สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

เสี่ยเจียง ขออนุโลมเซ็นเซอร์ อย่าหั่นฉากสำคัญ สุดเสน่หา

เพิ่มเมื่อ 4 ตุลาคม 2545

หวังนำ สุดเสน่หา ลงโรงแบบเต็มๆ เสี่ยเจียง ขอเซ็นเซอร์อย่าหั่น เผยปีหน้าส่งภาพยนตร์ไทย 12 เรื่องสู่ตลาด ทาบ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล และ วิชญ์ เกาไสยานันท์ มากำกับฯ

นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือ เสี่ยเจียง กรรมการผู้จัดการบริษัทมงคลภาพยนตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า มีแผนจะนำภาพยนตร์เรื่อง สุดเสน่หา ของ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาฉายในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในเรื่องมีฉากที่ให้เห็นภาพการร่วมรักและภาพอื่นๆ ซึ่งหากยึดกฎของการเซ็นเซอร์อย่างเคร่งครัด ก็จะต้องตัดภาพดังกล่าวออก แต่เนื่องจากภาพเหล่านั้นมีความจำเป็นในเรื่อง จึงจะขอให้มีการอนุโลมเป็นพิเศษ และฉายได้เพียงบางโรงภาพยนตร์เท่านั้น แต่หากไม่ได้รับการอนุมัติก็จะไม่นำฉายในโรงภาพยนตร์ แต่จัดทำเป็นวีซีดีแทน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในปีหน้าบริษัทจะรุกเรื่องการสร้างภาพยนตร์ไทยอย่างเต็มที่ โดยทาบทามให้ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล และ วิชญ์ เกาไสยานันท์ มาสร้างให้ด้วย ทั้งนี้ ตลอดทั้งปีบริษัทจะมีภาพยนตร์ไทยออกฉายทั้งสิ้น 12 เรื่อง

"ตลาดหนังไทยโตกว่าปีที่แล้ว เราจึงพยายามหาหนังหลายๆ แนว ทั้งหนังตลาด หนังฟอร์มใหญ่ และหนังอาร์ตมาให้คนไทยได้ชม คนดูจะได้เกิดความหลากหลาย" นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น