วิจารณ์ Springtime in a Small Town

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 24 มี.ค. 47 16:43

    เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่แนะนำให้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าชม
    นอนให้เต็มที่ ...
    ทำใจให้เป็นสมาธิก่อนชม...
    พอดีวันที่ดู นอนไม่ค่อยเต็มอิ่ม เลยหลับไปเป็นระยะๆ
    หนังก็พยายามเดินเรื่องอย่างมีบรรยากาศกดดัน ดูซ่อมซ่อ หดหู่ เหมือนแบรกกราวในเรื่องนั้นหละ

  • เมื่อ 17 มี.ค. 47 17:57

    Spring Time In A Small Town (รอวันรัก…3 หัวใจ) ผลงานเรื่องล่าสุดของ เถียนจวงจวง และทีมผู้สร้าง Crouching Tiger, Hidden Dragon เป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกอีกเรื่องที่น่าติดตาม ทั้งด้านเนื้อหาของภาพยนตร์เอง การดำเนินเรื่อง ความเศร้า ซึ้ง ประทับใจ รวมถึงบรรยากาศในเรื่อง บอกได้คำเดียวว่า "วิวสวยมาก"

    ในปี 1992 ภาพยนตร์เรื่อง The Blue Kite ของ เถียนจวงจวง สร้างกระแสความคลั่งไคล้ภาพยนตร์เอเชียไปในทั่วทุกเทศกาลที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉาย แต่ตัวเขากลับถูกประเทศจีนสั่งแบนห้ามทำภาพยนตร์เป็นเวลานานถึง 9 ปีเต็ม เนื่องจาก The Blue Kite มีเนื้อหาที่วิพากษ์วิจารณ์พรรคคอมมิวนิสต์

    Spring Time In A Small Town ฉบับ เถียนจวงจวง สามารถนำเสนออารมณ์แห่งการถวิลหาความรักออกมาได้อย่างละเมียดละไม ผ่านฝีมือการถ่ายภาพของ หลี่ผิงบิง ผู้กำกับภาพที่เคยฝากฝีมือเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่อง In The Mood For Love และ Millennium Mambo โดยได้ผู้อำนวยการสร้างชื่อดังอย่าง บิล คอง ที่เคยทำให้ Crouching Tiger, Hidden Dragon โด่งดังไปทั่วโลก มาร่วมอำนวยงานสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

    การถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคน 3 คน ที่เกิดขึ้นในช่วงที่กำลังเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง ก่อให้เกิดทั้งความอบอุ่น และการจากลา ที่เต็มไปด้วยความรัก แบบรักสามเส้าของคน 3 คน การดำเนินเรื่องดี เข้าใจได้ง่าย ดำเนินเนื้อเรื่องไปแบบเงียบๆ ไม่มีเพลงประกอบ ใช้พูดๆ อย่างเดียวเลย ทำให้บางทีก็รู้สึกน่าเบื่อ

    ภาพบรรยากาศในเรื่องสวยมาก แต่มีฉากอยู่ไม่กี่ฉาก โดยถ่ายซ้ำไปซ้ำมา องค์ประกอบของฉากต่างๆ ดูสมจริงเหมือนอยู่ในยุคหลังสงคราม โดยบ้านคนทั่วไปจะพังทรุดโทรมไปหมด ของใช้ต่างๆ ก็ดูโบราณดี ส่วนในเรื่องอารมณ์ของภาพยนตร์ ซึ้งมากกับการเสียสละของคนทั้งสามคน

    สำหรับใครที่ชอบภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกก็เหมาะที่จะไปดู เข้าฉายเฉพาะที่ ลิโด้ สยามสแควร์ วันที่ 19 มีนาคม - 1 เมษายน 2004

  • เมื่อ 11 มี.ค. 47 15:23

    กลับมาอีกครั้งกับงานที่งดงามและนุ่มนวลมาก โดยรวมหนังต้องยกความดีให้ผู้กำกับเทียนจวงจวง แต่เพียงผู้เดียว อาจต้องอดทนเล็กน้อยกับการดูจนจบ แต่ก็คุ้มไปอีกแบบ

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Shrek Forever AfterShrek Forever Afterเข้าฉายปี 2010 แสดง Mike Myers, Cameron Diaz, Eddie Murphy
  • 3 ย่าน3 ย่านเข้าฉายปี 2010 แสดง ทองภูมิ สิริพิพัฒน์, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค, ปิยา พงศ์กุลภา
  • The LosersThe Losersเข้าฉายปี 2010 แสดง Jeffrey Dean Morgan, Zoe Saldana, Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Ode to Joy Ode to Joy เรื่องราวของ ชาร์ลี (มาร์ติน ฟรีแมน) ชายหนุ่มที่มีความผิดปกติทางระบบประสาท เขามีความรู้สึกทางอารมณ์ที่รุนแรง โดยเฉพาะอย...อ่านต่อ»