1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก่ง ธชย ปลุกพลังใจถึงคนมีฝันด้วย สังเคราะห์แสง

เก่ง ธชย ปลุกพลังใจถึงคนมีฝันด้วย สังเคราะห์แสง

ซุ่มทำงานเพลงอยู่พักใหญ่สำหรับนักร้องมากฝีมือ "เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ" ที่ล่าสุดพร้อมปล่อยผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังอย่างเป็นทางการแล้วในฐานะศิลปินไร้สังกัด กับเพลง "สังเคราะห์แสง" ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับอัลบั้มที่จะวางแผงก่อนสิ้นปี 2559 โดยนักร้องหนุ่มเผยว่า "เสมือนเป็นการปลุกใจและปลุกพลังทั้งหลาย ให้ทุกคนกล้าลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่เสียงของหัวใจตัวเองเรียกร้อง ตราบใดที่เราทุกคนมีฝัน จงปล่อยเมล็ดความฝันให้ได้สังเคราะห์แสง เติบโต แตกใบ ด้วยแสงจากพระอาทิตย์ ถ้าทุกคนมีดีในตัว หากแม้ได้เพียงแสงแดดก็ย่อมที่จะเติบโตได้สูงเสียดฟ้า อย่ารีรอวันเวลาหรือผูกตัวเองอยู่กับน้ำลายจากคนอื่นเลย สำหรับในส่วนของดนตรี ผมนิยามไว้ว่าเป็น ที-ป๊อป ซึ่งมีความเป็นไทยตามแบบฉบับ และรสชาติในรูปแบบที่ผมถนัด และมีกลิ่นความยิ่งใหญ่ของฝั่งดนตรีสากล ที่ผมได้ผสมผสานความเป็นบาโรกป๊อปเข้าไป ทำให้มีมิติและโตขึ้น จริงจังขึ้นจากหลายๆ เพลงที่ผ่านมา"

หนุ่มคนนี้พูดถึงความท้าทายในการดำเนินงานถ่ายทำมิวสิกวิดีโอว่า "สำหรับการถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ถือเป็นความโชคดีของผมมาก อาจจะเป็นผลบุญที่ผมทำมา (หัวเราะ) ส่งผลให้ที่ได้ผู้ร่วมงานที่อยากจะทำงานกับผมจริงๆ ทำกันด้วยใจ ตั้งแต่พี่เบียร์ - พรพงศ์ แซ่อึ้ง ที่มาเป็นผู้กำกับให้ พี่กั๊ก - วรรณศักดิ์ ศิริหล้า ตัวจี๊ดเก่งจริง ที่มาช่วยดูแลเรื่องโคโรกราฟท่าเต้นให้ พี่ปุ้ย - สิริมนัส รอดเถียร ที่มาช่วยสร้างสีสัน น้องๆ จากบัณฑิตพัฒนศิลป์ และทีมงานทุกคนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่มาก เสื้อผ้าเอย ไฟเอย สถานที่เอย สารพัดที่จะกังวล ด้วยความที่ผมไม่เคยดูแลงานด้านนี้อย่างจริงๆ จังๆ เพราะเมื่อก่อนจะมีพี่ๆ ที่ต้นสังกัดดูแลให้ จะเอาอะไรเพิ่มอะไรก็บอกเขา แต่ครั้งนี้ผมกำลังทำในสิ่งที่ท้าทายตัวเองอย่างมาก ผมอยากให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ที่สุด"

เก่ง เล่าบรรยากาศในกองถ่ายว่า "คือเพลงผมชื่อ สังเคราะห์แสง สถานที่ถ่ายทำเลยเป็น ทุ่งหญ้ากลางแจ้งที่ไม่มีอะไรเลย และวันนั้นนอกจากแดดที่ร้อนมากๆ แบบหาที่สุดไม่ได้แล้ว ยังจะมีฝนเจ้ากรรมที่ไม่เคยตกมานานมาก แต่เลือกที่จะมาตกเอาวันนี้ จากบรรยากาศรอบตัวถ้าเป็นกองอื่นอาจจะสั่งยกกองเอาว่ากันใหม่วันหลัง แต่กองนี้ไม่เป็นอย่างนั้นครับ พี่เบียร์ผู้กำกับยังคงตัดสินใจเดินหน้าถ่ายทำต่อไป ขอพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ฝนตกใช่ไหม งั้นเราถ่ายกลางฝนกันเลย พื้นเปียก มีบ่อโคลนใช่ไหม ผู้กำกับสั่งลุยโคลนเลยครับ เราทุกคนยังมีสีหน้าท่าทางที่ไม่รู้จักเหน็ดไม่รู้จักเหนื่อย ยังสนุก ยังเต้น ยังหัวเราะกันไปทำงานกันไป ผมเลยตัดสินใจวางความกังวลทั้งหมดทั้งมวลลง และตั้งสติอีกครั้ง เอาล่ะ ผมจะทำทุกอย่างอย่างดีที่สุด"

นอกจากนี้ยังมีเหตุไม่คาดฝันอื่นๆ ในการถ่ายมิวสิกวิดีโอที่นักร้องหนุ่มได้หยิบยกมาเล่าให้ฟังว่า "ตกกลางคืนด้วยความที่เราไม่ได้ตั้งใจจะถ่ายซีนกลางคืน เลยไม่ได้เตรียมไฟมา ก็สรุปว่าใช้ไฟหน้ารถของทีมงานแปดคันนั่นล่ะครับ สาดเข้าไปตรงกลางเลยแล้วพอมาวันนี้ที่ได้เห็นภาพเหล่านั้นในเอ็มวี ก็นึกย้อนกลับไปถึงบรรยากาศ เหตุการณ์ทุกอย่างในวันนั้นที่เกิดขึ้น มันเข้ากับความหมายของเพลงเลย บังเอิญจริงๆ ต้องขอบคุณฟ้าฝนที่เป็นใจ ขอบคุณทีมงานทุกคนครับ เพราะภาพที่ได้มามันสวยงาม และคุ้มค่ากับใจผมจริงๆ ก็อยากฝากให้ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ หวังว่าเพลงนี้จะสามารถเติมพลังความฝันของทุกคนได้นะครับ ขอบคุณมากครับ"

ความคิดเห็น