วิจารณ์ Wonderland

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 พ.ค. 48 09:47

    ชอบบาร์บี้อ่ะ ที่ปารีส ฮิลตันเล่นอ่ะ

  • เมื่อ 25 ธ.ค. 46 14:31

    ดูไม่รู้เรื่องเลย น่าเบื่อมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • เมื่อ 15 ธ.ค. 46 02:57

    ชอบVal Klimer อ่ะ แต่ยังไม่ได้ไปดูเลยอ่ะ

  • เมื่อ 14 ธ.ค. 46 16:53

    ใครที่ได้ยินชื่อภาพยนตร์ Wonderland แล้วคิดไปถึง อลิซ หรือ ดินแดนมหัศจรรย์ ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเข้าใจผิดอย่างแรง เพราะไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด Wonderland ในที่นี้บอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในช่วงวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1981 บนถนน Wonderland ใน Laurel Canyon, Hollywood โดยมีศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ราชาภาพยนตร์โป๊ John Holmes หรือ Johny Wadd ซึ่งรับบทโดยอดีตมนุษย์ค้างคาว Val Kilmer

    เห็นคำว่าราชาภาพยนตร์โป๊ อย่าเพิ่งหลงดีใจว่าได้จะเห็นอะไรวับๆ แวมๆ จากพ่อหนุ่ม 14 นิ้วคนนี้ เพราะภาพยนตร์ไม่ได้ถ่ายทอดช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ของราชา แต่เป็นชีวิตที่กำลังถูกบั่นทอนลงอย่างรวดเร็วด้วยยาเสพติด เช่นเดียวกับชีวิตของอีกหลายๆ ตัวละคร ที่หลงอยู่ในวังวนจนขาดสติยั้งคิด และนำไปสู่คดีฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมในเวลาต่อมา

    การดำเนินเรื่องถูกถ่ายทอดให้ซับซ้อนจากคำให้การที่ไม่สอดคล้องกันระหว่าง John Holmes และ David Lind (รับบทโดย Dylan McDermott) ท้าทายคอภาพยนตร์ที่ชอบคิดตามอยู่ไม่น้อย การตัดภาพสลับไปมาไม่เป็นลำดับ รวมถึงความไม่ต่อเนื่องของภาพยนตร์ อาทิ รอยเลือดบนเสื้อของ John Holmes อาจเป็นปัญหาต่อการคาดเดาเรื่องอยู่บ้าง แต่ท้ายสุดแล้วบทสรุปของเหตุการณ์ทั้งหมดจะถูกปะติดปะต่อให้เข้าใจมากขึ้นในช่วงท้ายเรื่อง

    โชคดีของ Wonderland ที่แม้จะเป็นภาพยนตร์ทุนต่ำ (ใช้งบประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่ก็มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาร่วมงานด้วยหลายคน นอกจาก Val Kilmer แล้ว ยังมี Lisa Kudrow (Hanging Up), Josh Lucas (Sweet Home Alabama), Christina Applegate (View from the Top) และ Janeane Garofalo (The Truth About Cats & Dogs) อีกด้วย

    ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะดูแล้วไม่ค่อยบันเทิงนัก แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวของ "ยาเสพติด" และ "ผู้มีอิทธิพล" ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี หรือเป็นมุมไหนของโลก หากมีสองคำนี้อยู่ด้วยกันแล้ว ผลลัพธ์สุดท้ายก็คงจะไม่ต่างกัน

  • เมื่อ 12 ธ.ค. 46 17:38

    ไม่ค่อยชอบหนังแนวนี้ครับ แต่ก็สนุกดี

มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

47 Meters Down: Uncaged 47 Meters Down: Uncaged ณ ท้องทะเลอันสวยงาม และ วัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศบราซิล สาวสวย 5 คน ที่ต่างมีพื้นเพและเชื้อชาติที่ต่างกัน ได้มารวมตัว...อ่านต่อ»