วิจารณ์ Cheaper by the Dozen

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 ส.ค. 48 18:33

    ชอบ jacob มากๆๆๆๆๆๆๆๆ สาวกแฟนคลับJacobๆๆ

  • เมื่อ 23 ก.ค. 48 22:59

    ชอบJacob Smith กับ hilary duff คู่แฝด ผู้หญิง น่าร้ากกกก Jacob Smith ก็หล่อลากดินเลย

  • เมื่อ 14 ต.ค. 47 10:52

    หนังนี้เป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยหนังที่ดูแล้วขำและเป็นหนังที่น่าประทับใจมากเพราะมีHilary Duff และ Jacob Smith ที่แสดงเป็น Jake Baker น่ารัก หล่อมากและเล่นสเก็ตบอดเก่งมากเลย

  • เมื่อ 21 เม.ย. 47 10:52

    อ่ า น ซั บ ฯ ไ ม่ ทั น อ่ า
    โ ค ต ร ชุ ล มุ น วุ่ น ว า ย เ ล ย

    ดู จ บ อ ย า ก มี ลู ก ซั ก โ ห ล มั่ ง จั ง
    :]

  • เมื่อ 17 เม.ย. 47 14:21

    สนุกดีคะ ชอบมากเลยดูแล้วให้เนื้อหาดี แต่ตัวละครไม่ค่อยเด่นจะมีเด่นก้อแต่ตัวพ่อกับแม่ แต่ไม่เป็นไรเพราะที่เข้าไปดูก้อเพื่อที่จะไปดู hilary duff ดูแล้วน่ารักมาก ๆ เลย แต่บทไม่ค่อยจะเด่นสักเท่าไหร่ สรุปรวม ๆ แล้วถือว่าเป็นหนังครอบครัวอีกเรื่องหนึ่งที่ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกคะ
    ปล. ปล. จะติดตามผลงานเรื่องต่อๆไปของ hilary duff ทุกเรื่องเลยคะ
    ^_^ *_* "_"

  • เมื่อ 15 เม.ย. 47 23:40

    วันนี้ไปดู cheaper by the dozen มา ดูแล้วให้ความรู้สึกดีๆ กลับมาเยอะเลย ทำให้รู้สึกรักครอบครัวขึ้นมากๆ แต่ครอบครัวอะไรรวยก็ไม่รวยแต่มีลูกได้ตั้ง 12 คน (แต่ยังแพ้ home alone มีลูกกันตั้ง 15 คน เลี้ยงกันยังไง) แถมคุณพ่อคุณแม่ยังดูแข็งแรงสุขภาพดี คุณพ่อ (สตีฟ มาร์ติน) ก็ดูกระฉับกระเฉงไม่เปลี่ยนจากเดิมเท่าไหร่ (ยกเว้นผมที่บางลง) ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ฝีมือการแสดงก็ยังคมกริบไม่เปลี่ยน ส่วนคุณแม่ (บอนนี่ ฮันท์) ก็ยังสาวสวยหุ่นดี ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะตั้งท้องมาแล้วถึง 11 ครั้ง (ครั้งนึงเป็นลูกแฝดน่ะ) อีกสองคนที่น่าจับตาคือการกลับมาของ ไพเพอร์ เพอราโบ (นางเอกจาก โคโยตี้ อั๊กลี่ ที่หลังจากนั้นแสดงหนังเรื่องไหนก็ค่อยๆ ริบหรี่ลง) ที่ยังคงความสวยซื่ออยู่ แล้วก็ดาราวัยรุ่นมาแรงแซงลิ่วอย่าง ฮิลารี่ ดัฟฟ์ ที่มีทีเด็ดตรงความสวยสะพรั่งวัย 16 ที่เปิดทางมาด้วยซิงเกิ้ล so yesterday และ why not ที่ขึ้นชาร์ททางบ้านเราไปแหม็บๆ สองคนหลังเล่นเป็นลูกสาวคับ

    หนังเริ่มเรื่องได้ดี รวดเร็ว กระชับ ว่องไว แสดงให้เห็นครอบครัวใหญ่แสนจะวุ่นวาย ยุ่งเหยิง เด็กวิ่งไปวิ่งมา แต่นั่นก็คือความรักความอบอุ่นที่บ้านหลังนี้เติมเต็มให้กันอยู่เสมอ

    มาจนถึงตอนที่คุณพ่อได้งานในฝันและต้องย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่นท่ามกลางความอึดอัดของเด็กๆ และนั่นก็คือความเจ๋งจริงของหนังที่พยายามหยิบยกเอาสุภาษิต “คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก” มานำเสนอผ่านความรู้สึกนึกคิดของสมาชิกทุกคนในครอบครัว แม้กระทั่งสุนัขหรือกบที่เป็นสัตว์เลี้ยง คำสัญญาที่พ่อแม่ให้ไว้ว่าที่นี่ – ชีวิตจะดีขึ้น ก็ยากเหลือเกินที่คำสัญญานั้นจะเป็นความจริง และถ้าไม่ใช่เพราะคุณแม่ที่อยากจะเดินทางตามความฝันโดยการจากบ้านไป 2 อาทิตย์ปล่อยให้คุณพ่อดูแลลูกๆ ตั้งโหลนึง อุปสรรคที่ยากจะฝ่าฟันก็ได้มาเยือนครอบครัวนี้

    ถ้าคุณแม่ไม่จากบ้านไป เหตุการณ์เหล่านี้ก็คงไม่เกิดขึ้นจนวุ่นวายขนาดนี้

    แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น ครอบครัวนี้ก็คงไม่ได้รับรู้ถึงสัจธรรมอันแท้จริงที่ครอบครัวกำลังเผชิญอย่างแจ่มแจ้งเป็นแน่แท้

    นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ครอบครัวแน่นแฟ้น ทำให้ครอบครัวต้องกลมเกลียวกัน คำว่า ความรัก ความสามัคคี นั้นจะมีความหมายขึ้นมากเมื่อมาดูหนังเรื่องนี้

    นอกจากจุดขายที่ Cheaper by the dozen เน้นความตลกขบขันและความน่ารักของเด็กๆ รวมไปถึงความรู้สึกอบอุ่นที่จะได้พบตลอดทั้งเรื่อง หนังเรื่องนี้ก็ยังให้ความรู้สึกของครอบครัวที่มนุษย์ทุกคนพึงมีและสมควรเอาเยี่ยงอย่าง เราจะได้รับข้อคิดอย่างเกินความคาดหมายต่างๆ เพื่อการพิจารณาชีวิตต่อไปอย่างสมเหตุสมผลแต่ไม่ซีเรียส กลับกันก็แฝงไปด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของนักแสดงรุ่นเยาว์ ที่เราพอจะมองเห็นอนาคตของหนูน้อยเหล่านี้ในวงการบันเทิงต่อไป

    “หากผมทำความฝันของครอบครัวให้เป็นจริงไม่ได้ ความฝันและความสำเร็จใดใดก็คงไม่มีความหมายอีกต่อไป” – ทอม เบเกอร์ (สตีฟ มาร์ติน)

  • เมื่อ 13 เม.ย. 47 23:36

    ชอบมาก เป็นหนังตลกที่ใช้นักแสดงอย่างSteve Martin มาเล่น อย่าลืมดูนะ

  • เมื่อ 10 เม.ย. 47 18:19

    ดูแล้ว ทอม เวลลิ่ง , เด็กแฝด , ฮิลลารี่ น่ารักมากกกกกก

    สนุกดี สตีฟ มาร์ตินก้อน่ารักดีนะ แบบแก่ๆอ่ะ

  • เมื่อ 10 เม.ย. 47 00:09

    ดีคับ ฮาดี ผมชอบตอน what's that mean มากเลย Hilary น่ารักที่สุด เด็กแฝดก็น่ารักดี คนที่ขำหนังเรื่องนี้ ก็ต้องอย่าอ่านครับ เขาให้ดู ไม่ได้ให้มานั่งอ่าน มัว แต่อ่านแล้วมันจะขำไหมล่ะคับ

  • เมื่อ 7 เม.ย. 47 18:41

    หนังดูอบอุ่น เรทG ดูได้ทุกเพศทุกวัย เด็กๆน่ารักดี ดูบางทีปวดหัวเพราะตาลายเด็ก มีขำอยู่ตอนเดียว

มีทั้งหมด 13 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Luka Chuppi Luka Chuppi เรื่องราวของนักข่าวโทรทัศน์ในเมืองมธุรา ผู้ซึ่งที่ตกหลุมรักผู้หญิงหัวดื้อ...อ่านต่อ»