วิจารณ์ A Tale of Two Sisters

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 19 เม.ย. 56 11:52

    บ้านป้าแกสิ!

    นี่หนังทำเงินสูงสุดของหนังผีเกาหลีเลยนะ

    ถ้าเทียบกะหนังผีเกาเรื่องอื่นแบบบันไดซ่อนผี , โทรศัพท์ 6966 อะไรน่ะ

    เรื่องนี้ดีกว่าเยอะ #จริงๆ
    ปล.ตัวเอกทั้ง 2 คนน่ารักมากกกกก น่ารักเว่อร์ กรี๊ดดด

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ส.ค. 54 23:19

    ห่วยแตก มาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ก.พ. 54 04:17

    ระวังจะสปอยแบบเต็มๆเลย

    หนังเรื่องนี้ไม่ต้องคาดหวังว่ามันจะเป็นหนังผีจะดีกว่า เพราะมันเป็น psychological thriller จริงๆ แล้วมีผีตัวเป็นๆ อยู่ 2 ฉาก คือ ฉากที่ภรรยาของน้องแม่เลี้ยงเห็น กับฉากที่แม่เลี้ยงตัวจริงเห็น

    ตัวละครหลักของเรื่องน่าจะมีส่วนของโรคจิตรวมกันถึงสองเรื่องคือ dissociative identitiy disorder ร่วมกับกลุ่ม psychotic ซึ่งจะคล้ายกับเรื่อง บอดี้ ศพ 19 ถึงจะจินตนาการได้ขนาดนั้น ทำให้ผู้ชมเดาได้ยาก เพราะตัวละครที่เป็นพ่อไม่ค่อยมีบทพูดมากนัก แต่ไม่ค่อยชอบช่วงหลังๆ ที่ค่อยๆ เฉลยเพราะรู้สึกว่าลำดับภาพไม่ค่อยดี และไม่ค่อยให้อารมณ์ต่อเนื่อง ที่อยากติอีกอย่างคือ แม้ว่าตัวเอกจะมีแสดงออกถึงความสัมพันธ์กับแม่เลี้ยงและน้องอย่างเห็นได้ชัดจนมีความเป็นดรามา แต่ความสัมพันธ์กับแม่จริงๆ ของตนเองไม่ค่อยได้พูดถึงเลย (ผมรู้สึกว่าไม่ต้องมีก็พอดำเนินเรื่องได้)

    สุดท้ายถ้าพูดถึงความหลอนถือว่าน้อยเพราะไม่ได้เน้น บทก็ดีพอสมควร บรรยากาศใช้ได้ แต่ที่ติคือความเป็น thriller มันรู้สึกน้อยเกินไป ไม่ค่อยมีอะไรให้ตื่นเต้นหรือลุ้น แล้วก็การลำดับเรื่องราวยังไม่ค่อยปะติดปะต่อเท่าไหร่ จะซึ้งก็ซึ้งไม่สุด ถ้าเพิ่มเรื่องของอารมณ์คนดูอีกสักนิดก็จะดีขึ้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ธ.ค. 53 10:27

    งงมากหนัง เหี้ยบ มาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ธ.ค. 53 10:15

    งง แน่นอนถ้าใครดูแค่รอบเดียว ต้องดูมากกว่า 5 รอบแล้วจะซึ้งจนน้ำตาไหล
    เราดูไป 8 รอบ เข้าใจแจ่มแจ้งเลยนะคิดว่า

    ใครยังไม่ดูห้ามอ่าน ใครดูแล้วอ่านให้เข้าใจเถอะ......สรุปแล้ว ไม่มีผีใดๆทั้งสิ้น เป็นเพียงอาการจิตประสาทของนักแสดงนำ
    ที่คิดว่าแม่เลี้ยงเป็นคนไม่ดี และฆ่าน้องตัวเอง เหตุอาจเพราะการเชื่อมโยงความคิดจากตอนแรก(แต่เอามาไว้ฉากสุดท้ายของหนัง) ทำให้มองแม่เลี้ยงเป็นคนเลว(แต่ก็เลวจริง) สังเกตบางฉากนางเอกมีอาการทางจิตหนักเข้า คิดว่าตัวเองเป็นแม่เลี้ยง และคิดว่ามีน้องอยู่จริง(ทั้งที่ตายไปแล้ว) พอกินยาอาการก็หายๆไป.........

    แนวคิดของเรื่องนี้ปัจจุบันก็มีอยู่แพร่หลาย หลายเรื่องเอาไปใช้ เป็นพล๊อตหลัก อย่าง บอดี้ศพ 19

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 มี.ค. 53 16:31

    อยากดู >< ดูแล้วค่อนข้างจะน่าดู

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.พ. 52 16:01

    ดูเรื่องนี้ไม่รู้เรื่องเลย - -"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ม.ค. 52 02:31

    ผู้หญิงคนพี่เล่นได้ดีมากเลยนะ สรุป งง และ งง นี่ขนาดอ่านคอมเม้นท์ของคนอื่นแล้วนะ ยังงงไม่หาย

  • เมื่อ 25 ต.ค. 51 06:32

    หนังผียุคบุกเบิกจากแดนโสม เป็นเรื่องแรกเลยด้วยซ้ำมั้งผมว่า ที่เข้ามาตีตลาดในบ้านเรา แล้วก็ทำรายได้ค่อนข้างงามซะด้วย แต่ว่า Feedback จากคนที่ได้ดูส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะงามซักเท่าไหร่...ก็แหงล่ะ บ้านเราจะคุ้นเคยกับการดูหนังผีที่เห็นผีตัวเป็นๆ มาไล่ล่าบีบคอ แสดงอภินิหารร้อยแปดพันประการอะไรเทือกนั้นมากกว่านี่ ก็เลยออกอาการไม่ค่อยปลื้มกับหนังผีรสชาติกิมจิเรื่องนี้กันมากนัก.....
    A Tale of Two Sisters หรือแปลเป็นชื่อไทยด้วยหวังจะได้ผลทางการตลาดว่า "ตู้ซ่อนผี" แล้วก็ถือว่าได้ผลจริงๆนะ คนแห่ไปดุกันจังเพราะอยากรู้ว่าทำไมต้องเอาผีไปซ่อนในตู้ (รึป่าว)
    ประเภทหนังที่ทางผู้ผลิตบอกไว้คือ Horror แต่ผมว่าหนังเรื่องนี้มันออกแนว Drama ซะมากกว่าด้วยซ้ำ แถมเป็นดรามาที่ค่อนข้างหนัก เดาไม่ออก กดดันกันทั้งเรื่องซะด้วย ..... บ้านไม้กลางป่า 1 หลัง / นักแสดงหลัก 4 คน / บวกกับการคุมบรรยากาศและโทนหนังได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ....องค์ประกอบเพียงแค่นี้ก็ทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นในระดับหนึ่งแล้วล่ะ...แต่สิ่งที่สุดยอดที่สุดของหนังเรื่องนี้ก็คือ การเขียนบท ที่ต้องขอยกนิ้วให้ในสมองอันล้ำเลิศจนฝรั่งมาขอซื้อลิขสิทธิ์ไปทำในแบบฉบับฮอลลีหวุดเรียบร้อยไปแล้ว
    A Tale of Two Sisters เป็นหนังที่มีเนื้องานละเอียดมาก หาที่ติแทบไม่ได้ แต่คนดูส่วนใหญ่ที่ติเพราะว่าดูไม่รู้เรื่องกันไง ผมเชื่อว่ามีหลายคนนะที่แม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจหนังเรื่องนี้เหมือนเดิม แต่ถ้ามีใครซักคนไปอธิบายให้เค้าคนน้นเข้าใจว่าเรื่องราวมันเป็นแบบนี้นะ ไม่ใช่แบบนั้นนะ ทุกสิ่งที่เห็นในหนังอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นความจริงก็ได้นะ เชื่อได้ว่า เค้าจะต้องรีบกลับไปหาหนังเรื่องนี้มาดูอีกรอบด้วยความสนุกมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน...
    ภาพสวย โทนหนังบรรเจิด บทเลิศ นักแสดงเก่ง เล่นกับความคิดและอารมณ์ของคนดูแบบ Nonstop นี่คือตัวอย่างหนังผีที่ขอตั้งให้ว่าเป็น "หนังสยองวัญเชิงจิตวิทยาดราม่าหักมุม" ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของชาวเอเชียเราครับ

  • เมื่อ 5 ต.ค. 49 11:19

    เรื่องนี้ดูแล้วเศร้าค่ะ.....ซึมิท่าทางรักน้องมากเลยๆ.........
    ตอนดูนะคะนั่งร้องไห้แบบ......โหเนื้อหามันโดน.........

มีทั้งหมด 58 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Better Days Better Days เฉินเหนียน (Zhou Dongyu) เด็กสาววัยมัธยม ที่เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะทนการถูกกลั่นแกล้งในโรงเร...อ่านต่อ»