1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คัด 3 หนังไทยไปยุโรป สะท้อนชีวิตเยาวชนในสังคมปัจจุบัน

คัด 3 หนังไทยไปยุโรป สะท้อนชีวิตเยาวชนในสังคมปัจจุบัน

เป็นที่น่ายินดีของวงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้ง ที่ได้ไปเผยแพร่ยังต่างประเทศในโครงการ สามหนังไทยไปยุโรป ที่กรุงเบอร์ลิน และนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และกรุงออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์ ในระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ไทย 3 เรื่องที่ถูกคัดเลือกจากกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศให้ไปฉายในครั้งนี้ คือ เก้าพระคุ้มครอง ของ อาร์เอส.ฟิล์ม, โกลคลับ เกมล้มโต๊ะ ของ ฟิล์มบางกอก และ เกิร์ลเฟรนด์ 14 ใสวัยกำลังเหมาะ ของ บลูโดม พิคเจอร์ และ ซึ่งภาพยนตร์ไทยทั้ง 3 เรื่องเป็นภาพยนตร์ร่วมสมัยที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตของเยาวชนไทยในสังคมปัจจุบัน สามารถเป็นสื่อทางวัฒนธรรม และเป็นการแสดงให้ต่างประเทศได้เห็นศักยภาพของผู้สร้างภาพยนตร์ไทยด้วย เป็นการช่วยให้ภาพยนตร์ไทยเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ และเป็นการเชิญชวนให้ผู้สร้างภาพยนตร์ในต่างประเทศ สนใจที่จะมาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยกันมากขึ้น

ร.ต.ม.ล.สิทธิไชย ไชยันต์ ผอ.สำนักกิจการภาพยนตร์ เปิดเผยว่า ที่เลือกภาพยนตร์ 3 เรื่องนี้ เพราะว่าเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับวัยรุ่นทั้ง 3 เรื่อง และถ้าเราจะโชว์วัฒนธรรม เราก็ควรจะโชว์วัฒนธรรมของยุคปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าคนยุคปัจจุบันเราอยู่กันยังไง ความคิดอ่านของเด็กรุ่นนี้เป็นยังไง นั่นก็คือวัฒนธรรมที่คนต่างชาติสามารถเห็นได้จริงๆ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซายากะ (จิเสะ นิอิตสึ) เด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาศัยอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่เมืองริมชายหาดซึ่งมีรถไฟสีแดงวิ่งผ่าน ระหว่างที่ไปค...อ่านต่อ»