช่างมัน ดูเป็นคำง่ายๆ แต่ทรงพลังมากนะครับ คือคำนี้พูดกันง่ายแต่ขึ้นอยู่กับว่าจะทำได้อย่างที่พูดหรือเปล่า เพลงนี้ผมแต่งจากโจทย์คำว่า ช่างมัน เลยครับ แต่พอแต่งเสร็จกลัวว่าเนื้อหาจะหนักเกินไป เลยใส่ เธอ-ฉัน เข้าไปเพื่อให้เข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงมีกลิ่นอายของวงค็อกเทลที่แฟนเพลงคุ้นเคยอยู่ ส่วนเนื้อหาของเพลงก็แปลกใหม่จากเดิม คือไม่ได้พูดถึงตัวเอง ที่ผ่านมาความหมายอาจจะออกไปแนวตัดพ้อ เศร้าเสียใจ แต่ครั้งนี้เนื้อหาจะจรรโลงใจ เป็นมุมมองใหม่ที่วงเรายังไม่เคยทำ เพลงนี้เหมือนเป็นคอนเซปต์ของอัลบั้มชุดใหม่นี้เลย เพราะเราลดความเยอะ ลดความฉูดฉาดลงไป เริ่มตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม เราก็ทำง่ายๆ หรือในส่วนของดนตรีก็มีความเรียบง่ายมากขึ้น"

นักร้องหนุ่มแง้มถึงการร่วมงานกับ พิซซ่า ว่า "จุดเด่นอีกอย่างของเพลงนี้คือเราได้ร่วมงานกับอัจฉริยะทางดนตรี คือคุณพิซซ่า - ทฤษฎี ณ พัทลุง วาทยกรระดับโลกที่เรารู้จักชื่อเสียงกันดี โดยเพลงนี้พิซซ่าได้เอาวงแชมเบอร์ออร์เคสตราชุดใหญ่ 22 ชิ้น มาอัดเสียงกันสดๆ กับวงเราในห้องขนาดใหญ่พิเศษประมาณสนามบาส และยังช่วยเรียบเรียงกับช่วยอัดเสียงเปียโนเพราะๆ ให้อีกด้วย เราทำงานราบรื่นเข้ากันดีมาก เพราะด้วยความที่วงค็อกเทลก็มีเอกลักษณ์ทางด้านเครื่องสายอยู่พอสมควร และพิซซ่าเองก็เข้าใจเพลงทั้งสายป๊อปสายร็อกอย่างดี ยินดีที่ได้ร่วมงานกันครับ ตอนนี้พวกเราตื่นเต้นมาก อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง ช่างมัน ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่แล้วครับฟังแล้วก็ติชมกันมาได้นะครับ"

ความคิดเห็น