1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นาย จับคู่ ใบเฟิร์น เล่ามิตรภาพที่ดีใน Friend Zone

นาย จับคู่ ใบเฟิร์น เล่ามิตรภาพที่ดีใน Friend Zone

"Friend Zone" ชื่ออย่างไม่เป็นทางการของภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กำกับโดย "หมู - ชยนพ บุญประกอบ" ได้ 2 นักแสดงม่เหล็กอย่าง "ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" และ "นาย - ณภัทร เสียงสมบุญ" มารับหน้าที่เป็นนักแสดงนำ โดยภาพยนตร์มีเนื้อหาเกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อนที่มีความสนุกสนานและความเข้มข้น ซึ่งผู้กำกับ หมู พูดถึงที่มาของภาพยนตร์ว่า "ก็เป็นหนังที่ชื่อก็บอกนะครับ Friend Zone ก็เกี่ยวกับเพื่อนนะฮะ ดีใจมากที่ได้ทั้งสองคนนี้มาแสดง เข้ากับบทมากเลยนะครับ แล้วก็เป็นแฟนคลับมานานมาก อย่างใบเฟิร์นก็เห็นฝีไม้ลายมือมาเยอะนะครับ ทั้งละคร ทั้งภาพยนตร์ ของนายก็ดาวรุ่งพุ่งแรงเนอะ เคยได้มาลองซ้อมด้วยกัน ก็ดีมาก ดูเป็นเพื่อนที่ดีกันมากครับ ประทับใจมากเลย"

ใบเฟิร์น เล่าถึงการมาร่วมงานกับภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดีเรื่องนี้ว่า "คือตอนหนูเขาก็มีมาแคสต์บทปกติ แล้วมันสนุกมาก ด้วยคาแรกเตอร์ด้วยอะไรอย่างนี้ อยากเล่น ถ้าได้หนูแก้บนเลย ถึงเวลาพี่หมูก็บอกว่าอย่าลืมไปแก้บนนะ เฟิร์นก็ ว้าย ได้แล้ว เราก็เป็นแฟนภาพยนตร์ของเขาอยู่แล้วนะ แล้วก็เห็นเขาตั้งใจสร้างสรรค์งาน ในฐานะนักแสดงยังคิดอยู่เลยว่าจะมีสักวันไหมนะที่จะได้เล่นกับที่นี่ค่ะ" เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้คิดถึงผลสำเร็จ แต่คิดถึงสิ่งที่ได้รับระหว่างการทำงานมากกว่า "จริงๆ ไม่ได้คิดถึงผลสำเร็จ แต่คิดถึงระหว่างทางที่เขาทำงานกันมาตลอดดีกว่า เวลาที่เห็นผลลัพธ์ของเขาในทุกเรื่อง รู้สึกว่าทุกคนที่นี่ทำการบ้านหนักมาก แล้วรู้สึกเห็นถึงความตั้งใจ แล้วพอได้มาเจอ เป็นอย่างนั้นจริงๆ"

ด้าน นาย พูดถึงการมารับบทนำในเรื่องนี้ว่า "ตอนที่อ่านบทแล้วเล่น รู้สึกสนุกมาก แล้วก็บอกกับตัวเองว่าเราอยากเล่นตัวนี้จัง ก็ภาวนาครับผม แล้วก็พี่หมูโทรมาบอกว่าได้นะ โห แฮปปี้มากเลย คือเราก็ได้กลับมาทำงานกับครอบครัวของจีดีเอชอีก แล้วยิ่งมาเล่นกับนักแสดงมากความสามารถแบบใบเฟิร์นอย่างนี้ครับ ซึ่งเก่งมาก ผมก็ติดตามแล้วก็ชื่นชมผลงานเขาอยู่แล้วฮะ ก็ดีใจมากที่ได้มาร่วมงาน ก็พยายามทำเต็มที่เลยครับ ก็อย่างที่บอกว่าจีดีเอชผลิตหนังที่มอบความสุขให้กับทุกคน ผมก็อยากทำให้มันเต็มที่ ให้ดีที่สุด" เจ้าตัวบอกว่าไม่คาดหวังเรื่องรายได้ "ไม่คิดเรื่องนั้นเลยครับ เราอยู่ตรงนี้ เรากำลังทำงานของเรา ตั้งใจทำบทให้เต็มที่ ทำหน้าที่ของเราตอนนี้ให้ดีที่สุดก่อน"

ผู้กำกับขออุบไม่เปิดเผยเรื่องราวความแตกต่างของเพื่อนในภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างจากเรื่องอื่นๆ อย่างไร "เรื่องมันเข้มข้นมาก เป็นเรื่องมิตรภาพนะฮะ แล้วก็เดี๋ยวรอดูเต็มๆ คิดว่าน่าจะต่างอยู่ครับ" และเสริมต่อไปว่าบทบาทใกล้เคียงกับวัยของนักแสดง "น่าจะวัยใกล้ๆ กันเลยฮะ" นาย กล่าวถึงตัวละครที่ได้รับว่า "บทของผมเหรอฮะ ถ้าให้พูดก็อารมณ์ดีเหมือนหน้าตาครับ (หัวเราะ) ก็เดี๋ยวดูฮะ เป็นเพื่อนที่มีมิตรภาพที่ดี แล้วก็ผมคิดว่ามันเข้มข้นแล้วก็สนุกมาก คือเราเล่นเองเรายังขำกันเองเลย" ก่อนที่ หมู จะฝากให้ติดตามภาพยนตร์ "ภาพยนตร์ตอนนี้เวิร์กกิงไตเติลนะครับ เรื่อง Friend Zone นะครับ ก็น่าจะได้ชมกันเต็มๆ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 นะครับ ก็ฝากน้องนาย น้องใบเฟิร์นไว้ด้วยนะครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

3 หนุ่มจากแก๊งยากูซ่า เคนทาโร (จิน ชิราสุ) เรียว (เรอิยะ มาซากิ) และ คาสุฮิโกะ (มาซาโตะ ฮานาซาวะ) ที่ดันไปทำเรื่องไม่ดี...อ่านต่อ»