สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ไม่ขออวยพร เปิดตัวอัลบั้มแนวสกาคอร์ของน้องใหม่ วิงกี้

เพิ่มเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2550

เคยฝากเพลงแนะนำตัว "ไม่มีใครจะดีเหมือนเธอ" ไว้ในโครงการ Do It Or Die (ดู อิท ออ ดาย) ซึ่งเป็นโครงการพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของค่าย มิวสิคบั๊กส์ ให้แฟนเพลงได้รู้จักกันไปบ้างแล้ว สำหรับศิลปินกลุ่ม "วิงกี้" (Winky) ที่ประกอบด้วย "โอ๊ต - อรรถชัย อัชฌาสัย" (ร้องนำ) "บอย - ศักดา นิพัทธานนท์" (กีตาร์) "โบ้ - มนตรี ปัญจมานันทกุล" (เบส) และ "ตั๋ง - ชนรพ สง่าเนตร" (กลอง)

วันนี้ วิงกี้ พร้อมแล้วสำหรับงานเพลงอัลบั้มเต็มชุดแรกภายใต้ชื่อ "How Do You Do" (ฮาว ดู ยู ดู) ในแนวสกาคอร์ ที่มีการเติมสีสันของแนวเพลงสกาด้วยกลิ่นของดนตรีที่หลากหลาย ล่าสุดพวกเขาได้ส่งเพลงอกหักจังหวะช้าๆ อย่างเพลง "ไม่ขออวยพร" ออกมาชิมลางกันก่อน โดย โอ๊ต นักร้องนำ ได้เล่าถึงที่มาที่ไปให้ฟังว่า

"หลายๆ คนคงจะเคยได้ฟังเพลง ไม่มีใครจะดีเหมือนเธอ ของพวกเรากันมาบ้างแล้วในอัลบั้ม ดู อิท ออ ดาย ซึ่งเป็นอัลบั้มรวม 10 ศิลปินร็อกเลือดใหม่ของค่าย ซึ่งพวกเราก็เป็น 1 ในนั้นด้วย หลังจากช่วงนั้นเราก็ทำเพลงกันมาเรื่อยๆ ผ่านมา 1 ปี ตอนนี้อัลบั้มเต็มครั้งแรกในชีวิตของพวกเราก็ใกล้จะเสร็จแล้ว สำหรับงานเพลงชุดนี้ จะมีกลิ่นอายของสกาอยู่ค่อนข้างมาก แล้วก็จะผสมผสานแนวอื่นๆ เข้าไป จนออกมาเป็นสกาคอร์ในสไตล์ของเราเอง

ส่วนเพลง ไม่ขออวยพร ที่พวกเราส่งไปแนะนำให้ฟังกันเป็นเพลงแรก จะเป็นเพลงช้าๆ เศร้าๆ ที่พูดถึงแฟนเราเค้าจะทิ้งเราไป แต่เรายังทำใจไม่ได้ ก็เลยไม่สามารถที่จะอวยพรอะไรให้เค้าได้ ก็จะประมาณนี้ อยากให้ลองฟังกันดูนะครับ รับรองว่าต้องชอบกัน เพราะความหมายของเพลงดีมากเลยครับ ยังไงผมก็ต้องขอฝากงานเพลงอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกผม ไว้เป็นอีกทางเลือกของการฟังเพลงด้วยนะครับ"

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น