สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ประกาศผลแล้ว รางวัลของคนดนตรี แฟต อวอร์ด ครั้งที่ 12

เพิ่มเมื่อ 25 กรกฎาคม 2555

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรางวัลของคนดนตรี "แฟต อวอร์ด" (Fat Awards) ครั้งที่ 12 ที่จัดโดยคลื่นอ้วน 104.5 แฟต เรดิโอ โต โต มัน มัน ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เพื่อให้สมกับการฉลองครบรอบ 12 ปีของทางคลื่น เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่เหล่าศิลปินจะหยิบสูทสวมชุดราตรีแต่งตัวกันแบบเต็มยศมาร่วมงาน แถมย้ายสถานที่จากห้องจัดรายการย่านอาร์ซีเอ มาประกาศผลกันที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

บรรยากาศในงานก็มีศิลปินนักร้องหลากหลายค่ายมาร่วมงานกันอย่างมากมาย อาทิ "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" "จุ๋ย จุ๋ยส์" หรือ "จุ๋ย - สุทธิพงศ์ สุทินรัมย์" "โทนี่ ผี" หรือ "ต้น - ธนัญชัย ชนะโชติ" "ลูกหว้า - พิจิกา จิตตะปุตตะ" "กิ - กิรตรา พรหมสาขา ณ สกลนคร" ส่วนที่มากันเป็นวงก็มี "มายด์" "สล็อต แมชชีน" "ละอองฟอง" "สควีซ แอนนิมอล" "ฟรายเดย์" "ภูมิจิต" "น็อก เดอะ น็อก" "เดอะจั๊กส์" และวง "เราระบาย"

ทางด้าน "จ๋อง - พงศ์นรินทร์ อุลิศ" โปรแกรมไดเร็กเตอร์ก็นำเหล่านักจัดรายการวิทยุของคลื่นไม่ว่าจะเป็น "ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ" "เปอร์ - สุวิกรม อัมระนันทน์" "โด๋ว - มรกต โกมลบุตร" "เอ้ - วรายุทธ เทพฤทธิ์" "ปาล์ม - ฐิตวินน์ คำเจริญ" "อุ๋ย - จุไรรัตน์ เกิดปัญญา" "มิกกี้ - อิสรีย์ ทองธรรมโรจน์" "แม็ก - อาสนัย อาตม์สกุล" และสาว "ยิปโซ - รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์" มาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน

ในส่วนของผลรางวัลปีนี้ได้มีการมอบรางวัลพิเศษกับรางวัล ศิลปินรุ่นเดอะ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในรอบ 12 ปี ให้กับ 12 กลุ่มศิลปิน ที่ประกอบไปด้วย "ทู เดย์ส อะโก คิดส์" "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส" "บอดี้สแลม" "กรีซซี่ คาเฟ่" หรือ "เล็ก - อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร" "กรู๊ฟไรเดอร์ส" "โมเดิร์นด็อก" "มิสเตอร์ซี" หรือ "สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์" "พาราด็อกซ์" "สครับ" "ทีโบน" "เดอะ โฟโต้ สติกเกอร์ แมชีน" และ "อพาร์ตเมนต์คุณป้า"

สำหรับศิลปินที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปครองได้มากที่สุด 3 รางวัล ก็คือ หนุ่มๆ วงร็อก พาราด็อกซ์ ที่ได้จากรางวัลศิลปินรุ่นเดอะ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในรอบ 12 ปี และรางวัลที่มาจากการลงคะแนนเสียงของแฟนเพลงที่เทใจให้เป็นศิลปินยอดนิยม รวมถึงผลงานในอัลบั้ม "Daydreamer" ก็ถูกรับเลือกให้เป็นอัลบั้มยอดนิยม

"สอง - จักรพงศ์ สิริริน" มือเบสของวง เป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวขอบคุณขณะรับรางวัลศิลปินยอดนิยมติดกันเป็นปีที่ 2 ว่า "ขอบคุณแฟนๆ คุณผู้ฟัง ขอบคุณ แฟต เรดิโอ มากๆ แฟต เรดิโอ เป็นทุกอย่าง เป็นครอบครัว เป็นเหมือนบ้านของพาราด็อกซ์ ขอขอบคุณมากๆ ครับผม" ส่วน "ต้า - อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา" พูดสั้นๆ ระหว่างรับรางวัลอัลบั้มยอดนิยมว่า "ขอบคุณมากครับ ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณดีเจ ขอบคุณคนฟังของแฟต เรดิโอมากครับ"

เช่นเดียวกับศิลปินนักดนตรีมากความสามารถ "ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ" ที่นอกจากผลงานเดี่ยวจะส่งผลให้ได้รับรางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยมประจำปีแล้ว ก็ยังได้อีก 2 รางวัลจากรางวัลศิลปินรุ่นเดอะ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในรอบ 12 ปี ในฐานะสมาชิกของวง ทู เดย์ส อะโก คิดส์ และ กรู๊ฟไรเดอร์ส โดย ก้อ ได้บอกความรู้สึกที่ได้รับรางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่เคยได้รับเมื่อ 6 ปีที่แล้วว่า "เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้วผมก็ได้รางวัลนี้ พอปีนี้ผมได้อีกครั้ง ผมอยากจะขอขอบคุณทุกๆ คนมากๆ ขอบคุณ สไปร์ซซี่ ดิสก์ และทีมงาน ขอบคุณ พี่เต้ง (พิชัย จิราธิวัฒน์) มากๆ แล้วก็ขอบคุณครอบครัวของผม ขอบคุณทีมงานแฟตทุกๆ คน ขอบคุณแฟนเพลง ขอบคุณคนฟังแฟตทุกๆ คน ขอบคุณมากๆ ครับ"

ฟากศิลปินน้องใหม่ที่โลดแล่นในวงการดนตรีได้ไม่นาน แต่ฝีไม้ลายมือในการเล่นดนตรีไม่ธรรมดาอย่าง ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ก็เก็บรางวัลไปได้ 2 รางวัล จากรางวัลศิลปินรุ่นเดอะ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในรอบ 12 ปี และอัลบั้ม "Color In White" ที่ได้รับการลงมติให้เป็นอัลบั้มยอดเยี่ยม

"แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" เป็นตัวแทนเพื่อนร่วมวง กล่าวขณะรับรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมว่า "ขอบคุณ บีลีฟ เรคคอร์ด และทีมงานทุกคน ต้องขอบคุณทุกคนที่เหนื่อยอยู่เบื้องหลังให้เรา ขอบคุณคนงานตั้งแต่คนขับรถตู้นะครับ ทุกคนดันหลังเราอยู่ ทุกคนทำให้เราเล่นดนตรีได้ดี ถ้าไม่มีพวกเขา เราก็คงไม่สนุกขนาดนี้เวลาเล่นดนตรี ขอบคุณ พี่ฟั่น - โกมล บุญเพียรผล ขอบคุณ พี่บอล สครับ (ต่อพงศ์ จันทรบุปผา) และที่สำคัญขอบคุณ แฟต เรดิโอ ที่มอบรางวัลอันยิ่งใหญ่แบบนี้ให้กับเรานะครับ เป็นเกียรติแล้วก็ภูมิใจมากๆ ผมและวงแล้วก็ บีลีฟ เรคคอร์ด จะทำผลงานเพลงที่ดีต่อไป เราเชื่อว่าดนตรีมีโอกาส เพราะว่าโอกาสอยู่ที่ความเชื่อนะครับ ขอบคุณทุกคนครับ"

ส่วนนักร้องสาวมาดเซอร์ "ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ" หลังจากห่างหายจากวงการเพลงไปนานถึง 5 ปี กลับมาคราวนี้กับอัลบั้ม "5" ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถชิงรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีนี้ไปนอนกอดได้อีกหนึ่งรางวัล ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของ ปาล์มมี่ ที่ได้รับรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยม แถมยังเป็นอีกครั้งที่ได้รับรางวัลพร้อมกับ ก้อ

ปาล์มมี่ บอกว่า "ขอบคุณนะคะ ขอบคุณผู้แทนสมาชิกสภาแฟตที่มอบรางวัลนี้ให้มี่นะคะ เมื่อ 6 ปีที่แล้วก็คืออัลบั้มที่แล้ว มี่ได้รับรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยม มี่ก็มีความรู้สึกว่ามันมีความพิเศษอย่างนึงที่ทำให้มี่กับพี่ก้อดึงดูดเข้าหากันแล้วก็ทำงานด้วยกัน มี่จะไม่ขอบคุณเขาไม่ได้เลย เพราะว่าพี่ก้อเป็นส่วนนึงที่สำคัญมากในการทำอัลบั้ม 5 แล้วก็ยังมีคนที่มาช่วยงานมี่มากมายเลยนะคะ พี่ต้า พาราด็อกซ์ พี่เล็ก กรีซซี่ คาเฟ่ มี่รักพี่เล็กมากเลยนะคะ งานพี่เล็กมีคุณค่ามาก แล้วก็อยากจะบอกว่าพี่เล็กเป็นคนนึงที่สร้างแรงบันดาลใจให้มี่อย่างมากเลยนะคะ มี่ดีใจที่ได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงที่มีความสามารถ แล้วก็ยังมี พี่โหน่ง โฟโต้ สติกเกอร์ฯ (วิชญ วัฒนศัพท์) พี่โป้ (ปิยะ ศาสตรวาหา) แต่งเพลงให้มี่เพลงนึงแต่ว่ายังไม่ได้อยู่ในอัลบั้มนี้ สัญญาว่าอัลบั้มหน้ามี่จะเรียบเรียงมันให้ดีกับพี่ก้อแล้วจะเอาไว้ในอัลบั้มหน้าค่ะมี่สัญญา ขอบคุณคนฟังทุกคนนะคะ ถ้าไม่มีคุณผู้ฟังก็คงไม่มีมี่ ขอบคุณค่ะ"

นอกจากการประกาศผลรางวัลก็มีเสียงเพลงจาก 10 นักร้องที่หยิบบทเพลงที่ผ่านเข้ารอบชิงรางวัลเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีทั้ง 10 เพลงมาร้องให้ได้ฟังกัน เริ่มจากเพลง "อากาศ" ร้องโดยเสียงใสๆ ของ "ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธี" เพลง "เพียง" ร้องโดย "วิน ศิริวงศ์" ส่วน "ดิว - ธนภัทร์ ธนากรกานต์" หยิบเพลง "แอนิเมชั่น" มาร้อง ตามมาด้วยเพลง "มนุษย์ล่องหน" ที่ร้องโดยเสียงของ "อู๋ - ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์"

"บอย - ตรัย ภูมิรัตน" ร้องในเพลง "ร่มสีเทา" ด้าน "นภ พรชำนิ" มาร้องในเพลง "ปิดผนึก" สาว "ลุลา" หรือ "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" มาพร้อมกับเพลง "คนบนฟ้า" ฟาก "คัตโตะ - อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล" ก็หยิบเพลง "หน่วง" มาร้อง ส่วน "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" จากวง "มายด์" ก็มาร้องในเพลง "เจ็บ...และชินไปเอง" และเพลง "ชิด" จากเสียงร้องของหนุ่ม "แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" วง "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส"

ผลรางวัลของคนดนตรี แฟต อวอร์ด ครั้งที่ 12

  • อัลบั้มยอดเยี่ยม: อัลบั้ม Color In White ศิลปิน ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส
  • ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: โพลีแคท สังกัด สมอลล์รูม
  • ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม: ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ สังกัด ดั๊กบาร์
  • ศิลปินชายยอดเยี่ยม: ณฐพล ศรีจอมขวัญ สังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์
  • ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม: เดอะ เยอร์ส สังกัด สมอลล์รูม
  • เพลงยอดเยี่ยม: เพลง ปิดผนึก ศิลปิน ฟรายเดย์
  • บันทึกเสียงยอดเยี่ยม: คำบางคำ ศิลปิน สควีซ แอนนิมอล
  • ศิลปินเบดรูมยอดเยี่ยม: Living Room สังกัด อิสระ
  • เพลงยอดนิยม: เพลง แอนิเมชั่น ศิลปิน อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข
  • อัลบั้มยอดนิยม: อัลบั้ม Daydreamer ศิลปิน พาราด็อกซ์
  • ศิลปินยอดนิยม: พาราด็อกซ์ สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
  • ศิลปินรุ่นเดอะ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในรอบ 12 ปี: ทู เดย์ส อะโก คิดส์, ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส, บอดี้สแลม, กรีซซี่ คาเฟ่, กรู๊ฟไรเดอร์ส, โมเดิร์นด็อก, สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์, พาราด็อกซ์, สครับ, เดอะ โฟโต้ สติกเกอร์ แมชีน, ทีโบน และ อพาร์ตเมนต์คุณป้า

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น