1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก่ง ผนึกกำลัง สุนารี ระลึกถึงพ่อในเพลง แสงแห่งรัก

เก่ง ผนึกกำลัง สุนารี ระลึกถึงพ่อในเพลง แสงแห่งรัก

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ไม่เคยทำให้สงสัยในความสามารถ สำหรับ "เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ" เพราะล่าสุดเจ้าตัวรับหน้าที่ประพันธ์และขับร้องเองในบทเพลงสุดพิเศษ "แสงแห่งรัก" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" รัชกาลที่ 9 โดยเปรียบเปรยว่าพระองค์ท่านยังคงเป็นแสงที่ส่องสว่างนำทางเป็นพลังให้ทุกคนก้าวต่อไป อีกทั้งยังดึงนักร้องสาวเสียงดี "สุนารี ราชสีมา" มาร่วมร้องทำให้บทเพลงทรงพลังมากยิ่งขึ้น

เก่ง เท้าความถึงจุดเริ่มต้นของเพลง แสงแห่งรัก ว่า "พระองค์ท่านเป็นเหมือนแสงในวันที่เราเผชิญปัญหาต่างๆ ตอนแรกเราคิดว่าเพลงนี้เป็นโจทย์ที่ยาก แต่พอเขียนจริงๆ แทบจะใช้เวลาแป๊บเดียวในการกลั่นกรองออกมา ตอนที่เขียนอยู่ก็รู้สึกว่าน่าจะมีเสียงผู้หญิงเข้ามาสักหน่อย และพอเขียนท่อนนี้ปุ๊บนึกถึงพี่สุนารีเลย จริงๆ เก่งชื่นชอบผลงานพี่สุนารีอยู่แล้ว เสียงมีเอกลักษณ์ และก็เนื้อหาต่างๆ ถ้าได้โทนเสียงของพี่สุนารีคงจะทำให้เพลงนี้มีสีสันที่ชัดเจนมากขึ้น สุดท้ายพอพี่สุนารีมาร้องก็ชัดเจนขึ้นจริงๆ เพราะเสียงมีความทุ้มนุ่มนวล และพอสอดแทรกเข้ามาเป็นอะไรที่สุดยอด"

นักร้องหนุ่มยังได้ฝากข้อคิดถึงบทเพลงนี้ว่า "ไม่ว่าวันนี้เราจะเจอปัญหาอะไรก็แล้วแต่ อยากให้เราทุกคนจับมือกันผ่านไปให้ได้ พระองค์ยังไม่ได้จากเราไปไหน เป็นแสงที่ยังส่องสว่างให้กับชาวไทยทั้งหลายเสมอ ในขณะเดียวกันพวกเราที่ยังต้องใช้ชีวิตต่อไป ก็ต้องจับมือกันและจงเปล่งแสงสว่างให้พระองค์ได้เห็นว่าจริงๆ แล้วลูกๆ ของพระองค์ก็ยังคงแข็งแรงและดำเนินต่อไป"

ความคิดเห็น