วิจารณ์ Cube Zero

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 มี.ค. 54 10:30

    สู้ภาคแรกไม่ได้เลยซักกะภาค ไม่แปลกใหม่ ไม่สมเหตุสมผลตรงช่วงท้ายที่ดึงท่อเหล็กตามมุมห้องออกมาได้ซะงั้น ถ้าดึงได้ขนาดนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้รองเท้าโยนทดสอบเลย เอาไอ้นี่โยน มีล้านห้องก็ผ่านได้หมด คล้ายๆ Saw ภาคที่เมียน้อย Saw เป็นคนวางเกมเลย แบบถ้าใครดูภาคแรกจะคิดว่าอย่างน้อยก็มีคนรอดได้ แต่ภาคนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่ารอดไปถึงห้องสุดท้ายก็ไม่มีทางรอด

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 มี.ค. 49 15:35

    จะบอกให้นะครับ ขยายคำอธิบาย
    ที่ดูภาคแรกนะ เขาบอกว่า บางห้องก็มีกับดัก บางห้องก็ไม่มี ซึ่งจะรู้ได้โดยการแยกตัวประกอบของหมายเลขห้องทั้ง 3 ชุดโดยให้เอาเลขเหล่านั้นยกกำลังสองก่อน ถ้าออกมาแล้วมีมากกว่า 1 ตัว (ก็คือ 2,3,4...) แสดงว่าไม่มีกับดัก ปลอดภัยแต่ถ้าเป็น 1 ก็แสดงว่ามีกับดัก ซึ่งตอนแรกพวกคนทั้ง 6 นึกว่าใช้เลขที่หารไม่ลงแต่ไม่ใช่

    ที่นี้ต่อไปก็คือวิธีแก้ ตอนแรกคนทั้ง 6 นึกว่าห้องมันไม่เคลื่อนที่แต่ว่าความจริงมันเคลื่อนที่ โดย 1 ในนั้นซึ่งเป็นคนออกแบบภายนอกบอกว่าแต่ละแถวมี 26 ห้องนั้นก็หมายความว่า ห้องมีทั้งหมด 26 คูณ 26 คูณ 26 = 17,576 ห้อง แต่ความจริงแล้วต้องเป็นห้องที่ 27 ถึงจะออกไปได้ (มีประตูทางออก 6 บาน)
    เลเวน ที่เก่งเลขก็ใช้หลักการสลับที่ ผลคูณคาร์ทีเซี่ยน กราฟ
    3 มิติ เรขาคณิตวิเคราะห์ เป็นต้น คำนวณชุดห้องว่าห้องนี้เคลื่อนที่กี่ครั้ง และจะไปที่ไหน ก็ปรากฏว่าทำได้คือ ห้องที่มันอยู่จะเคลื่อนที่ไปยัง "สะพาน" หรือทางออก 2 ครั้ง
    แต่ภาคแรกจบแบบ...สุดๆคือ คนปัญญาอ่อนรอดชีวิต และคนปัญญาอ่อนนั้นก็คือ พระเอกใน cube zero นี้เองไงล่ะ
    ใครมีแผ่นภาคแรกบ้างช่วยบอกที

  • เมื่อ 19 พ.ค. 48 17:08

    ขอบอก ภาคแรกโหดกว่านี้อีกดูมาแล้ว

  • เมื่อ 24 ม.ค. 48 10:21

    ได้ดู cube zero (ไม่ทราบว่าเป็นตอนแรกหรือเปล่า?) สนุกดีค่ะ ตื่นเต้น..
    แต่สงสัยว่า ไปจับคนมาทดลองเพื่ออะไร..เพราะท้ายที่สุดก็ต้องล้างห้องอ่ะ..จะทดสอบสติปัญญาก็ไม่น่าใช่..ไม่งั้นน่าจะเก็บตัวพระเอกไว้ทดสอบ มากกว่าเอาไปล้างสมอง..ใครตอบได้ช่วยตอบทีเหอะ..

    ไว้จะไปหา hypercube ดูต่อ..

  • เมื่อ 23 ม.ค. 48 02:59

    ดูภาค 2 แล้ว ชื่อตอน hypercube สุดยอดมาก แต่ยังไม่ได้ดูภาคแรกเลย ภาค 2 นี้ เป็นหนังที่ทำได้ง่ายแต่น่าทึ่งเพราะว่า เอาฉากแค่ฉากเดียว (ห้องสี่เหลี่ยมทึบ) แต่สามารถสร้างความกดดันให้กับคนดูได้มากทีเดียวมีการวางบทตัวละครหาจังหวะปล่อยตัวละครออกมาแต่ละตัวในเวลาที่เหมาะสมและมีการนำการคำนวณเข้ามาเกี่ยวข้องและปริศนาที่ทำให้คนดูต้องคิดตามไปด้วยและตอนจบที่หักมุม ขอบอกว่า ถึงแม้ไม่เคยดู ภาคแรกและภาคสามแต่ขอบอกว่า หนังใน ซีรี่ย์ CUBE นี้ทำได้สุดยอด (อยากดูทุกภาคเลยแต่หาภาคแรกไม่ได้)

  • เมื่อ 8 ม.ค. 48 20:23

    เพิ่งได้ดูภาคนี้ภาคแรกงับ ตอนที่ได้ดูตอนแรก แอบตกใจอะ 'ไมมันสยองได้ขนาดนี้ฟะ >_< ว่าแต่ว่ากับดักมันมีทุกห้องรึเปล่างับ ชักไม่แน่ใจ เผลอ ๆ อยู่ไปเกิดมีกับดักขึ้นมาก็แย่อะ ขอบอกว่าสนุกมาก ๆ (แต่สงสารพระเอกมากเลยอ้ะ หล่อดี >_<)

  • เมื่อ 27 ธ.ค. 47 15:37

    -ขอบคุณ คุณ have a nice day มากๆค่ะที่ตอบ แต่ก้อยังไม่ค่อย GET อยู่ดีค่ะ
    -ด้วยเหตุที่หนังไม่สามารถบอกได้ว่า ไคคือพวกเบื้องบน,สาเหตุที่สร้างเพราะอะไร หนังนั้นเอาอะไรๆต่างๆมาเชื่อมโยงทำให้คนดูคิดไปเอง เช่น มนุษย์ต่างดาว,องค์การลับ,คุกมรณะ ฯลฯ มันทำให้เกิดความคิดที่สร้างสรรค์ในจิตใจของผู้ที่ชม มิน่าหล่ะ คนที่ดูภาคแรกจึงอยากดูภาค 2 และ zero ตามลำดับ เป็นกลไกลการตลาดที่ชาญฉลาดในการวางแผนสำหรับหนังเรื่องนี้จริงๆ สรุปแล้วดูภาค 1 และก้อชอบมาก+พอใจพอสมควร แต่ยังไม่ได้ดู ภาค 2 กะ zero เรย ว่างๆคงจะไปดูอ่านะ

  • เมื่อ 26 ธ.ค. 47 21:03

    ตอบคุณ45+5
    cube คือ ลูกบาศก์คะ ก็เหมือนสี่เหลี่ยมที่มี3มิติหรือให้เล่นภาพก็เช่นลูกเต๋า ในที่นี้cube เป็นห้องลูกบาศก์ที่เชื่อมกันเป็นหลายมิติไม่มีสิ้นสุดเหมือนเขาวงกต คนที่สร้างสิ่งนี้ขึ้นมาคือกลุ่มคนที่หนังเรียกว่า เบื้องบน จุดประสงค์ในการสร้างต่างกันไปในแต่ละภาค เป็นการนำคน8คนมารวมกันในห้องcube ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่มีทักษะพิเศษในด้านต่างๆทั้งสิ้น เพื่อให้พวกเขาหาทางออกไปจากห้องมรณะนี้ ซึ่งต้องใช้การไขปริศนาของกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เช่นพวกทฤษฎีควอนตัมคะ

  • เมื่อ 26 ธ.ค. 47 19:49

    โอ วว พระเจ้าจอร์จ ดูแล้ว ทำให้ กิน ลาซานญ่า (Lazagne) ไม่ลง แต่โดยภาพรวมก็ดีนะครับ ไม่ผิดหวังจากภาคแรก แต่รู้สึกว่า marketing อาจไม่ดีเท่าที่ควรนะครับ.....วันนั้น ผมไปดูที่เมโทรโพลิส .... รอบ 17.30 ทั้งโรงมีดู คนเดียว ....... โรงใหม่ของ egv metro....ด้วย โรงที่13 เฮ้อ....เอาผมไปปีนเทือกเขาหิมาลัย ยังจะดีซะกว่า...( ล้อเล่น )

  • เมื่อ 26 ธ.ค. 47 10:08

    เคยดูภาค 1 แล้วชอบมากๆ แต่ก็อยากรู้ว่า คิวบ์นี่มันคืออะไรอ่ะ ใครเป็นคนสร้าง เพื่ออะไร ทำไม ตอบหน่อยค่ะ

มีทั้งหมด 18 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Hello, Love, Goodbye Hello, Love, Goodbye เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»