วิจารณ์ Uninvited

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 28 มิ.ย. 48 12:56

    เช่า วีซีดี มาดูแล้ว งง
    แทบไม่รู้เรื่องเลย แล้วตกลงใครฆ่าเด็กกันแน่
    หนังเกาหลีที่สร้างหนังผีเป็นแบบนี้กันทุกเรื่อง คือไม่รู้เรื่อง

  • เมื่อ 2 ม.ค. 48 16:26

    มันเป็นหนังที่ต้องมีกึ๋นจริง ๆ ถึงจะดูรู้เรื่อง ถ้าอยากจะดูจริง ๆ ละก็ควรซื้อ VCD มาแล้วนั่งดูหลาย ๆ รอบ จะรู้ว่า จีฮุน น่าสงสารจัง

  • เมื่อ 26 มี.ค. 47 14:25

    ที่จริงชื่อหนังเรื่องนี้แปลเป็นไทยตรงๆ จะแปลว่า ขอร่วมโต๊ะกับผีสักครั้ง ชื่อนี้ก็ดีอยู่แล้วนะไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม

  • เมื่อ 19 ม.ค. 47 18:12

    จากความดังกระฉ่อนของ จอง จี ฮุน จาก ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม ทำให้ จอง จี ฮุน ต้องกลายเป็นยัยตัวร้ายไปเสียทุกเรื่อง เข้าใจว่าต้องการให้คนเข้าใจว่านักแสดงเดียวกับ My Sassy Girl แต่มันก็ดูจะไม่เข้ากับภาพยนตร์สักเท่าไร บอกตามตรงว่าเห็นชื่อเรื่องภาษาไทยของเรื่องนี้ทำให้ความอยากดูลดลงไปส่วนหนึ่งเลยทีเดียว

    เข้าเรื่องดีกว่า Uninvited เป็นหนังที่เกี่ยวกับเรื่องของจิตครับ นึกย้อนกลับไป มีภาพยนตร์ที่ออกเป็นเชิงหนังผี แต่เล่นกับจิตอยู่หลายเรื่อง แต่ที่เพิ่งผ่านตาชาวไทยไปก็เช่น A Tale of Two Sisters หรือในชื่อไทยว่า ตู้ผี และ Inner Senses หรือในชื่อไทยว่า ผีอยากให้คนเห็น (ซึ่งผมก็ทนไม่ได้กับชื่อไทยเหมือนกัน) ดังนั้นแล้วถ้าจะดูเรื่องนี้ให้รู้เรื่อง คุณคงจะต้องนึกถึงความเป็นไปได้สำหรับจิตของมนุษย์ และจินตนาการ ไม่ใช่ใช้สามัญสำนึกของคุณเพียงอย่างเดียว

    เริ่มจากจิตของชายผู้หนึ่ง ซึ่งมักจะติดตา หรือเอาเหตุการณ์มาสร้างเป็นภาพหลอน มาพบกับนางเอกซึ่งมีความสามารถในการเห็นจิตของคนอื่น ประมาณว่าสามารถรับรู้ได้ถึงจิต (หรือความฝัน) ของคนรอบข้างได้ นางเอกนั้นมีปัญหาอันเนื่องมาจากการกระทบกระเทือนทางจิตทำให้เธอเป็นโรควูบบ่อยๆ ส่วนฝ่ายชายเองนั้นก็ได้พบเห็นเด็กสองคนที่เกิดอุบัติเหตุจากรถไฟมานั่งอยู่ที่เก้าอี้ในบ้านของตัวเอง ฝ่ายชายเองไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องเห็นเด็กสองคนนี้ด้วย ส่วนนางเอกก็มองเห็นจิต (หรือภาพหลอนของฝ่ายชาย) ซึ่งนั่นทำให้เกิดความรู้สึกที่เรียกว่าเห็นสิ่งเดียวกัน และทำให้เกิดความเชื่อใจกันได้ เพราะว่าเห็นสิ่งที่ไม่มีใครมองเห็นกันทั้งคู่

    ฝ่ายชายในเรื่องนี้รับบทโดย ปาก ชิน ยาง พระเอกหนุ่มที่เคยมีผลงานร่วมกับ จอง จี ฮุน มาก่อนหน้านี้แล้วในเรื่อง White Valentine (ยัยตัวร้าย หัวใจติดปีก) สำหรับเรื่องฝีมือก็อยู่ในเกณฑ์ดี แสดงออกทางสีหน้า และสายตาได้เหมือนกับหวาดกลัวอยู่จริงๆ ส่วนนางเอก รับบทโดย จอน จี ฮุน เรื่องนี้ดูโทรมเหลือเกิน ฝีมือการแสดงยังธรรมดา ความจริงแล้วส่วนหนึ่งที่บทบาทของนางเอกดูไม่โดดเด่นในสายตาผมคงเป็นเพราะฝีมือการให้เสียงที่ปราศจากอารมณ์ของทีมพากษ์ก็เป็นได้

    การหักหลัง เป็นประเด็นที่น่าสนใจในเรื่องนี้ ความจริงแล้ว ฝ่ายชาย ตามหาฝ่ายหญิง เป็นเพียงเพราะว่า ต้องการทราบว่าทำไมเขาจึงเห็นเด็กสองคนนั้น ดังนั้นเขาจึงไม่ได้สนใจว่า ฝ่ายหญิงจะรู้สึกอย่างไร เมื่อครั้งความจริงเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ฝ่ายชายจึงเลือกที่จะไม่เชื่อฝ่ายหญิง ซึ่งนั่นเป็นความโหดร้ายเกินความบรรยาย การล้างแค้นโดยการละเลงสีความหวาดกลัวลงไปในจิตใจของฝ่ายชายจึงปะทุขึ้น

    เนื่องจาก Uninvited นั้นมีรายละเอียดไม่มากเท่าไร จึงต้องมีการเพิ่มเนื้อหา เช่น การแต่งงานของผู้ชาย หรือจะเป็นการขึ้นศาลพิจารณาคดีความ แต่เนื้อหาที่เพิ่มเข้ามานั้น ไม่ได้ทำให้ภาพยนตร์น่าเบื่อแต่อย่างใด เพราะว่ามันก็ช่วยให้คนดูเข้าใจภาพยนตร์ได้มากขึ้น การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นบทพูดน้อย ไม่ค่อยมีคำอธิบาย และไม่ค่อยมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน ทำให้ไม่น่าจะถูกใจคนส่วนใหญ่ที่ใช้ภาพยนตร์เป็นเครื่องมือสร้างความบันเทิง เพราะว่าจะต้องพยายามนำชิ้นต่างๆ ของภาพยนตร์มาต่อกันถึงจะเข้าใจภาพยนตร์ได้มากขึ้น

    โดยรวมแล้ว Uninvited แม้ว่ามีรูปแบบการดำเนินเรื่องที่อาจจะชวนอึดอัดไปนิด แต่ก็เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่มีโครงเรื่องที่แปลก และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบชมภาพยนตร์ได้เหมือนกัน

  • เมื่อ 16 ม.ค. 47 15:20

    ไม่รู้ว่าคู่นี้อาถรรพ์หรือเปล่า ทั้ง white valentine กับ uninvited ทั้งคู่เนื้อเรื่องดูวกวนทั้งคู่ กล้อง และบท ดูอืดมากจนง่วง (ผมก็พยายามจะดูให้รู้เรื่อง แต่มีคนคุยในโรงหนังอีก ก็หมดกัน *+* """)

  • เมื่อ 14 ม.ค. 47 15:55

    ไม่รู้เรื่องเลย ดูแล้วจะหลับ บอกได้คำเดียวว่าเสียดายตังค์

  • เมื่อ 11 ม.ค. 47 23:20

    ดูจบแล้วอึ้ง
    เหนือคำบรรยาย
    บรรยายไม่ได้
    เล่าให้ใครฟังไม่ได้
    เพราะไม่รู้เหมือนกัน

  • เมื่อ 11 ม.ค. 47 21:34

    ไปดูมาแล้ว งงมากๆเลย หนังออกแนวกดดัน อยากดูเพราะติดใจนางเอก
    น่ารัก แต่ผิดหวังสุดๆ เพราะนางเอกโทรมทั้งเรื่องเลย

  • เมื่อ 11 ม.ค. 47 10:56

    หนังค่อนข้างเครียด ดูไม่ค่อยรู้เรื่องครับ หนังกึ่งๆไซโคกับหนังผี งงๆๆๆๆๆ

  • เมื่อ 9 ม.ค. 47 17:33

    ผมว่า First Amendment สัปดาห์ก่อนยังมันส์กว่าแยะเลยอะ

มีทั้งหมด 16 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Alita: Battle Angel Alita: Battle Angel เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 26 ไซบอร์กสาว อลิตา (โรซา ซาลาซาร์) ที่ถูก ดร.ไดสัน อิโดะ (คริสตอฟ วอลต์ซ) ศัลยแพทย์ไซบ...อ่านต่อ»