1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออม รับบทหนักในภาพยนตร์สั้น ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์

ออม รับบทหนักในภาพยนตร์สั้น ความรัก  ศรัทธา ปาฏิหาริย์

"ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์" โครงการภาพยนตร์สั้นที่นำความจริงซึ่งเกิดขึ้นกับผู้หญิง 7 คน จากหลายหมื่นคนในบ้านสายสัมพันธ์ของเสถียรธรรมสถาน มาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มโดยผู้กำกับและนักแสดงชั้นนำ เพื่อนำเสนอทางออกให้กับผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในสังคม ซึ่ง "ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง" หนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์สั้นชุดนี้ เปิดเผยถึงการมีส่วนร่วมของตัวเองให้ฟังว่า

"โปรเจ็กต์นี้ออมเล่นเรื่องขยะค่ะ ตอนขยะ ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกกระทำเหมือนว่าตัวเองเป็นขยะ และเขาก็คิดว่าเขาเป็นขยะด้วย เหมือนเกิดมาไม่มีพ่อมีแม่ และก็ใช้ชีวิตแบบนอนข้างถนน และก็ดันมาโดนตำรวจบังคับให้เพื่อนข่มขืน นี่คือเรื่องจริงนะคะ เพราะว่าอยากจะรอดไหมถ้าเกิดว่าอยากจะรอดก็ต้องทำตามที่เขาบอก และเขาก็บอกว่าเหมือนดราม่าและก็ได้มาที่เสถียรธรรมสถาน"

สำหรับบทบาทที่ได้รับนี้นักแสดงสาวถึงกับเอ่ยปากว่า "ยากมากเลย เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่แบบ หนึ่ง พอเรารู้เรื่องราวทั้งหมดเราก็ มันมีจริงบนโลกใบนี้ด้วยเหรอ แบบว่านี่เขาโดนหนักไปอ่ะ และสอง คือมันห่างไกลกับประสบการณ์รอบตัวเราค่ะ ยากมาก" เรื่องการเข้าถึงบทบาทของตัวละครสาว ออม บอกว่า "คือเริ่มจากแบบว่าลองก่อน ถ้าเป็นเรา เราจะรู้สึกยังไงมันก็อีกแบบหนึ่ง แต่ว่าเกิดลองถ้าเป็นเขา ลองแบบเข้าใจเขาจริงๆ" เมื่อถามว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ที่เจอเหตุการณ์แบบในเรื่องหรือเปล่า ออม เล่าให้ฟังว่า "คือจริงๆ ออมก็ปรึกษาทางผู้กำกับออมอยากขอคุยกับเขาได้ไหม แต่ว่าด้วยเหตุว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว ก็เลยได้แค่แบบว่าถามจากท่านแม่ชี (แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต) ว่าเป็นยังไง"

ดาราสาวเผยความรู้สึกที่ได้มีส่วนในการถ่ายทอดเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "อยากให้สังคมได้รับรู้ว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่จริง และก็ช่วยกันแก้ปัญหา ช่วยกันให้คุณค่าของคนในสังคม หรือว่าสตรีให้เท่าเทียมกันค่ะ" พร้อมกับฝากไปถึงคนดูทุกคนว่า "ก็อยากฝากให้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะว่ามันเป็นงานที่ทุกคนทำด้วยใจจริงๆ ทั้งผู้กำกับ นักแสดงทุกคน แบบว่าเป็นอาสาสมัคร ขอเล่นอะไรอย่างนี้ดีกว่า ก็อยากให้ทุกคนดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วอยากให้กลับไปคิดว่าทุกวันนี้จริงๆ แล้วเราโชคดีที่เราเกิดมาอยู่ในจุดๆ นี้ บางทีเราอาจจะคิดว่าเรามีความทุกข์ เราอิจฉาใคร แต่ว่าในมุมกลับกันมีคนที่เขาอิจฉาเราด้วยซ้ำ แบบเราควรจะภูมิใจในตัวของเราเองเพราะทุกคนมีคุณค่าในตัวของเราเอง และก็อยากให้ทุกคนช่วยกันแก้ไขปัญหาพวกนี้ให้มันหมดไปค่ะ"

นอกจากนี้ ออม ยังขอให้กำลังใจไปถึงผู้หญิงทุกคนที่เจอกับเหตุการณ์ความรุนแรงในสังคมว่า "อยากให้กำลังใจละกันค่ะ เพราะว่าเรารู้สึกละ เราเคยลองเล่นและเรารู้สึกว่าเขาน่าสงสารจังเลย อยากให้กำลังใจ อยากให้เขาเห็นคุณค่าในตัวของเขาเอง เพราะว่าออมว่าทุกคนมีคุณค่าในตัวของเราเอง อยู่ที่ว่าเราจะให้ค่ากับเรามากแค่ไหน ถ้าเราไปเปรียบเทียบกับคนที่เขามีค่ามากกว่าเรา ในมุมมองของเราเนี่ยมันก็ทุกข์ไปเปล่าๆ ค่ะ อยากให้กำลังใจละกัน และก็ใครมีปัญหา ประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ก็อยากให้ต่อสู้กับชีวิต อย่าท้อถอยกับชีวิตค่ะ"

สำหรับภาพยนตร์สั้นชุด ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์ มีกำหนดฉายระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายนนี้ วันละ 2 รอบ ในเวลา 10.00 น. และ 20.00 น. เฉพาะโรงภาพยนตร์ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก โดยไม่มีการจำหน่ายบัตร แต่จะรับเงินบริจาคเพื่อร่วมสร้างมหาวิชชาลัยธรรมะ สาวิกาสิกขาลัย

กำหนดฉายภาพยนตร์สั้น ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์

27 มิถุนายน 2554

- "ผู้หญิงคนนี้ไม่อยากชื่อบุญรอด" (Precious Love) กำกับโดย "อุ๊ - ช่อผกา วิริยานนท์" นำแสดงโดย "นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ร่วมด้วย "โย - ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา" "หมิว - ลลิตา ศศิประภา" "เข็ม - กฤตธีรา อินพรวิจิตร" "ตุ๊ก - ชนกวนันท์ วัชรคุณ" "บ๊วย - เชษฐวุฒิ วัชรคุณ"

- "แสงสุดท้าย" (Last Light) กำกับโดย "เต้ย - สราวุธ วิเชียรสาร" นำแสดงโดย "ตรี - นันทรัตน์ เชาวราษฏร์" ร่วมด้วย "เป๋อ - ภคกุล สนิทวงศ์ ณ อยุธยา" "นีโน่ - ฉัตรโสรฬ ธนูทพยกุล"

28 มิถุนายน 2554

- "เสียงของความเงียบ" (Sound of Silent) กำกับโดย "เมษ ยิ้มสมบูรณ์" นำแสดงโดย "หญิง - พลอยลภัสร์ อมรธนาพรกุล" "มิค - เอกรัตน์ ขลิบเงิน"

- "ขยะ" (Junk) กำกับโดย "นาย - สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร" นำแสดงโดย "ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง" ร่วมด้วย "ต่าย - สายธาร นิยมการณ์" "แจง - วราพรรณ หงุ่ยตระกูล"

29 มิถุนายน 2554

- "สวัสดีความรัก" (Hello Love) กำกับโดย "โน้ต - พรรณพันธ์ ทรงขำ" นำแสดงโดย "หลิว - มนัสวี กฤตานุกูลย์"

- "ภัยใกล้ตัว" (Porcelain Doll) กำกับโดย "กี้ - รณิษฐา จริตกูล" นำแสดงโดย "เอก - อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล"

- "ฟื้น" (Conscious) กำกับโดย "ต้อม - ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์" นำแสดงโดย "กิ๊ก - มยุริญ ผ่องผุดพันธ์" ร่วมด้วย "ฐา - กิตต์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ" "เอ - อัญชลี สายสุนทร"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เดวิด (แกรี โอลด์แมน) ได้ซื้อเรือหรูลำหนึ่งที่ชื่อว่า แมรี่ เขาหวังว่าเรือลำนี้จะทำให้ชีวิตของครอบครัวเขาดีกว่าเดิม โดย...อ่านต่อ»