1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดอกไม้ปลอม ซิงเกิลใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอจาก เก็ทสึโนว่า

ดอกไม้ปลอม ซิงเกิลใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอจาก เก็ทสึโนว่า

เคยฝากผลงานเพลง "กล่อม" "รอยจูบ" "รูปภาพ" และ "เศษส่วน" ให้ฟังก่อนจะหายหน้าหายตาไปเรียนหนังสือยังต่างประเทศ ล่าสุด 4 หนุ่ม "เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) ประกอบด้วย 4 หนุ่ม "เนม - ปราการ ไรวา" "นาที - นาฑี โอสถานุเคราะห์" "นต - ปณต คุณประเสริฐ" และ "ไปร์ท - คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์" กลับมาเมืองไทย ขอรวมตัวทำงานเพลงในแนวอิเล็กทรอนิกส์ร็อกที่ตัวเองชื่นชอบและถนัดทันทีในซิงเกิลใหม่ "ดอกไม้ปลอม" แถมได้ "ฟองเบียร์ - ปฏิเวช อุทัยเฉลิม" นักแต่งเพลงชื่อดังมาร่วมเขียนเนื้อเพลงให้ กับสังกัดใหม่ ดั๊กบาร์ พร้อมส่งมิวสิกวิดีโอให้ชมพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว

เนม นักร้องนำของวง ขอเล่าการทำงานเพลง ดอกไม้ปลอม ให้ฟังว่า "การทำงานเพลง ดอกไม้ปลอม เริ่มจาก นต คิดโครงสร้างของเพลงและเมโลดีขึ้นมา จากนั้นจึงคิดแนวทางของเนื้อเพลงโดยปรึกษากับสมาชิกในวง และได้แนวคิดมาว่าทุกวันนี้คนเราจะให้ดอกไม้จริงกับคนที่เรารัก แต่พวกเราจะขอให้ดอกไม้ปลอมแทน เพราะถึงแม้ว่าดอกไม้ปลอมจะไม่สวย ไม่มีกลิ่นหอมเหมือนดอกไม้จริงก็ตาม แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อดอกไม้จริงเหี่ยวเฉาร่วงโรย เธอจะเห็นความสำคัญของดอกไม้ปลอมที่ยังอยู่และไม่จากไปไหนครับ โดยได้พี่ฟองเบียร์เป็นผู้ถ่ายทอดแนวความคิดนี้เป็นภาษาเพลงที่สวยงาม

ส่วนภาคดนตรีนั้นโตขึ้นจากซิงเกิลที่ผ่านมาของเก็ทสึโนว่า โดยที่ซาวนด์จะลึกล้ำและซับซ้อนมากขึ้น เน้นการเล่นที่เรียบง่ายแต่นำมาผ่านเทคนิคเสียงเอฟเฟกต์ที่ทำให้ชิ้นงานมีสีสันขึ้น ซึ่งในระหว่างที่พวกเราเรียนอยู่ที่ต่างประเทศก็จะทำงานเพลงควบคู่ไปด้วยครับ โดยทำงานเพลงผ่านอินเตอร์เน็ต อย่างเนมกับนตเรียนอยู่ที่อังกฤษก็จะง่ายหน่อยเพราะเราอยู่ใกล้กัน ซึ่งพอนตคิดโครงสร้างของเพลงและเมโลดีได้ เนมก็จะอัดร้องแล้วส่งไปให้นาทีที่อเมริกา แล้วก็ไปร์ทที่เมืองไทย ซึ่งไปร์ทเขาก็จะเป็นคนที่วิ่งเอางานเข้าไปส่งให้ พี่อั๋น (ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร) ฟังที่ค่าย พอมีคอมเมนต์อะไรกลับมาจากทางพี่อั๋น ตัวไปร์ทเองก็จะรีบส่งเมลกลับมาบอกพวกเพื่อนๆ ทันทีครับ"

ด้านมิวสิกวิดีโอ ดอกไม้ปลอม ก็ถ่ายทำเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว โดย เนม นต นาที และไปร์ท ถูกจับแปลงโฉมใหม่ให้ดูเรียบแต่แอบแฝงความเท่อยู่ ทางผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเริ่มถ่ายท่อนร้องของ เนม ก่อน ซึ่งหนุ่ม เนม ก็สามารถถ่ายอารมณ์ตามที่ผู้กำกับให้ข้อมูลได้เป็นอย่างดี จากนั้นก็ถึงคราวของ นต มาถ่ายกับเครื่องซินธิไนเซอร์ นาที ถ่ายเล่นกับกีตาร์ และ ไปร์ท กับฉากตีกลอง

พอถ่ายฉากของแต่ละคนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงช่วงที่ เนม จะต้องถ่ายฉากร้องร่วมกับนางแบบสาวสวยหุ่นดีจากบราซิล ซึ่งฉากที่จะต้องถ่ายร่วมกันนี้เกือบทำให้หนุ่ม เนม เสียความมั่นใจ เพราะนางแบบสาวบราซิลสูง 183 ซม. แต่โชคดีที่ผู้กำกับให้ เนม นั่งหันหลังร้องเพลงร่วมกับนางแบบสาวแทน ซึ่งภาพที่ออกมาก็สวยสมใจผู้กำกับ จากนั้นก็มาถ่ายฉาก เนม ยืนร้อง และเล่นกับแสงไฟที่มีสีสันสดใสเข้ากับเสียงสังเคราะห์ที่เป็นเสียงหลักของเพลงนี้

ความคิดเห็น