สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

เสวนา วู้ดดี้ อัลเลน อัจฉริยะแห่งภาพยนตร์ร่วมสมัย

เพิ่มเมื่อ 9 สิงหาคม 2544

บริษัท มงคลเมเจอร์ จำกัด จัดเสวนาประกอบการฉายภาพยนตร์ ในหัวข้อ วู้ดดี้ อัลเลน อัจฉริยะแห่งภาพยนตร์ร่วมสมัย พร้อมจัดฉาย Small Time Crooks ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ร่วมงานกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ในนามของสตูดิโอ ดรีมเวิร์คส เอสเคจี เปิดตัวโครงการ Little Big Films Project 4 ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2544 เวลา 19.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ ยูเอ็มจี อาร์ซีเอ

โดยผู้ที่จะมาร่วมวิเคราะห์ตัวตนและผลงานของผู้กำกับอัจฉริยะรายนี้ ประกอบด้วย เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับหนุ่มเจ้าของผลงาน เรื่องตลก 69 ที่หลงใหลผลงานของอัลเลนเป็นชีวิตจิตใจ ร่วมด้วยนักวิจารณ์ปากกาคมอย่าง นันทขว้าง สิรสุนทร และอดีตนักวิจารณ์ผู้ผันตัวมาเป็นผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง ขวัญเรียม สุทธากร สันติธวัช

อารมณ์ขันร้ายๆ ที่ วู้ดดี้ อัลเลน ตั้งใจถอดคาแรกเตอร์คนใกล้ตัวมาเพื่อรับบทเป็นโจรกระจอก ที่มีแผนการณ์ปล้นครั้งสำคัญแบบที่ยังไม่มีใครในโลกกล้าคิด นั่นคือลงทุนเปิดร้านพิซซ่าบังหน้า เพื่อขุดอุโมงค์เจาะทะลุไปยังแบงค์ที่ตั้งอยู่ข้างๆ โดยมีภรรยาอดีตช่างทำเล็บ เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ในลีลาที่ปล่อยแบบสุดสุดของ เทรซี่ อุลแมน นักแสดงตลกหญิงแถวหน้า

เพียงทว่า 2 โจรวัยดึกจะไม่สะดุดกับแผนย่อยกิจการพิซซ่า ที่กลายมาเป็นร้านคุ้กกี้ที่รุ่งแบบสุดสุด ทำให้ฐานะทางชนชั้นและรายรับในสังคม กลับตาลปัตรจนตั้งรับกันไม่ทันทั้งคู่ หยอกเอินในอารมณ์ขันและสอดไส้ด้วยความโรแมนติค โดยมีนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษที่ชื่อ ฮิวจ์ แกรนท์ เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์รายล่าสุด

Small Time Crooks 1 ใน 4 ภาพยนตร์ที่เลือกสรรแล้วเพื่อฉายในโครงการ Little Big Films Project 4 ซึ่งจะเริ่มโครงการ Little Big Films Project 4 เริ่ม 20 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม 2544 ที่ 4 โรงภาพยนตร์ชั้นนำ : ยูเอ็มจีอาร์ซีเอ อีจีวีปิ่นเกล้า อีจีวีซีคอนสแควร์ และ ลิโด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น