1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

4 หนุ่ม เก็ทสึโนว่า ชวนทำตามใจในเพลง นักเดินทาง

4 หนุ่ม เก็ทสึโนว่า ชวนทำตามใจในเพลง นักเดินทาง

4 หนุ่ม "เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) ประกอบด้วย "เนม - ปราการ ไรวา" (ร้องนำ) "นาฑี โอสถานุเคราะห์" (กีตาร์) "นต - ปณต คุณประเสริฐ" (กีตาร์และซินธิไซเซอร์) และ "ไปร์ท - คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์" (กลอง) เพิ่งมีเพลงใหม่สดๆ ร้อนๆ "นักเดินทาง" ออกมาให้ติดตามกัน โดย นต แง้มถึงแรงบันดาลใจของเพลงนี้ว่า "แรงบันดาลใจมาจากที่เราทุกคนเป็นนักเดินทางตั้งแต่ตื่นเช้ามา เราก็เริ่มออกเดินทางแล้ว ไปทำงาน ไปโรงเรียน ไปกินข้าว เจอเพื่อน แต่คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางเป็นวงกลม วนเวียนอยู่ในสิ่งเดิมๆ เพลง นักเดินทาง เลยถูกแต่งขึ้นมาเพื่อที่จะชวนให้ทุกคนลองออกเดินทางตามใจ ไปทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำจริงๆ ไม่ใช่ทำเพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางที่วาดไว้ แต่ถ้าเราออกไปกับคนที่รู้ใจ หรือมีเพื่อนที่เข้าใจร่วมทางไปด้วยกัน เราอาจจะได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจไม่ลืมระหว่างทางก็เป็นได้"

นักดนตรีหนุ่มกล่าวอีกว่าเพลงนี้นับเป็นก้าวแรกในอัลบั้มใหม่ของวงก็ว่าได้ "แล้วเพลงนี้ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกในอัลบั้มใหม่ของพวกเราเก็ทสึโนว่า ที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนใหม่คือ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส (พูนศักดิ์ จตุระบุล) โดยเรามีจุดมุ่งหมายที่อยากจะให้ดนตรีฟังดูมีความหนักแน่นมากขึ้นจากอัลบั้มก่อน ซึ่งเพลงนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่ในอัลบั้มที่แล้วไม่ได้มีให้เห็น โดยเพลงจะเริ่มจากอารมณ์นิ่งๆ ก่อน เล่าถึงบรรยากาศจนไล่ไปถึงช่วงฮุกที่จะฟังดูใหญ่ มีจังหวะที่สามารถร่วมสนุกไปด้วยกัน ฟังแล้วอยากจะออกเดินทางไปกับเพลงๆ นี้ได้"

นต เอ่ยปากว่าตื่นเต้นที่ได้ทำเพลงที่ไม่เกี่ยวกับความรัก "ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นที่ได้แต่งเพลงที่ไม่เกี่ยวกับความรักบ้าง รู้สึกท้าทายดี แล้วก็ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับเพลงนี้อยู่พอสมควร แต่ออกมาแล้วก็ถูกใจมากๆ ดีกว่าตอนแรกที่เริ่มเขียนไว้ ในแง่ของดนตรีเหมือนเอาหลายๆ เทคนิคที่เคยใช้มาใช้ในเพลงนี้ ซาวนด์เอฟเฟกต์ใหม่ๆ ที่วางไว้ในแต่ละจุด เป็นเพลงที่มีรายละเอียดเยอะมาก เพลงนี้ทุกคนก็มีส่วนร่วมในการทำกันหมดในพาร์ตของแต่ละคน พี่เนมเองก็ต้องพยายามใช้เสียงที่หนักแน่นมั่นใจมากขึ้นในเพลงนี้เพื่อที่จะนำดนตรีที่แน่นขึ้นมาได้ ไปป์เองก็มีลูกกลองใหม่ๆ ตรงช่วงฮุกที่เพิ่งลองใช้เป็นครั้งแรกด้วย ฝากให้ทุกคนเดินทางไปกับเพลงนี้ไปกับพวกเรากันนะครับ"

ความคิดเห็น