1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออม ได้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดใน The Lake บึงกาฬ

ออม ได้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดใน The Lake บึงกาฬ

"The Lake บึงกาฬ" ผลงานการกำกับ "ลี ทองคำ" ผู้กำกับหนุ่มที่เติบโตในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมที่จะกลับมาสร้างผลงานในบ้านเกิดของตนเองแล้ว โดย ลี เผยเหตุผลที่ตั้งชื่อภาพยนตร์แบบนี้ว่า "คือผมเป็นคนบึงกาฬอยู่แล้ว เวลาผมกลับไปที่บ้านจะเห็นขยะเยอะอยู่ทุกที่ วันหนึ่งผมตัดสินใจจะทำหนังสัตว์ประหลาด ผมอยากทำหนังที่เกี่ยวกับบึงกาฬ นั่นเลยเป็นที่มาของชื่อ บึงกาฬ" และยังบอกที่มาของสัตว์ประหลาดในภาพยนตร์ "สัตว์ประหลาดเหมือนเป็นสัญลักษณ์แทนขยะ ที่จะทำให้คนรู้สึกกลัว" ก่อนจะพูดถึงการดำเนินงานว่าตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว "การคัดเลือกนักแสดงเรียบร้อยแล้วครับ บทภาพยนตร์ก็เรียบร้อยแล้ว การออกแบบสัตว์ประหลาดเรียบร้อย จอร์ดู เชลล์ (Jordu Schell) เป็นคนออกแบบสัตว์ประหลาดครับ รวมเอาปลาดุก จระเข้ และงู เข้าไว้ด้วยกัน"

ลี พูดถึงบทบาทของ "ออม - สุชาร์ มานะยิ่ง" หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่องว่า "ตัวสัตว์ประหลาดได้พรากสิ่งสำคัญบางอย่างจากชีวิตของเธอไป เธอจึงต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาด" ออม บอกว่าเป็นความท้าทายที่ได้แสดงเรื่องนี้ "ออมดูตัวละครทุกอย่างผ่านสตอรีบอร์ด คือเรายังไม่ได้เห็นสคริปต์ อันนี้เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่ออมรู้สึกว่าออมอยากเล่นหนังเรื่องนี้ คือพอออมได้ยินคอนเซปต์เขาแล้วก็เรื่องที่เขาสามารถทำสัตว์ประหลาดได้เราก็รู้สึกว่าอยากเล่นหนังเรื่องนี้มากค่ะ จริงๆ ก็ตื่นเต้นเหมือนกันนะคะ อีกอย่างหนึ่งที่ตื่นเต้นด้วยก็คือต้องเว่าอีสาน คือเป็นคนโคราชนะคะ แต่ว่าเหมือนสังคมที่เราเติบโตมาเขาไม่ค่อยได้พูดแล้ว ทีนี้ออมก็เลยรู้สึกว่ามันก็เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งนะ ที่เราจะฝึกพูด และเราคิดว่าถ้าเห็นเราในหนังเนี่ย คือเราจะต้องพูดให้ได้ เดี๋ยวต้องฝึกค่ะ ฝึกกับลีนี่แหละค่ะ (หัวเราะ)"

"ลำไย ไหทองคำ" นักร้องสาวชื่อดังก็มาร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดย ลี เล่าบทบาทของ ลำไย ว่า "ตัวละครเสียคนสำคัญไปเหมือนกันครับ แล้วก็ต้องต่อสู้เหมือนกัน โดยรวมมือกันต่อสู้กับออม" ออม บอกว่าตั้งใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก "สำหรับออมเนี่ยก็ห่างหายจากภาพยนตร์มาสักพักหนึ่ง แล้วเราเป็นคนที่รักในการถ่ายหนังมาก อันนี้ก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ออมตั้งใจกับมันมากๆ เลย รวมถึงสิ่งใหม่ๆ ที่เราจะได้ทำด้วยค่ะ ก็ฝากเป็นกำลังใจด้วยแล้วกัน แล้วก็ฝากติดตามหนังเรื่องนี้ในปีหน้าด้วยนะคะ (ยิ้ม)" ด้าน ลำไย ก็ขอฝากให้ติดตามชมภาพยนตร์ "ค่ะ ฝากติดตาม น้องลำไยถือว่าเป็นน้องใหม่นะคะ เป็นครั้งแรกที่ต้องให้พี่ๆ สอนหลายอย่าง ทั้งเรื่องแอกติ้ง เรื่องหลายๆ อย่าง ก็ฝากเนื้อฝากตัวนะคะ แล้วก็อย่าลืมติดตามน้องลำไยในภาพยนตร์เรื่องนี้นะคะ (ยิ้ม)"

ภาพยนตร์จะเริ่มการถ่ายทำประมาณเดือนตุลาคม ปี 2561 และมีกำหนดจะเข้าฉายในปี 2562 นอกจากนี้ยังได้ "ปู - วิทยา ปานศรีงาม" "ชาคริต แย้มนาม" และ "ตุ้ย - ธีรภัทร์ สัจจกุล" มาร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวชีวประวัติของ เฮเลน เรดดี (ทิลดา คอปแฮม-ฮาร์วีย์) นักร้องนักแต่งเพลงหญิงที่ขับเคลื่อนพลังสตรีนิยมในช่วง 1970 อ...อ่านต่อ»