1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

App War แอปชนแอป สงครามวัดใจ ศึกครั้งนี้ใครจะชนะ

App War แอปชนแอป สงครามวัดใจ ศึกครั้งนี้ใครจะชนะ

"App War แอปชนแอป" ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอเมดีถ่ายทอดเรื่องราวการแข่งขันของกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวที่มีอนาคตเป็นเดิมพัน ผลงานการกำกับของ "เสือ - ยรรยง คุรุอังกูร" พร้อมหน้าด้วยเหล่านักแสดงนำวัยรุ่นมากมาย อาทิ "นัท - ณัฏฐ์ กิจจริต" "จิงจิง - วริศรา ยู" "ทู - สิราษฎร์ อินทรโชติ" "ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์" "หรั่ง - อภิวิชญ์ เรียร์ดอน" "เติร์ด - ธนาภพ อยู่วิจิตร" รวมถึงนักร้องสาว "อร - พัศชนันท์ เจียจิรโชติ" จากวง "บีเอ็นเค 48" (BNK48)

ผู้กำกับ เสือ พูดถึงภาพยนตร์ว่า "หนังเรื่องใหม่ App War แอปชนแอป ก็เป็นหนังเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นสองกลุ่มที่แข่งขันกันทำสตาร์ตอัป ทำแอปพลิเคชันแข่งกันนี่แหละครับ แล้วแอปสองแอปนี้มันมีความคล้ายกันอยู่ ซึ่งพอความคล้ายกันเนี่ยมันจะมีเงินทุนแค่ก้อนเดียวที่ให้ทั้งสองคนได้แข่งกัน ก็เลยกลายเป็นเรื่องราวความรักแล้วก็การแข่งขัน ดูไม่ยากครับ ย่อยง่ายฮะ หนังย่อยง่ายมาก (ยิ้ม)" ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้หนักใจที่ต้องมาร่วมงานกับนักแสดงหน้าใหม่ "ไม่หนักใจครับ ทุกคนตั้งใจฮะ เพราะความหน้าใหม่นี่แหละฮะก็เลยมีอินพุต มีอะไรที่สนุกสนานในกองถ่ายตลอดเวลา"

อร กล่าวว่าตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรก "ก็ค่อนข้างตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ แต่หนูก็ทำอย่างดีที่สุดค่ะ ก็ค่อนข้างยากนะคะ จากตอนแรกที่อยู่ในบีเอ็นเคใช่ไหมคะ เราก็จะมีเพื่อนเกาะกลุ่ม แต่พอมาฉายเดี่ยวก็ค่อนข้างเคว้งนิดหนึ่ง แต่ก็อย่างที่บอก หนูก็ทำเต็มที่เสมอค่ะ เหมือนได้เจอสังคมใหม่ค่ะ ก็เลยทำให้หนูรู้สึกว่าได้เปิดประสบการณ์ที่ดีค่ะ จากตอนแรกที่หนูเป็นไอดอลใช่ไหมคะ ตอนนี้ก็มาเป็นนักแสดง แต่เอาจริงหนูยังเป็นนักแสดงฝึกหัดค่ะ คือหนูก็ยังไม่กล้าพูดว่าหนูเป็นนักแสดงเต็มตัวค่ะ" เจ้าตัวก็ยังติดใจการแสดงอีกด้วย "ชอบค่ะ ตอนนี้ถ้ามีการแสดงอีกเรื่อยๆ ก็ติดต่อได้ค่ะ (หัวเราะ) อรก็เป็นคนหนึ่งที่เวลามีโอกาสเข้ามาก็จะไม่ยอมเสียโอกาสไปค่ะ"

พระเอก นัท กล่าวถึง อร ว่า "ก็ดีนะครับ คืออยู่ในกองน้องก็เหมือนนักแสดงคนหนึ่ง เขาก็ไม่ได้เข้าหาเราแบบบีเอ็นเค น้องเข้ามาแบบนักแสดง เราก็ทรีตน้องแบบนักแสดง ก็เลยเป็นบรรยากาศเพื่อนร่วมงานครับ ตั้งแต่เวิร์กช็อปน้องเขาก็ทำได้ดีมากอยู่แล้วครับ ก็เลยไม่ได้คิดว่าน่าเป็นห่วงอะไร" ส่วน ทู รู้สึกเขินที่ได้มาร่วมงานกับนักร้องสาว "ก็เขินนะ น้องอรเขาเป็นคนน่ารักมากเลยครับผม แต่ว่าผมไม่เจอกับเขาสักฉากเลยครับ (หัวเราะ) เวิร์กช็อปด้วยกันครับ แต่ว่าก็ไม่ได้เข้าร่วมซีน" ฟาก จิงจิง นางเอกของเรื่อง เผยความรู้สึกที่ได้มาทำงานภาพยนตร์ว่า "แปลกมากเลยค่ะ เพราะปกติก็เป็นนางแบบอย่างเดียว เป็นนางแบบมา 6 ปีแล้วค่ะ อันนี้ก็เป็นหนังเรื่องแรกที่ได้เล่น บรรยากาศในกองสนุกมากเลยค่ะ เป็นเพราะว่าเป็นวัยรุ่นทั้งหมด 7 คน มารวมตัวกัน ก็ปั่นป่วนและปวดหัวแน่นอน"

เติร์ด หนุ่มที่คุ้นหน้ากันจากรายการ "เดอะ เฟซ เมน ไทยแลนด์" (The Face Men Thailand) เอ่ยการทำงานในกองถ่ายว่าสนุกดี "เติร์ดก็โอเคครับ ทำงานในกองก็สนุกดี แล้วก็เป็นบรรยากาศใหม่ๆ ที่เราทุกคนก็น่ารัก ทำงานง่าย มีอะไรก็คุยกัน มีอะไรก็ช่วยกันตลอดครับ ดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ การแสดงกับเดินแบบมันคนละงานกัน ความคิดของเติร์ดเดินแบบกับการแสดงมันคนละสิ่งกันเลย คอมแพร์กันน่าจะยากครับ" ด้านผู้กำกับยืนยัน App War เป็นภาพยนตร์ครบรส "App War แอปชนแอป เป็นภาพยนตร์ที่บอกว่าเป็นโรแมนติกคอมเมดีก็จริง แต่ว่ามันมีหลายอย่างที่วาไรตีในนั้น มีความเดือด มีความน่ารัก มีมิตรภาพ ความรัก มีครบรสครับ ก็พยายามเต็มที่กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกคนก็ตั้งใจกันนะฮะ วันที่ 1 สิงหาคมนี้ครับ App War แอปชนแอป"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการลักพาตัวเจ้าบ่าวในแคว้นมคธ ซึ่งการลักพาตัวเจ้าบ่าวนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงสินสอดทองหมั้น...อ่านต่อ»