1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ภูมิ ให้เพลง ทำได้แค่เศร้า เป็นเพื่อนคลายทุกข์

ภูมิ ให้เพลง ทำได้แค่เศร้า เป็นเพื่อนคลายทุกข์

ถึงเวลาของ "ภูมิ - ภูมิภัทร แต้มโคกสูง" ชายหนุ่มที่ไม่เคยปล่อยให้ไฟฝันของตัวเองมอดลง หลังเพาะบ่มประสบการณ์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังบนเส้นทางดนตรีมากว่า 10 ปี จนได้การยอมรับถึงความสามารถรอบด้านและเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ จาก "ต้น - จักรินทร์ จูประเสริฐ" สมาชิกวง "ซิลลี่ ฟูลส์" (Silly Fools) ที่ตกลงเป็นโปรดิวเซอร์เพลง "ทำได้แค่เศร้า" ให้ รวมถึงอีกหนึ่งเสียงการยอมรับจากนักแต่งเพลงแห่งยุค "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" ที่ได้กล่าวถึง ภูมิ ไว้ว่า "ทันทีที่ผมได้ฟังเพลงของเขา ผมแอบหวังว่าเขาอยากจะมาอยู่ค่ายเราไหม ผมอยากให้นักร้องคนนี้พาเพลงของเขาไปให้ทุกคนได้ยิน และได้สัมผัสกับเสียงร้องและความสามารถของเขา คนๆ นี้สมควรจะเป็นนักร้องดังครับ"

ด้านนักร้องหนุ่มพูดถึงจุดมุ่งหมายของเพลงนี้ว่า "ทำได้แค่เศร้า ผมเขียนขึ้นมาจากการที่ผมนึกถึงเวลาที่เราผิดหวังในความรัก มันก็จะรู้สึกเศร้า และบางทีมันก็ทำอะไรไม่ได้หรอก นอกจากร้องไห้ให้น้ำตามันล้างภาพที่ฝังใจ แต่ในความที่ผมเขียนเพลงเศร้า ผมต้องบอกก่อนว่า ผมไม่ได้ต้องการให้คนเศร้า ผมต้องการให้เพลงเศร้าของผมให้ความรู้สึกว่า เรื่องแบบนี้มันก็เกิดขึ้นกับคนอื่นนะ อย่างน้อยก็กับคนที่เขียนเพลงนี้แหละ ให้รู้สึกว่าเมื่อเราผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้ เราก็ยังอยู่ได้เรายังโอเค สำหรับการทำงานเพลงนี้ใช้เวลาค่อนข้างนานมากเลยครับ เริ่มจากผมนำเดโมเพลงนี้ไปให้พี่ต้น ซิลลี่ ฟูลส์ ฟังแล้วพี่ต้นชอบจึงอาสาทำโปรดิวซ์เพลงนี้ให้ ซึ่งผมถือว่าเป็นที่สุดแล้วครับสำหรับผม แล้วตอนนั้นผมยังทำวง ขอนแก่น อยู่ จึงให้เพื่อนๆ ในวงช่วยเรียบเรียงให้ ดนตรีจะเป็นดนตรีแบบบริติชป๊อปครับ ส่วนเสียงร้องผมดีไซน์ออกมาให้แทนความรู้สึกของคนที่กำลังเศร้า ไม่รู้จะหาทางออกยังไง เวลาร้องเหมือนคนที่กำลังร้องไห้ เพื่ออธิบายความรู้สึกลึกซึ้งบางอย่างออกมา ซึ่งใช้เวลาหลายปีเลยครับกว่าซิงเกิลนี้จะเสร็จ"

หนุ่มคนนี้เล่าถึงการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้ฟังว่า "พอเพลงเสร็จก็ถึงขั้นตอนการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอครับ เราแบ่งการถ่ายทำออกเป็น 2 โลเคชัน โลเคชันแรกที่เป็นเอาต์ดอร์ เราไปถ่ายทำกันที่ตลาดน้ำ บ้านน๊อกก...ก บ้านนอก จังหวัดลพบุรีครับ จะเป็นพาร์ตของอดีตที่ยังคงฝังใจเราจนถึงวันนี้ อีกโลฯ หนึ่งจะเป็นในส่วนของสตูดิโอที่เล่าถึงตัวตนและการทำงานของผม ที่ยังคงทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังไปพร้อมๆ กันครับ สำหรับความคาดหวังกับเพลงนี้ผมก็อยากให้มันเป็นเพื่อนคนฟังนะ ใครสักคนที่เขาไม่รู้จะหันหน้าไปไหน ในวันที่เขาผิดหวังในเรื่องอะไรก็แล้วแต่ อย่างน้อยให้เขาได้มีเพลงนี้เป็นเพื่อนเขา และให้เขาได้รู้ไว้ว่าไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่เคยเศร้าแบบนี้ มีคนที่เศร้าเหมือนเขาและก็เศร้าเป็นเพื่อนกับเขา และก็ขอให้เขาผ่านไปได้เหมือนกับที่ผมผ่านมาแล้วเหมือนกัน"

ความคิดเห็น