วิจารณ์ The Phone

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 10 พ.ย. 47 12:53

    The Phone เป็นหนังที่เก็บเอาไว้นานแล้วแต่รอจังหวะที่จะเข้าฉาย ช่วงจังหวะนั้นหนังที่มาจากเกาหลีค่อนข้างบูม ทะยอยตบเท้ารอคิวจ่อโรงอยู่หลายเรื่อง

    ฮา จี-วอน ดารานักร้องสุดฮ็อตของทางเกาหลี รู้สึกว่าจะเคยเล่นหนังให้กับ ผู้กำกับ อาน บวง-กิ มาก่อน พอมาถึงเรื่อง The Phone จึงใช้บริการเธออีกครั้ง
    ภาพยนตร์ของเกาหลี ส่วนใหญ่ถ้าเป็นแนวสยองขวัญจะมีความคล้ายคลึงกันอย่างเห็นได้ชัดจาก เรื่องราวของแต่ละฉากจะดำเนินเรื่องอย่างราบเรียบไปเรื่อยๆโดยจะดึงอารมณ์คนดูให้คอยคิดคลายเงื่อนงำตามไปด้วยอยู่ตลอดแล้วค่อยเฉลยทุกอย่าง อย่างสยองๆ และที่แน่ๆเหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์ในช่วงต้นเรื่อง ทุกอย่างจะถูกนำมาประกอบเป็นส่วนหนึ่งของเฉลย เขาจะทำให้คนดูรู้สึกงงๆ กับเหตุการณ์ในตอนต้น จนพอจะถึงท้ายเรื่องคนดูเริ่มลืมเหตุการณ์ในต้นเรื่อง พอช่วงท้ายเรื่อง ทุกอย่างจะถูกนำมาประติดประต่อเรื่องจนทำให้คนดูร้องอ๋อ
    แต่อย่างว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ผมชอบมากที่สุดเห็นจะเป็นนักแสดงตัวจ้อยที่เล่นได้แนบเนียนสมบทบาทสุดๆ แต่เสียดายเพียงว่าตอนที่ผมดู Original แล้วให้ความรู้สึกน่ากลัว(ถึงแม้จะฟังไม่ออก) แต่พอใส่เสียงพากย์ไทยลงไป คนพากย์ให้อารมณ์ไม่ถึง Version Original เลยครับ

  • เมื่อ 21 ก.พ. 47 15:36

    ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ผีในแถบเอเชีย ประเทศที่ดูโดดเด่นน่าจะเป็นญี่ปุ่น เพราะมีภาพยนตร์เด็ดอยู่หลายเรื่อง อาทิ The Ring และ Ju-On ส่วนภาพยนตร์รักคงต้องยกให้เกาหลี เพราะมีภาพยนตร์ซึ้งกินใจอยู่หลายเรื่อง อาทิ My Sassy Girl, The Classic และ Christmas in August

    สำหรับ The Phone เป็นภาพยนตร์เกาหลี ที่มิได้เป็นภาพยนตร์รักแต่อย่างใด หากเป็นเรื่องราวความลึกลับที่สื่อสารมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ ขมวดเหตุการณ์ช่วงต้นเรื่องให้เป็นสาเหตุนำไปสู่เหตุการณ์สยองในเวลาต่อมา

    โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าประเด็นหลักของเรื่องนี้ น่าจะอยู่ที่การสะท้อนด้านมืดของความรักมากกว่าที่จะเน้นความน่ากลัว The Phone จึงมีเรื่องราวที่คนขวัญอ่อนก็ดูได้ให้รู้สึกสะดุ้งเป็นพักๆ บทสรุปทุกอย่างชัดเจน คนทำดีได้ดี คนทำชั่วได้ชั่ว หลีกหนีเวรกรรมกันไม่พ้น

    คนที่ดูเรื่อง Sex is Zero คงจะคุ้นหน้า ฮา จี-วอน มาบ้างแล้ว แต่ความจริงเรื่อง The Phone ถ่ายทำก่อน แต่เข้าฉายเมืองไทยทีหลัง ในเรื่องนี้ ฮา จี-วอน รับบทเป็น จี-วอน นักข่าวสาวใจเด็ดที่กล้าเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ ถึงแม้จะเป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก แต่ไม่ดึงดูดใจเท่ากับ อึน ซิว-วู เด็กสาวตัวน้อยๆ ที่รับบทเป็น ยอง จู นางฟ้าหน้าหวานที่เปลี่ยนหน้าเป็นซาตานได้เร็วและเนียนจนน่าขนลุก

    ข้อแนะนำสำหรับคนที่คิดจะชมภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ อย่าอ่านหรือฟังเรื่องราวเกี่ยวกับ The Phone ให้มากนัก (จะทันไหมเนี่ย?) เพราะถ้ารู้เรื่องมากเกินไปจะไม่สนุก และหากสามารถพกหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงท้ายด้วย "6644" เข้าไปดูได้ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์สยองให้มากขึ้น

  • เมื่อ 4 ก.พ. 47 13:53

    สนุกและน่ากลัวมาก เนื้อเรื่องไม่ค่อยซับซ้อน ดูแล้วสบายใจ(แต่ก็ตกใจบ่อยๆ) ดีกว่าJu-on กับ ตู้ซ่อนผี เยอะ สองเรื่องนี้จบได้เถื่อนมาก แต่เรื่องนี้จบแบบ ปมปริศนาคลี่คลายหมด ค่อยถูกใจหน่อย

  • เมื่อ 1 ก.พ. 47 13:03

    ผมนะคิดว่าเป็นหนังที่ดูพิลึกแต่ว่าน่ากลัวดีเหมือนกันเด้อ

  • เมื่อ 1 ก.พ. 47 11:17

    ไปดูมาเมื่อวาน น่ากลัวมากเลยอ่ะ

  • เมื่อ 30 ม.ค. 47 21:03

    หนังเรื่องนี้ ผมดูแล้วเมื่อประมาณซัมเมอร์ปีก่อน เป็น DVD น่ะแหละ ผมว่าหนังเรื่องนี้น่ากลัวมากๆ ผมชอบดาราเด็กที่แสดงเป็นลูกของผู้ชาย

  • เมื่อ 30 ม.ค. 47 19:18

    น่าดู ดีแต่ว่า ติดตรงที่คนข้าง (๐๐) ชอบอยู่ไม่เป็นสุข แต่ก็สนุกดี

  • เมื่อ 30 ม.ค. 47 17:07

    สนุก?
    ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่เสียดายอะไร

    ไม่ค่อยชอบเลย เดาออกหมดเลย

    (เดาเกือบได้ตั้งแต่ตอนต้นเรื่อง)

  • เมื่อ 21 ม.ค. 47 23:39

    ผมดูแล้วครับ ตอนเป็นดีวีดี หนังสนุกดี แต่ว่าต้องคิดตามหนังไปเรื่อยๆ ซับซ้อนดี สนุกใช้ได้

  • เมื่อ 20 ม.ค. 47 13:07

    เป็นหนังที่น่าดูนะ เราดูมานานแล้วละ (ประมาณ 3 เดือน) คนที่ชอบหนังแนวสยองขวัญคงชอบกันมาก ถ้าชอบ The Ring กับ A Tale of Two
    Sisters ก็มาดูดิ ไม่ผิดหวัง

มีทั้งหมด 12 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ฮักบี้ บ้านบาก ฮักบี้ บ้านบาก สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»