วิจารณ์ Infernal Affairs

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 30 มี.ค. 50 16:37

    เคยดูหนังจีนเรื่องไหนสนุกขนาดนี้มั้ย ที่ 1 เลย the Departed ชิดซ้ายไปไกล ๆ เลย ไม่ได้ 1/2 เลย ได้ oscar ได้ไงเนี่ย อย่างว่าฝรั่งไม่เคยดู Infernal Affairs ถ้าดู Departed ไม่ได้รางวัลแน่มันคนละชั้นกัน

  • เมื่อ 8 พ.ย. 49 21:18

    ดูทุกภาคเเล้ว ภาค 2-3 เทียบภาค 1ไม่ได้เลย ภาค 1 สนุกตื่นเต้นเเละเศร้าภาค1ได้ทุกอารมณ์ (ผมเป็นตำรวจ)

  • เมื่อ 23 ต.ค. 49 04:10

    ดีมากเลยครับ ไม่นึกว่าหนังจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ ได้คติสอนใจเยอะเลย น่าดูมากๆครับ ขอแนะนำ

  • เมื่อ 17 พ.ย. 48 16:16

    เพิ่งมีโอกาสได้ดู vcd รู้สึกเสียดายที่ดูช้าไป (นี่ยังมีภาระต้องตามหา ภาค 2-3 อีกนะเนี้ย) ชอบมาก plot เก๋ทีเดียว ดูแล้วลุ้น ต้องคิดตามตลอด (บางครั้งก็งงๆ ) อีกอย่างไม่รู้จะเทใจให้ใครดี ทั้งเฮียหลิวกับเฮียงเหลียงกินกันไม่ลงจริงๆ เรื่องนี้

  • เมื่อ 4 มิ.ย. 48 18:14

    ชอบเหลียงเฉาเหว่ยมากๆ หนังเรื่องไหนที่เหลียงเฉาเหว่ยเล่นน่าติดตามมากอยากบอกว่าเหลียงเฉาเหว่ยสุดยอดมากๆ

  • เมื่อ 3 พ.ค. 48 16:03

    ชอบเฮียเหลียงมากๆๆๆๆ แสดงดีและน่าสงสารมากๆ เลย

  • เมื่อ 13 มี.ค. 46 09:44

    เห็นด้วยกับคุณ pecgo@yahoo.com สงสารเฮียเหลียงมากๆ ทำกับพี่เหลียงได้ลงคอ เล่นหนัง 2 เรื่อง ตายหมด 2 เรื่อง ชอบทำลายจิตใจคนดู และแฟนเหลียงอย่างเรา

  • เมื่อ 11 มี.ค. 46 13:42

    เป็นหนังจีนที่ดีที่สุดในรอบปี 2002 ดูแล้วได้ทุกอารมณ์ การแสดงของทุกคนในเรื่องดีมาก โดยเฉพาะหลิวกับเหลียง ในส่วนตัวมีความรู้สึกชอบบทบาทของหลิวมากกว่า เพราะดูเผิน ๆ เหมือนเป็นร้าย แต่จริง ๆ แล้วก็เหมือนเด็กที่หลงผิด ที่ต้องการจะกลับตัวเมื่อสายไปแล้ว คำโปรยในช่วงแรกและท้ายจึงเป็นการสรุปเกี่ยวกับชะตากรรมของหลิวได้ดีที่สุด โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่แสดงสีหน้าที่เจ็บปวดกับการกระทำของตนเองที่ต้องฆ่าคนดีไปหลายคน (เห็นน้ำตานิดหน่อยด้วย) จึงมีความรู้สึกว่าบทบาทของหลิวลึกซึ้งมากกว่าเหลียงที่ยังไงจุดยืนและความคิดเห็นของเขา เหลียงจะรู้ตัวตลอดเวลาว่าเป็นตำรวจเป็นคนดี แต่หลิวไม่สามารถรู้ตัวเองเลยด้วยซ้ำว่าเขาเป็นโจรหรือตำรวจ เป็นคนดีหรือคนเลวกันแน่ บทบาทของหลิวจึงดูลึกซื้งและน่าเห็นใจจริง ๆ อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนหาโอกาสไปดูก่อนที่หนังเรื่องนี้จะออกจากโรง เพราะมีสตรีเหล็กมาเบียด อย่าพลาดโอกาสดี ๆ นะจ๊ะ

  • เมื่อ 5 มี.ค. 46 00:16

    เป็นการกลับมาอย่างสวยงามของหนังจีน และประกาศให้ทั่วโลกรู้ว่าคนทำหนังจีนดีๆทุกวันนี้ไม่ได้มีแต่ จางอี้โหม่ว กับพวก ผกก.รุ่นที่ 5, รุ่นที่ 6 เท่านั้น

  • เมื่อ 28 ก.พ. 46 17:49

    Infernal Affairs ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดอันดับ 1 ของฮ่องกง กวาดรายได้ไปแล้วมากกว่า 330,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 257 ล้านเหรียญฮ่องกง การปะทะกันระหว่างนักแสดงชื่อดัง หลิวเต๋อหัว และ เหลียงเฉาเหว่ย สมทบด้วยนักแสดงฮ่องกงที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอีกหลายคน

    ด้วยโครงเรื่องที่น่าสนใจ เรื่องราวของความต้องการที่จะรู้เท่าทันกันระหว่างตำรวจกับผู้ร้าย ด้วยการส่งสายเข้าแทรกซึมแต่ละฝ่าย การใช้ชีวิตที่ขนานกัน แต่ต่างกันโดยสิ้นเชิง ภายใต้สภาพแวดล้อมที่กดดันและอันตรายที่มากขึ้นเรื่อยๆ ต่างฝ่ายต่างต้องการหลุดพ้นจากความขัดแย้งภายในใจที่เป็นอยู่ แต่จะหลุดพ้นได้อย่างไรในเมื่อภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น

    การชิงไหวชิงพริบของคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือทัดเทียมกัน (เพราะร่ำเรียนหลักสูตรเดียวกันมา) คือ ความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้ เหลียงเฉาเหว่ย ในบท Yan สายของตำรวจที่ส่งเข้าไปแทรกซึมในหมู่โจร เป็นบทบาทที่น่าประทับใจ และชัดเจนในทุกอารมณ์ หลิวเต๋อหัว ในบท Ming สายของโจรในหมู่ตำรวจ ความหลากหลายของอารมณ์มีน้อยกว่า แถมยังไม่ชัดเจนในความดีและร้าย การใส่ประโยคธรรมะในช่วงต้นและท้ายเรื่อง แม้จะทำให้ภาพยนตร์ดูขลังขึ้น แต่ก็ตีความได้ยากเหมือนกัน

    แม้เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่ หลิวเต๋อหัว และ เหลียงเฉาเหว่ย โคจรมาพบกัน เนื่องจากทั้งสองเคยแสดงภาพยนตร์ด้วยกันมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Don't Fool Me (1991), The Tigers (1991), Come Fly the Dragon (1992) แต่นับเวลาก็ล่วงเลยไปกว่า 10 ปี จึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย ที่จะได้เห็น 2 คนนี้แสดงภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้ง

มีทั้งหมด 13 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Legend of Hei The Legend of Hei ในโลกที่คนและภูตใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เสี่ยวเฮย (หวัง ยูจี) เป็นภูตแมวที่อาศัยอยู่อย่างอิสระตามภูเขา แต่ด้วยวิวัฒนาการของ...อ่านต่อ»