1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สควีซ แอนนิมอล เดินหน้าคลอดอัลบั้มเต็ม อาจยังไม่สาย

สควีซ แอนนิมอล เดินหน้าคลอดอัลบั้มเต็ม อาจยังไม่สาย

หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงถามเข้ามามากมายว่า เมื่อไหร่จะได้ฟังอัลบั้มเต็มของวง "สควีซ แอนนิมอล" (Sqweez Animal) 2 หนุ่มจากสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ นำโดย "วิน ศิริวงศ์" (ร้องนำ) "สิงห์ - ประชาธิป มุสิกพงศ์" (กีตาร์) ที่เคยส่งผลงาน 2 ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา คือเพลง "อาจยังไม่สาย" และ "ฉันไม่เหงา" และได้รับการตอบรับอย่างดีจากคอเพลงเด็กแนวทั่วประเทศ ยืนยันได้จากงานเพลงของพวกเขาเป็นอีพีที่ขายดีที่สุดในงานแฟตเรดิโอครั้งที่ 4 และได้รับการโหวตอยู่ใน 5 อันดับแรกของคลื่นแฟตเรดิโออีกด้วย

อัลบั้มแรกในชีวิต "อาจยังไม่สาย" 2 ปีกับการซุ่มทำงานเพลงอย่างเต็มที่ของพวกเขา ซึ่งทั้งคู่ได้กล่าวถึงชื่อวงเท่ๆ ที่ทั้งคู่ได้เปรียบตัวเองเป็นลิงกลางคืน จะคึกคักเมื่อตะวันตกดิน จึงได้คำว่า Animal ส่วนคำว่า Sqweez ได้มาจากความชื่นชอบส่วนตัวของทั้งคู่ เป็นชื่อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มีความหมายว่า บีบ เมื่อนำทั้งสองคำมารวมกันจึงเกิดเป็น Sqweez Animal และกลายเป็นชื่อวงไปในที่สุด แล้วยังไปตรงกับรูปแบบการร้องแบบบีบๆ ของ วิน ในอัลบั้มนี้อีกด้วย ซึ่ง วิน เปิดใจว่า

"เราสองคนดีใจมากครับ ที่จะได้มีอัลบั้มเต็มอัลบั้มนี้ออกมาสักที หลังจากที่เราตั้งใจทำกันหลายปี ตั้งแต่เราเรียนอยู่ทีอังกฤษ คิดว่าน่าจะได้มีอัลบั้มออกแล้วนะ คือมีความหวังหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ออกสักที เหมือนไม่มีโอกาสเข้ามาเลย โดยวงของเราเริ่มต้นโดยการที่ผม วิน ได้ริเริ่มตั้งวงดนตรีมาก่อนตั้งแต่เรียนอยู่ที่นู้น แล้วก็ได้มีโอกาสมาเจอกับสิงห์ ซึ่งเป็นน้องของเพื่อนและรู้ว่าเป็นมือกีตาร์ฝีมือดี ก็รู้สึกชอบพอในฝีไม้ลายมือจนกลายมาเป็นเพื่อนร่วมวงกัน แล้วก็ได้มีโอกาสทำแผ่นอีพีขึ้นมาขายที่งานแฟตเฟสครั้งที่ 4

หลังจากที่กลับมาเมืองไทย ก็ปรากฏว่าอีพีของเราขายดีมากจนหมดเกลี้ยง ก็ยิ่งทำให้เราทั้งคู่มีแรงผลักดันที่จะเดินหน้าทำอัลบั้มเต็มต่อไป ฟีดแบ็กกลับมาดีมาก จากนั้นเราก็ลองทำเดโมไปเสนอค่ายเพลงอยู่หลายค่าย แต่ก็มีอุปสรรคหลายอย่างเลยครับ ในเรื่องของเวลา คอนเซ็ปต์ของเรากับค่ายที่เราไปเสนออาจไม่ตรงกัน จนมาเจอค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ เนี่ยแหล่ะครับที่เขายอมรับในตัวตน ในแนวดนตรีของเราโดยที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลยครับ ให้อิสระ เราจึงเดินหน้าทำอัลบั้ม อาจยังไม่สาย ยังไม่สายจริงๆ ครับ (หัวเราะ) เราก็ทำกันอย่างเต็มที่ นี่คืออัลบั้มที่ผมและ สิงห์ รอคอยและต่อสู้มานาน

เพลงแรกที่เราปล่อยไป คือเพลง เริ่มใหม่ เพลงนี้ก็มีความหมายที่ดีของเรา 2 คนนะครับ เริ่มใหม่กับอัลบั้มใหม่ของพวกเรา ก็ไม่ผิดหวังครับ ปล่อยไปได้สักพักก็ขึ้นชาร์ตอันดับต้นๆ จากหลายคลื่นวิทยุ และเคยขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 1 ของชาร์ต 40 อันดับของคลื่นแฟต ถึงสองสัปดาห์ และครองตัวอยู่ในชาร์ตนานสองเดือนกว่าๆ ยิ่งทำให้เราดีใจ เวลาเราไปโชว์ตามแคมปัสต่างๆ ก็มีคนถามเข้ามาตลอดว่าจะวางแผงเมื่อไหร่ เมื่อไหร่จะวางแผงสักที รอคอยกันมานาน วางแล้วครับ 28 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน ฝากทุกคนด้วยนะครับ หวังว่าคงถูกใจกันและขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ถามไถ่และรอคอยผลงานของเราสองคน ขอบคุณจริงๆ ครับ"

ใครที่เป็นแฟนเพลงของสองหนุ่มวง สควีซ แอนนิมอล เตรียมควักเงินแล้วเดินไปที่แผงเทปได้ 28 กุมภาพันธ์ นี้ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น