1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตามติด แคล มาดเปรี้ยวเก๋ ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ 2 เพลงรวด

ตามติด แคล มาดเปรี้ยวเก๋ ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ 2 เพลงรวด

หายหน้าหายตาจากวงการเพลงสักพักหนึ่ง กลับมาคราวนี้ "แคล - แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน" นักร้องสาวเสียงดีเลยขอส่งเพลงใหม่มาให้ฟังรวดเดียวถึง 2 เพลงด้วยกัน กับ "จะรักใคร ก็ใจฉัน" และ "I Just Wanna Have Fun" เพลงประกอบละคร "เพลงรักริมขอบฟ้า" ซึ่งทางต้นสังกัด ดั๊กบาร์ ไม่รอช้าขอจับ 2 เพลงนี้มาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอพร้อมกันรวดเดียว กับมาดใหม่ที่สวย เปรี้ยว เก๋ แปลกตาไปจากเดิมที่เคยเห็น ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปตามติดกันเลยดีกว่า

สถานที่ถ่ายทำในครั้งนี้คือสตูดิโอย่านเหม่งจ๋าย เพลงแรกคือเพลงช้าความหมายดี จะรักใคร ก็ใจฉัน เริ่มต้นกันที่ฉากนั่งร้องเพลงอยู่หน้ากระจก แคล เองระหว่างถ่ายทำก็แอบซึมไปกับเพลง หลังจากนั้นเปลี่ยนชุดกันเรียบร้อยกลับมาถ่ายฉากที่ต้องนั่งบนเก้าอี้แล้วร้องเพลงตามไปด้วย พอถึงฉากสุดท้ายที่ต้องลงไปนอนกับพื้น แล้วต้องนอนกลิ้งไปมาแถมต้องร้องด้วยแต่ แคล ก็ทำอารมณ์เศร้าได้ดีเกินคาด เรียกว่าตีบทแตกจน "อั๋น - ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร" ผู้กำกับ ถึงกับออกปากชมว่าวันนี้ตั้งใจทำงานดีมาก

พอตกเย็น ก็ถึงเวลาที่เริ่มถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง I Just Wanna Have Fun กันแล้ว งานนี้เหมือน แคล จะกังวลเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงเร็ว แล้วจะต้องมีการเคลื่อนไหวไปกับเพลงอยู่ตลอดเวลา สีหน้าสาว แคล เปลี่ยนไปตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนชุด คอยตรวจสอบตัวเองตลอดว่าหากใส่ชุดนี้ถ้าเต้นแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง มีการเสนอความคิดเห็นอยู่ตลอดเวลา อั๋น จึงต้องพูดคลายความกังวลว่า "ให้เต็มที่เลยไม่ต้องกังวล เอาตามสเต็ปที่เราถนัดเลย"

พอถึงเวลาถ่ายทำจริงๆ ดูเหมือนสาว แคล จะเขินที่จะต้องเต้นอยู่คนเดียว เลยเต้นไม่ค่อยออก จนต้องหาทีมงานหลายคนมาร่วมเต้นเป็นแนวร่วมเพื่อเรียกความมั่นใจขึ้นมาหน่อย พอหมดฉากแรกได้เวลาเปลี่ยนชุดแล้วกลับมาเต้นอีกครั้ง เหมือนว่าคราวนี้ทุกอย่างจะง่ายขึ้น แคล เลยเต้นโดยใช้เวลาไม่นานก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อย จากนั้นเจ้าตัวก็เผยถึงความรู้สึกในการถ่ายทำในว่า

"การถ่ายทำเอ็มวีในวันนี้ ต้องบอกก่อนว่าเป็นความโชคดีของแคลมาก ที่ได้รับโอกาสดีๆ ในการรับหน้าที่ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เพลงรักริมขอบฟ้า ถึง 2 เพลง คือเพลง จะรักใคร ก็ใจฉัน และ I Just Wanna Have Fun โดยที่เนื้อหาในเพลงแรก จะรักใคร ก็ใจฉัน จะกล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่มีทุกอย่างดีพร้อม ที่ปรารถนาจะมีรักแบบสมหวังแบบคนอื่นบ้าง แต่ไม่สมหวังสักที ก็เลยพยายามหาต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะเจอคนนั้น ซึ่งในเอ็มวีก็จะเห็นการถ่ายทอดอารมณ์ล้วนๆ เลย ยากนะที่ต้องอินกับเพลงแล้วต้องถ่ายหลายๆ ครั้ง มันทำให้เหนื่อยมาก แต่เราก็สู้นะ พอพักเลยรีบนอนเอาแรงเพื่อเตรียมมาถ่ายเพลงที่ 2 I Just Wanna Have Fun

กับเพลงที่ 2 เพลง I Just Wanna Have Fun เพลงนี้เป็นเพลงจังหวะเร็ว สนุกๆ หน่อย สามารถเต้นได้ พูดถึงผู้หญิงวัยรุ่นคนหนึ่งที่ตอนนี้ก็เพียงแค่ต้องการที่จะมีความสุขกับเสียงเพลง ไม่ต้องคิดถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้น ทั้งในอดีตแล้วอนาคต เพียงสนุกกับมัน มีความสุขกับเสียงเพลงแค่นั้นก็พอ ซึ่งในเอ็มวีนี้เป็นครั้งแรกที่แคลเต้นในเอ็มวี แคลเขินมาก ลองนึกดูนะคะในสตูดิโอมีคนอยู่เต็มไปหมด ทีมงาน ช่างภาพ ช่างกล้อง ทีมจัดไฟ คือทุกคนมาทำงานเกี่ยวกับเอ็มวีตัวนี้หมด ทุกคนตั้งใจทำงาน เปิดเพลงมาปุ๊บแคลเป็นคนเดียวที่จะต้องเต้น ในระหว่างที่คนอื่นยืนดูแคลอยู่ แคลก็เลยเต้นไม่ค่อยออกเลยจริงๆ เลยต้องถ่ายหลายเทคหน่อย"

ท้ายสุดสาว แคล ขอฝากมิวสิกวิดีโอ 2 เพลงนี้ไว้ว่า "กับเพลงทั้ง 2 เพลงนี้ ทั้งแคลแล้วก็ทีมงานตั้งใจทำกันมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องเพลง แล้วก็เรื่องภาพในเอ็มวีทั้ง 2 เพลง แคลเลยอยากจะขอฝากเอ็มวีทั้ง 2 ตัวนี้ให้ทุกๆ คนติดตามด้วยนะคะ ห้ามพลาดนะคะ"

ความคิดเห็น