วิจารณ์ Cube 2: Hypercube

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 พ.ค. 49 20:57

    รู้สึกว่าจะไม่ใช่หนังภาคต่อของ Cube นี่ครับ เพราะถ้าใครเคยดู Cube และ Cube zero จะเห็นได้เลยว่า เนื้อเรื่องมันคนละแนวคิดกันเลย Cube และ Zero จะมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกัน โดยไม่ได้เกี่ยวกับทฤษฎี Hypercube แต่อย่างใด (พอดีผมเรียนทางนี้น่ะครับ)

  • เมื่อ 19 ก.ค. 48 11:18

    ตัวหนัง > หนังโดยร่วมขึ้นอยู่กับแนวทางเดียวคือ อยู่ดีก็โผล่มาติดในห้องแล้วออกไม่ได้ ต่อให้ไปกี่ห้องกี่ห้องก็หาทางออกไม่เจอ ซึ่งทำความสยองได้ในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นเป็นการดีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตลอด เช่นในแต่ละห้องจะมีกับดักบวกกับตัวหนังที่ไม่สั้นไม่ยาว กำลังพอดี แต่กลายเป็นว่า ทุกคนที่เข้าไปติดอยู่ในห้องนั้น ล้วนแต่หลอกลวงกันและทุกคนเกี่ยวข้องกับการสร้างห้องวงกตนี้ ซึ่งความรับในช่วงสุดท้ายก็ทำให้งงได้ แต่แล้วมองในอีกแง่หนึ่งหนังดำเนินมาจนไม่ทางออกแล้วจึงจบได้อย่างง่ายดายแต่ไม่มีที่ไปที่มา

    การแสดง > ด้วยความที่หนังร่วมบุคคลหลายประเภทมาแสดงหมด ทั้ง สาวสวย วัยรุ่น คนแก่ คนตาบอด และอะไรอีกมากมาย จึงทำให้มีความเคลื่อนไหวและสามารถทำให้นักแสดงได้แสดงเต็มที่ แต่ด้วยบทหนังที่ไม่ค่อยแข็งแรงอาจจะทำให้ไม่ค่อยดูสมจริงมากนัก เพราะในเวลาคับขันแบบนี้ นักแสดงหลายคนก็ยังไม่ออกอาการกลัวหรือตื่นเต้นอย่างเต็มที่จนคนดูสามารถรู้สึกได้

    location > โลเคชั่นทั้งหมดคือห้องๆเดียวที่ใช้ในการถ่ายทำและห้องเสริมเล็กน้อย แต่การปรับเปลี่ยนของห้องและคุณภาพระดับ hollywood ก็ทำให้คนดูเชื่อว่า อยู่ในเขาวงกตจริงๆ

    สรุป > หนังดีสนุกมีลุ้นบ้าง และเมื่อเทียบกับทุ่นสร้าง และช่วงเวลาที่หนังถูกสร้างในช่วงนั้น คอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่สามารถทำได้แบบนั้นก็ถือว่า โอเค แต่ยังขาดอารมณ์ที่สื่อให้ผู้ชมเข้าใจตัวละคร แต่กลายเป็นว่า cube2 กลายเป็นหนังสยองขวัญที่เนื้อเรื่องดีและทุกอย่างมีหมดแต่กลับทำอารมณ์ได้ไม่ดี ก็เหมือนกับดูเสืออยู่ในกรงอะครับ

  • เมื่อ 23 ธ.ค. 47 16:48

    ดูทั้ง 2 ภาคแล้ว สนุกทั้ง 2 ภาค เลย ทั้งสนุก ทั้งสยอง

  • เมื่อ 1 ต.ค. 47 20:34

    สุดยอดจริงๆ หนังเรื่องนี้ มันมากทำให้อยากคำนวณเลขเลย

  • เมื่อ 3 เม.ย. 47 23:01

    อยากได้ภาค 1 มากเลยครับ ช่วยด้วย
    แหมไฮเปอร์คิวบ์เนี่ย ยากจริงอยากไปซักครั้ง (แต่แบบไม่ต้องตายนะ)

  • เมื่อ 13 ต.ค. 46 11:19

    ชอบเรื่องนี้ครับ ถึงแม้จะไม่รู้เรื่องทฤษฎี Quantum มากนักก็เถอะ แต่บทของหนังที่ทำออกมาได้อย่างฉลาด(แกมโกง) ทำให้คนดูดูอย่างสนุก(อาจจะงงบ้างนิดๆ)
    ชอบที่หนังเกือบทั้งเรื่องถ่ายแค่ในห้องเพียงไม่กี่ห้อง แต่ก็สามารถทำออกมาเป็นหนังที่ดีได้ ผิดกับหนังหลายเรื่องที่ทำหลายๆ Location แต่ทำออกมาห่วย :P

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Child's Play Child's Play เรื่องราวของ แคเรน (ออเบรย์ พลาซา) แม่ที่ได้ซื้อ ตุ๊กตาเป็นของขวัญให้ แอนดี (กาเบรียล เบตแมน) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความ...อ่านต่อ»