เกร็ดน่ารู้จาก Innocent Voices

เกร็ดน่ารู้
  • สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในทศวรรษ 80 ในประเทศ เอล ซัลวาดอร์ เมื่อประชาชนทั่วไปถูกดึงเข้าไปพัวพันท่ามกลางสงครามความขัดแย้ง ระหว่างฝ่ายกองทัพของรัฐบาลฉ้อราษฎร์บังหลวงกับกองกำลังปฏิวัติที่รู้จักกันในนาม กองกำลังปลดปล่อยแห่งชาติ ฟาราบุนโด มาร์ติ หรือ FMLN (The Farabundo Marti National Liberation Front)
  • เรื่องนี้สร้างบนพื้นฐานที่ใกล้เคียงกับประสบการณ์จริงของ ออสการ์ ออร์แลนโด ทอร์เรส ซึ่งหนีการเกณฑ์ทหารในบ้านเกิดที่เมือง คัสคาตาซินโก้ ประเทศ เอลซัลวาดอร์ เข้ามาในสหรัฐอเมริกาในปี 1986 เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 14 ปี
  • ออร์แลนโด ทอร์เรส ออสการ์ ในช่วงอายุ 20 ต้นๆ ทำงานเป็นผู้ช่วยพนักงานเสิร์ฟในภัตตาคารแห่งหนึ่งในนครลอสแองเจลิส พร้อมกับเขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งต่อมากลายมาเป็นเรื่องนี้นั่นเอง
  • ปี 2002 ออสการ์ ออร์แลนโด ทอร์เรส ได้ทำงานโฆษณาโทรทัศน์ชิ้นหนึ่งที่กำกับโดย หลุยส์ แมนโดกี้ ผู้กำกับสายเลือดเม็กซิกันที่สร้างชื่อจากเรื่อง When a Man Love a Woman เขาจึงได้รวบรวมความกล้าแล้วเอาบทภาพยนตร์ไปเสนอ ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 นาที หลุยส์ ก็มีท่าทีสนใจในบท และจากนั้นราวหนึ่งสัปดาห์ต่อมา ออสการ์ก็ได้รับโทรศัพท์จากหลุยส์บอกว่าสนใจที่จะกำกับเรื่องนี้
  • ในภาพยนตร์นั้น ชาวา ได้พบว่า คริสติน่า เพื่อนร่วมชั้นในวัยเด็กผู้งดงามดั่งเทพธิดาที่เขาเคยตกหลุมรักนั้น ได้ตกเป็นเหยื่อของสงครามไปแล้ว หากแต่ในชีวิตจริงเหตุการณ์กลับกลายเป็นว่า ออสการ์ ออร์แลนโด ทอร์เรส เพิ่งทราบว่าต้นแบบตัวจริงของตัวละครนั้น ความจริงแล้วยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นเวลาในช่วงปลายของการถ่ายทำ แต่ผู้สร้างตัดสินใจว่าจะไม่เพิ่มอะไรลงไปอีกในบทส่งท้าย ซึ่งออสการ์ อธิบายว่าตัวละครตัวนี้เป็นตัวแทนของเด็กคนอื่นๆ ที่ไม่สามารถรอดชีวิตมาได้

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • คน-โลก-จิตคน-โลก-จิตเข้าฉายปี 2012 แสดง อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, บุญยิสา จันทราราชัย, ศรัณยู ประชากริช
  • เวิ้งปีศาจเวิ้งปีศาจเข้าฉายปี 2007 แสดง ชาติชาย งามสรรพ์, ชุติกาญจน์ จุลละนันท์, ไชยา มิตรชัย
  • 28 Weeks Later28 Weeks Laterเข้าฉายปี 2007 แสดง Robert Carlyle, Rose Byrne, Jeremy Renner

เกร็ดภาพยนตร์

  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Hustlers Hustlers เรื่องราวของกลุ่มสาวในสถานบันเทิงยามค่ำคืน ที่รวมตัวกันต้มตุ๋นและหลอกล่อเอาเงินจากลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจหน้าเลือดจากวอล...อ่านต่อ»