1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ออม ดีใจได้หยิบเพลง สบตา มาร้องใหม่ใน อยากรักก็รักเลย

ออม ดีใจได้หยิบเพลง สบตา มาร้องใหม่ใน อยากรักก็รักเลย

นอกจากสาว "ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง" จะต้องมาประคู่กับสาวมาดเท่ "ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา" ในภาพยนตร์แนวหญิงรักหญิง "Yes or No อยากรักก็รักเลย" แล้ว ทั้งคู่ก็ยังถูกมอบหมายให้รับอีกหนึ่งหน้าที่ คือการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ที่หยิบเอาเพลงเก่า "สบตา" ของ "แอนเดรีย สวอเรซ" ฝีมือการแต่งของ "เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน" นำกลับมาร้องใหม่ ซึ่ง เจี๊ยบ ที่มีส่วนร่วมทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ยังเป็นผู้คัดเลือกให้ทั้งคู่มาร้องร่วมกันอีกด้วย โดย ออม เล่าถึงการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังว่า

"เป็นด้วยความบังเอิญค่ะ จริงๆ แล้วพี่เจี๊ยบก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องให้ออมกับติ๊นาร้อง เขาก็เหมือนพูดๆ ถึงเพลงไปในวันแรกที่มาอ่านบทด้วยกัน แล้วเขาก็เออ ออมลองร้องเพลงให้ฟังหน่อยสิ เราก็แบบพอดีเลย จาก กินรีสีรุ้ง ได้เรียนร้องเพลงทุกวัน เราต้องร้องเพลงด้วย ได้เรียนมาบ้าง ก็เลยร้องให้พี่เจี๊ยบฟัง เขาก็บอกว่าร้องเพลงได้ งั้นร้องเองเลยดีกว่า ก็เลยโอเค อยากมีเพลงเป็นของตัวเองในชีวิต เป็นเพลงแรกค่ะ"

ออม เล่าถึงการทำงานกับ เจี๊ยบ ว่า "พี่เจี๊ยบน่ารักค่ะ ไม่เคี่ยวมาก แต่พยายามให้เราถ่ายทอดออกมาให้เป็นของเราเอง อยากจะร้องยังไงร้องเลย ไกด์นิดหน่อยแล้วก็ให้เราถ่ายทอดออกมาเอง ไม่ต้องจำสิ่งที่เขาไกด์ไว้ตอนแรก เราก็สบาย ไม่กดดัน" เจ้าตัวก็ออกอาการปลื้มที่ได้หยิบเพลง สบตา มาร้อง "ได้ร้องเพลงก็ดีใจแล้ว แต่พอรู้ว่าเป็นเพลงนี้ยิ่งดีใจ เพราะเป็นเพลงที่เราชอบอยู่แล้ว เป็นเพลงที่เรารู้สึกว่ามันคลาสสิก ไม่มีความว่าเก่า เบื่อ เอาขึ้นมาฟังตอนไหนก็ยังประทับใจคนฟัง รู้สึกดีค่ะที่ได้เป็นเพลงนี้มาร้อง"

ออม บอกความรู้สึกที่ได้ฟังเพลงที่ตัวเองร้องครั้งแรกว่า "ตื่นเต้นมาก คือทุกคนพอได้ฟังแล้ว เราจะฟังคอมเมนต์ก่อน ถามว่าเพราะไหม ไม่มีใครตอบว่าเพราะแบบเต็มปาก ทุกคนบอกแนวดี พอลองฟังเอง ก็โอเค เพลงแรกก็โอเคในระดับหนึ่ง เราก็เชื่อใจพี่เจี๊ยบ เขาก็คงไม่ทำให้ออกมาแย่ ก็ดูดีนะสำหรับเพลงแรก"

ส่วนกระแสตอบรับจากแฟนๆ เรียกได้ว่าดีเกินคาด ตั้งแต่ตัวมิวสิกวิดีโอ "เกินคาดมาก ออมไม่คิดว่าคนจะให้ความสนใจเยอะมาก ในยูทูบคนเข้าไปดูไม่กี่วันขึ้นเกือบ 3 แสน ทำไมคนให้ความสนใจเยอะขนาดนี้ เยอะมากจริงๆ ตามเรื่องราวในเพลงตลอด แล้วเขาก็อิน เขาบอกว่าเขาดูแล้วเขาก็ร้องไห้ตั้งแต่ในเอ็มวี หลายคนมากๆ ที่อยากดู เขาจำทุกฉากได้ เขากดดูวันละเป็นสิบยี่สิบรอบ เฮ้ยนี่ทีเซอร์เทรลเลอร์เราก็ยังไม่ออกเลยนะ ทำไมคนสนใจ แค่เอ็มวี ทำให้เรามีกลุ่มแฟนคลับของหนังขึ้นมาจำนวนหนึ่ง แล้วก็ช่วยสนับสนุนหนังเราด้วย"

ความคิดเห็น