1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตุ๊ดตู่กู้ชาติ ภาพยนตร์ย้อนยุคแบบไม่ทิ้งความฮา

ตุ๊ดตู่กู้ชาติ ภาพยนตร์ย้อนยุคแบบไม่ทิ้งความฮา

"ตุ๊ดตู่กู้ชาติ" ผลงานการกำกับภาพยนตร์อีกเรื่องของ "พชร์ อานนท์" นำแสดงโดย "หม่ำ จ๊กมก" "โก๊ะตี๋ อารามบอย" "ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" "โย่ง - อนุสรณ์ มณีเทศ" "หยอง ลูกหยี" "จิ้ม ชวนชื่น" พร้อมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ "สุเชาว์ พงษ์วิไล" เป็นภาพยนตร์ย้อนยุคแนวตลกเกี่ยวกับกลุ่มคนที่กายเป็นชายแต่หัวใจเป็นหญิง ต้องมาสู้รบกับข้าศึกต่างบ้านต่างเมืองที่เข้ามา ซึ่งถึงแม้พวกเขาจะมีจิตใจที่อ่อนโยน แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเมืองของตนเองเอาไว้ให้ได้ เตรียมเข้าฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

พชร์ เผยสาเหตุที่ถ่ายทำภาพยนตร์นานว่า "หนังทำยากนิดหนึ่ง เพราะต้องขี่ม้า ต้องอะไรเยอะแยะไปหมด แล้วแต่งตัวทีหนึ่งก็ครึ่งวันแล้ว" หม่ำ พูดว่าตนเองรับบทเป็นนางเอกของเรื่อง "ก็เป็นนางเอกครับ ตอนแรกนึกว่าเป็นพระเอก เล่นไปเล่นมาเป็นนางเอกครับ ก็สนุกดีครับ ไม่เคยเล่นหนังย้อนๆ พีเรียดแบบนี้ ไม่เคยได้เล่นเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ก็ถือว่าเป็นหนังที่ผมว่าน่าดูอีกเรื่องหนึ่งนะครับ" ส่วน ขนมจีน เล่าว่า "ในเรื่องเนี่ยขนมจีนเล่นเป็นภรรยาพี่โย่ง แต่เหมือนแบบโดนอีกฝั่งหนึ่งเขาทำร้าย จนพี่โย่งต้องไปแก้แค้น แล้วเราก็ไปรบกับเขาด้วยแบบเอ๋อๆ น้ำลายฟูมปากค่ะ" ฟาก ฟิล์ม เอ่ยว่าได้แสดงฉากบู๊เยอะเลย "สนุกดีครับ บู๊เยอะเลยครับเรื่องนี้"

จิ้ม แง้มว่าถ่ายทำเรื่องนี้แบบลำบากลำบนที่สุด "อยากบอกว่าให้รีบมาดูกันเถอะ นักแสดงลำบากมาก ขึ้นเขาลงห้วย จะโดนช้างเหยียบ จะโดนงูกัดกัน ลำบากลำบนที่สุด เข้าไปถ่ายในป่าลึกครับ ข้าวไปเสิร์ฟไม่ไหว" ด้าน โก๊ะตี๋ เสริมว่าตอนถ่ายทำไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเข้าถึง "พอมันกันดารขนาดนั้น รถห้องน้ำก็เข้าไปไม่ได้ รถกับข้าวรถอะไรก็เข้าไปไม่ได้ ก็คือต้องเหมือนกับห่อใส่อะไรก็ได้แล้วก็ฝากๆ กันเข้าไป" ขณะที่ พชร์ ขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ "นานๆ ทีก็ทำหนังแบบยิ่งใหญ่สักทีนะฮะ แต่ก็ยังคงความตลกไว้เหมือนเดิมนะฮะ รับรองว่าฮาไม่เหมือนใครแน่นอน แล้วก็ความยิ่งใหญ่มีให้เห็นแน่นอนเรื่องนี้ครับผม"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พรอน (เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไรเป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (กิดาการ ฉั...อ่านต่อ»