วิจารณ์ Golden Chicken

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 3 ส.ค. 46 13:56

    ดูจากตัวอย่างภาพยนตร์แล้ว เชื่อหรือไม่ว่าเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ชีวิต 70% และเป็นภาพยนตร์ตลก 30% (โดย 15% มาจากความสามารถในการให้เสียงภาษาไทย)

    ผู้หญิงกำไก่ มีการดำเนินเรื่องที่ง่ายๆ ผ่านการเล่าเรื่องของ กำ ผู้ซึ่งเป็นผู้หญิงบริการที่ผ่านมรสุมชีวิตมาแล้วมากมาย ในตู้ ATM แห่งหนึ่งที่ ถูกโจรกระจอกจี้ แต่ไม่มีเงินจะให้ แถมยังต้องติดแหงกอยู่ในตู้อีกด้วย

    นับเป็นวิวัฒนาการของธุรกิจทุกชนิด ที่เริ่มจากเป็นพนักงานในร้านเล็กๆ แล้วค่อยๆ ขยับขยายไปทำในที่ที่ใหญ่ขึ้น จนถึงขั้นมีกิจการส่วนตัว ชีวิตของ กำ ก็เป็นเช่นนั้นไม่ต่างกัน

    ส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจ และน่าดู คือ การที่ตัวละครเกือบทุกตัว แม้ว่าจะทุกข์ยาก และลำบาก แต่ก็เป็นคนดี ทำให้การนำเสนอของภาพยนตร์น่าประทับใจ นอกจากนี้การได้ดารารับเชิญอย่าง หลิว เต๋อ หัว ก็เป็นจุดที่น่าสนใจอีกสุดด้วย

    ภายในภาพยนตร์ นอกจากจะสะท้อนถึงชีวิตของผู้หญิงขายบริการแล้ว ยังได้มีการแทรก เศรษฐกิจบ้านเมือง และความเป็นอยู่ ของฮ่องกง ในแต่ละช่วงเวลา แถมยังสอดแทรกคติในการทำงานเอาไว้ด้วย

    แง่มุมการนำเสนอของผู้หญิงกำไก่ อาจจะไม่ค่อยเหมาะสมกับคนไทยเท่าไรนัก รวมไปถึงวิธีการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็นภาพยนตร์แนวตลก อาจจะทำให้คนที่เข้าไปดูผิดหวังได้เมื่อดูแล้วไม่ได้ตลกอย่างที่คาดหวัง

  • เมื่อ 19 ก.ค. 46 18:37

    ความสนุก ความฮาอ่ะ หาไม่ได้เลย เสีย 140 ไม่ได้อะไรกลับมาเลย เป็นเรื่องเเรกอ่ะ ที่ดูแล้วเห็นจะหลับ เราเห็นตั้งหลายคู่ ประมาณ 2 คู่ อ่ะ เดินออกจากโรง โดยที่ไม่กลับมาดูอีกเลย นะ ไม่เชื่อก็ไปดูเองแล้วกัน ไม่ก็ไปถามคนที่ดูมาเเล้วก็ได้ เรารับประกันเลยว่าคนที่ดูแล้วต้องพูดเหมือนเรา

  • เมื่อ 18 ก.ค. 46 03:13

    ยังไม่ได้ดูเลย แต่ไม่พลาดแน่ ชอบ andy มากๆ

  • เมื่อ 14 ก.ค. 46 15:03

    ทริลเลอร์ฮามาก พูดได้ 8 ภาษาอะ
    อังกฤษ A B C D

  • เมื่อ 10 ก.ค. 46 12:57

    ดูไตเติ้ลล่ะ ฮาดี เรื่องนี้น่าสนใจมาก คิดว่าคงคลายเครียดได้ดี คิดว่าไปดูชัวร์

มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Frozen 2 Frozen 2 ด้วยความซาบซึ้งที่คนในอาณาจักรให้การยอมรับ เอลซ่า (อีดินา เมนเซล) จึงพยายามเป็นราชินีที่ดี แต่ลึกลงไปแล้วเธออดไม่ได้ที่...อ่านต่อ»