สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

เดอะไดได ใส่ความเป็นตัวเองเต็มที่ในเพลง หากค่ำคืน

เพิ่มเมื่อ 4 พฤษภาคม 2559

จีนี่ เรคคอร์ดส ค่ายเพลงร็อก สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ฟื้นโครงการ Showroom อีกครั้ง หลังพับไป 12 ปี โดยโครงการนี้เคยแจ้งเกิดศิลปินรุ่นพี่มาแล้วทั้ง "แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" นักร้องนำวง "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส" "เรทโทรสเปค" "สวีท มัลเลท" "แซทเทอร์เดย์ เซโกะ" มาครั้งนี้เปิดประเดิม Showroom 3 ด้วย "เดอะไดได" (The Dai Dai) วงดนตรีแนวซินธ์ป๊อป สีสันจัดจ้านทั้งเรื่องดนตรีและการแต่งตัว มีสมาชิก 3 คนคือ "มิ้นท์ - ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์" (ร้องนำ) "คามิน - คามิน ภัคดุรงค์" (คีย์บอร์ด/ซินธิไซเซอร์) "โดนัท - ฐิติภัทร สุนทรฐิติ" (เบส) โดยเลือก "หากค่ำคืน" เป็นเพลงเปิดตัวพิสูจน์ฝีมือ

สาว มิ้นท์ เป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวความรู้สึกว่า "ตื่นเต้นจริงๆ ค่ะ และดีใจที่ได้เข้าร่วมโปรเจกต์ Showroom 3 ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มาง่ายๆ เพราะฉะนั้นเราเลยทำทุกอย่างเต็มที่ไม่มีกั๊ก ใส่ความเป็นตัวตนของเราลงไปหมดเลย ชื่อ เดอะไดได มีหลายความหมายค่ะ ไดได ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ผลไม้สีส้มๆ เหลืองๆ ที่กำลังสุกงอม หรือในภาษาไทย ใดใด คืออะไรก็ได้ไม่ตายตัว เอาจริงๆ พวกเราคือกบฏค่ะ คือเรานอกกรอบไม่อิงกฎเกณฑ์ใดๆ สนุก แปลก หรือใครจะตีความยังไงก็ได้ สำหรับ หากค่ำคืน เพลงเปิดตัวพวกเราและเปิดตัวโปรเจกต์ Showroom 3 มิ้นท์แต่งทำนองขึ้นมาก่อนจากอูคูเลเล่ จำได้ว่าตื่นมาก็ฮัมเพลงว่า ลัล ลัล ลัล ลัล ลัล ลา แล้วรู้สึกชอบเลยเริ่มแต่งเนื้อเพลง ความหมายของเพลงนี้เป็นความเหงาที่ไม่ฟูมฟาย เหงาแบบเซอร์ๆ ส่วนซาวนด์ก็มีเสียงของซินธิไซเซอร์ผสมอยู่ เพลงนี้เลยออกมาสนุกสนาน"

นักร้องสาวเล่าถึงความสนุกสนานในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้ฟังว่า "ยิ่งในมิวสิกวิดีโอยิ่งสนุกใหญ่ เรื่องราวคือมิ้นท์กึ่งหลับกึ่งตื่น แล้วอยู่ๆ ก็ได้ผจญภัยไปตามหาคนๆ นั้นตามสถานที่ต่างๆ พวกเราย้ายโลเคชันเกือบ 10 ที่ แต่ละที่ก็สวยมีคาแรกเตอร์ สนุก ตื่นเต้น ถ่ายกัน 2 วันแต่ไม่เหนื่อยเลย เพราะได้ทำในสิ่งที่เราชอบ ตอนนี้เพลงและเอ็มวีถูกปล่อยไปแล้ว ฟีดแบ็กที่ได้รับมันเกินคาดมากๆ คือพวกเราเป็นวงดนตรีเล็กๆ แต่มีคนมาคลิกดูวันเดียวหลักแสน มันใจชื้นมากเลยค่ะ และที่ถูกพูดถึงกันมากเลยอีกอย่างคือเสื้อผ้า คงจะสะดุดตาหลายคนเพราะสีสันมันจัดจ้านมาก ซึ่งมิ้นท์ออกแบบเอง เพนต์เอง ตัดเอง ทำเองทุกอย่าง ที่ตลกคือมีคนมาขอซื้อชุดด้วยนะคะ ส่วนท่าเต้นมันคืออินเนอร์ล้วนๆ คือเราสนุกอย่างเต็มที่ไม่รู้จะแสดงออกยังไง ก็เลยระเบิดออกมาเป็นการเตะไปซะอย่างงั้น เลยกลายเป็นท่อนจำให้เพื่อนๆ เลยค่ะ ต้องขอบคุณ พี่โน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์ โปรดิวเซอร์ที่ดูแลพวกเราอย่างดี และขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้การต้อนรับพวกเราวง เดอะไดได อย่างอบอุ่น ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่เห็นคนฟังมีความสุขเมื่อได้ฟังเพลงของเราแค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ"

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น