1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอกชัย นำโศกนาฏกรรมความรักมาสร้างภาพยนตร์ สีดา

เอกชัย นำโศกนาฏกรรมความรักมาสร้างภาพยนตร์ สีดา

เตรียมงาน หาข้อมูล เฟ้นหานักแสดงมานาน ในที่สุด "เอก - เอกชัย ศรีวิชัย" ได้ฤกษ์เปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง "สีดา" สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของโศกนาฏกรรมความรักโลงคู่ของ "ปราโนต วิเศษแพทย์" หรือ สีดา กับ "ชีพ - สมชาย แก้วจินดา" ที่เล่าสืบต่อกันมาหลายสิบปี และเป็นตำนานรักที่โลกจารึกไว้อย่างไม่มีวันลืมเลือน นำแสดงโดยสองพี่น้องในชีวิตจริง "นีโน่ - กฤษฎิ์สพล สุทธิหิรัญดำรงค์" รับบท ปราโนตย์ "แน็ค - ธเนศพิพัฒ สุทธิหิรัญดำรงค์" รับบท ชีพ ที่มารับบทคู่รักในจอภาพยนตร์ อีกคนที่ต้องพูดถึงคือ "อองตวน ปินโต" หนุ่มหล่อผู้รับบท สมบูรณ์ อดีตคนรักของ ปราโนตย์

เอกชัย เผยว่า "ภาพยนตร์เรื่อง สีดา เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ในชีวิตของผม ที่ผมอยากสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เกิดจากว่าในประเทศไทยมีตำนานรักอยู่ 4 ตำนาน คือ มะเมี๊ยะ สะพานรักสารสิน แม่นาคพระโขนง และ สีดา ซึ่ง สีดา เป็นโศกนาฏกรรมรักของสาวประเภทสอง ที่เธอฆ่าตัวตายแล้วผู้ชายที่เป็นคนรักฆ่าตัวตายตาม มีหนึ่งเดียวในโลกนะ เป็นโรมิโอจูเลียตภาคกะเทย ซึ่งตอนแรกผมไม่มีข้อมูลของท่านเลย แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ได้ค้นเจอครอบครัวของท่านและนำมาสู่การสร้างภาพยนตร์ สีดา สำหรับการทำงานผมก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในทุกๆ เรื่องที่ลงมือทำ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ผมตั้งใจใส่ศิลปวัฒนธรรมของไทยสอดแทรกลงไป ให้ภาพสวยงาม ทั้งความรักและการเล่าเรื่อง ผมเชื่อว่านักแสดงจะถ่ายทอดความรักลงไปในเรื่องราวได้เป็นอย่างดีเช่นกัน แต่จะดีแค่ไหนนั้น ต้องติดตามชมครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»