1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บิ๊กแอส อวดน้ำเสียงนักร้องนำคนใหม่ใส่เพลง แดนเนรมิต

บิ๊กแอส อวดน้ำเสียงนักร้องนำคนใหม่ใส่เพลง แดนเนรมิต

วงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย "บิ๊กแอส" (Big Ass) ที่ประกอบด้วย 4 สมาชิกเดิม "โอ๊ค - พงษ์พันธ์ พลสิทธิ์" (เบส) "อ๊อฟ - พูนศักดิ์ จตุระบุล" (กีตาร์) "กบ - ขจรเดช พรมรักษา" (กลอง) และ "หมู - อภิชาติ พรมรักษา" (กีตาร์) สมทบด้วยนักร้องนำคนใหม่ "เจ๋ง - เดชา โคนาโล" มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง โดยส่งเพลงร็อกจังหวะเร็ว "แดนเนรมิต" ประเดิมการกลับมาของพวกเขา หลังห่างหายจากงานเพลงชุดก่อน "Love" นาน 4 ปี

นักร้องนำคนใหม่ เจ๋ง พูดถึงที่มาของเพลงนี้ว่า "เราเหมือนอยากสร้างอะไรขึ้นมาใหม่ ก็เป็นที่มาของคำว่าแดนเนรมิต แดน ก็คือ ดินแดน อ่ะฮะ เนรมิต ก็คือ สร้าง เหมือนพวกเรากำลังสร้างสิ่งใหม่ๆ อยู่ตอนนี้ ก็คือเราสร้างความสนุก สร้างสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาสำหรับพวกเรา บิ๊กแอส ก็เลยมีที่มาก็คือ แดนเนรมิต ฮะ"

อ๊อฟ กล่าวถึงกระแสตอบรับของเพลงนี้ว่า "ก็ดีเกินคาดครับ ดีเกินคาด เพียงแต่ว่าครั้งนี้ความคาดหวังของเรา คือการกลับมาเล่นดนตรีอย่างมีความสุขอีกครั้ง แล้วผมว่า ณ วันนี้เราเกินความคาดหวังแล้ว ฟีดแบ็กต่างๆ ก็เราถือว่าเป็นของใหม่หมด แล้วเราพร้อมให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นกับมัน เป็นครั้งแรกที่เราเข้าไปอ่าน ทุกครั้งเราจะรู้สึกการอ่านพวกนี้เราจะรู้สึกเหนื่อย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผมจริงๆ ที่ผมเข้าไปอ่าน อ่านแล้วผมก็รู้สึกสนุก บางอันที่ไม่ดีเราก็เก็บไว้ แต่บางอันที่ดี อย่างเช่น ผมจะร่วมสร้างดินแดนใหม่ของพี่ไปด้วยกัน โห มันทำให้ผมอินอ่ะ ที่มีคนที่แบบให้กำลังใจเรา ก็ดีครับ"

ด้าน กบ เผยว่าผลงานชุดนี้จะทำเป็นอัลบั้มอีพี 5 เพลง "ชุดนี้เราเป็นอีพี 5 เพลงครับ คือเพลงเราเสร็จหมดแล้ว 5 เพลงนี้ แล้วเราก็ดูอาการว่า แดนเนรมิต ออกมาแล้วเรารู้สึกกับมันยังไงบ้าง ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนเลยครับว่าจะเป็นยังไง แต่ว่าก็อาวุธครบมือครับ มีเพลงเร็วเพลงช้า อาวุธครบมือครับ"

พร้อมบอกสาเหตุที่ทำเป็นอีพีแค่ 5 เพลงว่า "คือด้วยระยะเวลาที่เรามาอยู่รวมกันเนี่ยมันไม่มากพอที่จะเรียนรู้เรื่องราวกันได้ครบ 10 เพลง ถ้าทำเพิ่มอีก 5 เพลงมันอาจจะเขียนอะไรออกมาที่มันอาจจะไม่จริงก็ได้ แล้วก็บังเอิญว่าตอนเราทำเสร็จ 5 เพลง คือเหมือนกับมันอิ่มอ่ะครับกับความรู้สึกตรงนี้ แล้วก็ต้องรีบเอาตรงนี้ออกมาทำงานให้เร็วที่สุด อาจจะมีคำถามว่าทำไมไม่รอถึง 10 เพลงแล้วค่อยออก แต่ว่าคือไม่มีช่วงไหนพร้อมเท่านี้อีกแล้วครับ"

สำหรับอุปสรรคในการทำงานเพลงชุดนี้ อ๊อฟ กล่าวว่า "เราตั้งใจจะทำเดโมสัก 2 เดือน แต่มันเสร็จภายใน 2 อาทิตย์ ก็เลยเวลาเหลือเยอะ พยายามไปเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่มัน ก็เลยแบบ โอเค เราออกจากห้องซ้อมดีกว่า ไปเที่ยวไปอะไร รอวันที่เรานัดกับห้องอัดไว้" ส่วนความประทับใจในการทำงานนั้น มือกลองหนุ่มเอ่ยว่าประทับใจตอนที่ได้เข้าห้องอัด ที่ตำบลบางเสร่ จังหวัดชลบุรี "เราได้ที่ บางเสร่ ชลบุรี อยู่กัน 15 วัน 15 คืนที่นั่น แล้วก็เราโดนล้อมไว้ด้วยดนตรีครับ ตื่นนอนมาเราก็เข้าห้องอัด ออกมาเราก็คุยกันเรื่องดนตรี คือเหมือนเป็นการเข้าค่ายของผู้ชาย 5 คนที่ไม่ได้คุยกันลึกๆ อย่างนี้มานานแล้วครับ"

ฟากมือกีตาร์ อ๊อฟ เสริมว่า "แล้วก็ความประทับใจก็มันเหมือนกับพอเราทำเสร็จ แล้วมานั่งฟังกัน มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนิทกันแล้วก็มานั่งฟัง ผมว่าทุกคนเขาก็มีความสุขที่เห็นเรามีความสุขเหมือนกัน คือเป็นการเดินทางที่ไม่น่าเชื่อจะเกิดขึ้นน่ะ ผมว่านี่คือความประทับใจมากๆ คือการมานั่งสัมภาษณ์อยู่เนี่ย ยังงงอยู่เลย"

นอกจากนี้ อ๊อฟ เปรยว่ามิวสิกวิดีโอเพลง แดนเนรมิต จะได้ชมกลางเดือนกันยายนนี้ และทำเป็นภาพยนตร์สั้นด้วย "เอ็มวีเราก็จะได้ดูกลางเดือนหน้านะครับ เอ็มวีเพลงนี้ก็จะมีเป็นหนังสั้นด้วย ก็ด้วยความที่ผู้กำกับเขาก็เคยมีวงดนตรี แล้วพอเขาตัดสินใจรับทำเอ็มวีเรื่องนี้ เขาก็รู้สึกอยากหาแรงบันดาลใจ ก็คือโทรไปตามเพื่อนที่เคยเล่นดนตรีด้วยกันมาตอนมัธยม ให้มาเล่นดนตรีด้วยกัน แล้วเขาจะเก็บความรู้สึกนี้กลับมาใช้ในเอ็มวีตัวนี้ แล้วเขาก็บอกว่าใน 3 นาที ผมคงเล่าไม่หมด ผมอยากเล่าให้มันเป็นหนังเลยพี่ ผมก็ เอาเลย ดีใจมากที่น้องๆ เต็มที่กับงานของเราครับ"

กบ พูดว่าอัลบั้มอีพีนี้น่าจะวางจำหน่ายต้นปี พ.ศ. 2556 "น่าจะต้นปีครับ ตอนนี้เพลงเราอัดเสร็จหมดแล้ว ก็รอดูว่าปล่อยเป็นซิงเกิลแล้ววาง ก็มีปรึกษาทางค่ายเขาด้วยครับผม" หมู เสริมว่า "แล้วตอนที่เราไปอัด เราใช้เวลาอัด 2 อาทิตย์ใช่ไหมฮะ แล้วมันก็เสร็จเร็วมาก แล้วก็มีเวลาห้องอัดเหลือเราก็เลยไปเล่นสด คือเล่นสดในห้องอัดพร้อมกันแล้วก็ถ่ายวิดีโอแบบง่ายๆ เก็บไว้ฮะ แล้วก็เล่นอะคูสติกเก็บไว้ด้วยทั้ง 5 เพลงเลยที่เป็นเพลงใหม่อีพีเนี่ย แต่เรายังไม่รู้ว่าเราจะไปทำอะไรกับมันบ้าง"

ก่อนที่ อ๊อฟ จะอธิบายว่า "ด้วยความเป็นอีพีก็มี 5 เพลงใช่ไหมครับ เรารู้สึกว่าอยากให้คนที่เขาตัดสินใจจะซื้อ เขาได้ในสิ่งที่เต็มที่ที่สุดนอกจากใน 5 เพลง ก็คือคงเป็นแพ็กเกจที่ใหญ่พอสมควร ก็จะมีอันนี้ฮะที่หมูพูดไป ก็มีอะคูสติกเซสชัน 5 เพลงใหม่ แล้วก็ไลฟ์เซสชัน 5 เพลงใหม่ แล้วก็เบื้องหลังที่เห็นกันในยูทูบ แต่ว่านี่จะเป็นแบบอย่างยาว ผมว่าก็ในอนาคตถ้าเกิดเราไปเล่นที่ไหนแล้วภาพหรือเสียงมันโอเค เราก็อาจจะใส่เข้าไปในแพ็กเกจนี้ด้วย"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง