สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

เสลอ ส่งอัลบั้มชุดที่ 2 ร็อกแอนด์โรลที่โหดและดุขึ้นกว่าเดิม

เพิ่มเมื่อ 30 ธันวาคม 2551

หลังจากทิ้งห่างจากอัลบั้มแรก "Boo!" ไปถึง 2 ปี ในที่สุดวง "เสลอ" (Slur) ที่ประกอบด้วย 4 หนุ่ม "เย่ - จักรพันธ์ บุณยะมัต" (ร้องนำ) "บู้ - ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์" (เบส) "เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ" (กีตาร์) และ "เอม - ธิติพันธุ์ อนะวัชพงษ์" (กลอง) ก็พร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มชุดที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า "Bum" ที่พวกเขาลงมือทำกันเองทุกขั้นตอนจริงๆ

เอม เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ให้ฟังว่า "ละเมียดละไมกับงานมากขึ้น อย่างที่ทราบว่าแต่ก่อนเรามีมือทรัมเป็ต (แบงค์ - ธีรวัต อุทัย) แต่มือทรัมเป็ตต้องไปเรียนต่อ มีการคิดในสัดส่วนของดนตรีหรือคิดเผื่อในส่วนของทรัมเป็ตในการเล่นแค่ 4 ชิ้นให้มากขึ้น เหมือนเราค่อนข้างเข้าใจวิธีเค้นอารมณ์ของเพลงออกมามากขึ้น"

บู้ เล่าถึงการทำงานว่า "เสลอทุกคนดูเรื่องดนตรีหมดเลย อะเรนจ์เอง แต่งเพลงเอง อัดกันเอง มิกซ์มาสเตอร์ ดูแลกันเองหมดเลยทุกขั้นตอนจริงๆ บู้จะเป็นคนดูแลเรื่องอาร์ตเวิร์ก ทั้งโปสเตอร์ ซีดีแพ็กเกจ เอ็มวี แล้วก็คอสตูม ทำครบทุกกระบวนการจริงๆ เรารู้สึกว่าทำเอง เราแต่งตัวเอง คือแต่งตัวบ้าๆ หน่อยแต่ว่าตัวเองมั่นใจมันก็เป็นเรื่องที่ดี สไตล์เพลงเป็นร็อกแอนด์โรล อัลบั้มใหม่จะมีความเป็นร็อกในยุค 90 มากขึ้น กีตาร์จะพร่า บ้ามากขึ้น เบสจะมีรายละเอียดของความเป็น 90 มีกลิ่นที่ใหม่ขึ้น โหดขึ้น ดุขึ้น"

มือเบสของวงยังพูดถึงความยากในการทำอัลบั้มชุดนี้ว่า "ชุดนี้ยากกว่า เพราะว่าชุดแรกเราทำกันมาโดยที่ไม่ได้หวังผลอะไรเลย ไม่ได้หวังว่าจะดังขนาดนี้ แต่อันนี้คือของแถม ก็มีคนตั้งความหวังไว้กับเราว่าอัลบั้ม 2 จะต้องสุดขีด ต้องดีนะ แต่เราก็ทำโดยไม่มีแรงกดดันอะไร จะดังหรือไม่ดังก็อยู่ที่เวลา" เป้ เล่าถึงพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นว่า "ความคิดเราเปลี่ยนไป อัลบั้มที่แล้วคิดมากทำน้อย พยายามทำให้ดูโง่ๆ เข้าไว้ เล่นดนตรีก็ยังไม่ค่อยจะเป็นกันเท่าไร ชุด 2 ก็พยายามทำให้ทุกอย่างดูไม่ธรรมดา ก็โชว์เยอะแต่โชว์ในรูปแบบที่ไม่ได้ยาก แต่เราคิดมาแล้วว่ามันต้องเป็นอย่างนี้นะ อย่างการเปลี่ยนแต่ละท่อนหรือว่าดนตรี"

ส่วนคาดหวังในอัลบั้มนี้ เอม บอกว่า "มีความคาดหวัง 2 แบบ มีความคาดหวังก่อนอัลบั้มออกกับหลังอัลบั้มออกมาแล้ว ก่อนอัลบั้มออกเราคาดหวังว่าอัลบั้มนี้จะดีกว่าอัลบั้มแรก ในแง่ของคุณภาพของงานที่เราทำออกมา แต่พอหลังจากออกมาแล้วก็อยากให้ดังกว่าเดิม ในแง่อัลบั้มชุดแรกฟังแล้วก็กรี๊ดกัน แต่ชุดนี้ฟังแล้วรู้สึกว่าเจ๋งมาก" เป้ เสริมว่า "อยากให้คนที่ไม่รู้จักเราหรือคนที่รู้จักเราก็ตามได้ฟังเพลงดีๆ"

บู้ กล่าวฝากผลงานว่า "อัลบั้ม Bum ออกแล้วนะครับ เป็นอัลบั้มที่พวกเราคิดว่าเปรี้ยวมากๆ แล้วนะครับ ไม่รู้ว่าคนฟังจะคิดว่าเปรี้ยวหรือเปล่า แต่ว่าเนี่ยแหละครับคือเปรี้ยวของพวกเราแล้วนะครับ ลองชิมกันได้ เสลอ อัลบั้ม Bum ทุกแผงเทป ทุกวันนี้นะครับ"

สามารถติดตามอัลบั้มสุดเปรี้ยวของ 4 หนุ่มวง เสลอ กับอัลบั้ม Bum วางแผงตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น