วิจารณ์ นาค รักแท้/วิญญาณ/ความตาย

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 15 มี.ค. 49 13:37

    ไม่หนุกเลย ทุกอย่างดูแย่ ทั้งบทพูด เนื้อเรื่อง ดีตรงที่นางเอกสวย พระเอกหล่ออย่างเดียว คิดว่าดูหนังแฟนตาซีมากกว่าหนังผี ฉากที่ผีออก เหมือนตัวตลกมากๆๆๆๆ

  • เมื่อ 3 ต.ค. 48 14:51

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมขอถามตอนจบหน่อยนะครับ(เฉพาะคนที่ดูแล้ว ยังไม่ดูข้ามได้เลย)
    คือสรุปแล้วที่เราดูมาเนี่ยมันเป็นความฝันทั้งเรื่องเลยหรอครับ หรือไงอ่ะ งงที่ตื่นมาพร้อมกันอ่ะ แล้วจะฝันแล้วตื่นพร้อมกันได้ไงอ่ะ งงงงง ตอบทีนะครับ คนที่ดูแล้ว

  • เมื่อ 2 ต.ค. 48 17:35

    เมื่อวันที่ 30 ผมไปดูมาแล้ว สนุกมากครับ การดำเนินเนื้อเรื่องดีมากครับ แต่เรื่องความด้อยคือ ฉากที่ผีนาคออกมาปรากฏ ควรมีมากกว่านี้นะครับ

  • เมื่อ 1 ต.ค. 48 07:57

    หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สนุกดูแล้วน่ากลัวเป็นอย่างมาก

  • เมื่อ 27 ก.ย. 48 14:58

    สนุก น่ากลัว แบบแปก ๆ ไม่น่าเชื่อว่าเป็นหนังผี

  • เมื่อ 26 ก.ย. 48 14:15

    ผมว่าถ้าเรื่องนี้ไม่มี แตงโม กับ ซี เล่นคงอดหนุกไปเลย แต่ลอง ๆดูแล้วก็ทำได้ดีพอใจกับการตั้งความหวัง แต่เรื่องนี้เสี่ยงมาก ที่จะนำมาฉายครั้งที่2ในรูปแบบใหม่ รวม ๆแลวก็ดี

  • เมื่อ 25 ก.ย. 48 20:46

    สนุกดี น่ากลัวก็ปานกลาง เเต่ไม่อยากให้มีตอนฝัน มีนะมีได้เเต่ว่ามากเกินไปเลยไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าไร

    เเต่สรุปเนื้อหาก็ดีมีงงนิดๆเเบบฝรั่ง ขอให้เรื่องนี้ทะลุ100ล้านนะครับโกอินเตอร์ด้วย

  • เมื่อ 25 ก.ย. 48 20:24

    หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังรักมากกว่า อิอิ แต่ก้อหนุกดี ชอบแตงโม

  • เมื่อ 23 ก.ย. 48 12:53

    เรื่องราวความรักของหญิงสาวที่แม้ความตายก็ไม่อาจพรากเธอไปจากสามีอันเป็นที่รักได้ เรื่องราวที่บอกขานจากริมแม่น้ำโขงสู่แม่น้ำสายสำคัญสายอื่นๆ จากปากต่อปากจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก จนถึงการบันทึกลงบนแผ่นฟิล์มครั้งแล้วครั้งเล่า เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่เรื่องราวความรักของ "แม่นาคพระโขนง" ได้ถูกนำกลับมาทำซ้ำ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวท้าวความในอดีต และอาจจะเรียกได้ว่าเป็นภาคต่อของแม่นาคพระโขนง ใน "นาค รักแท้/วิญญาณ/ความตาย" โดยใช้นักแสดงจอแก้วยอดนิยมอย่าง ซี - ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และ แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ มารับบทเด่นของเรื่อง!!

    ภาพยนตร์เรื่องนี้พยายามใช้ภาพที่ก่อให้เกิดความรู้สึกหวาดกลัว หวาดระแวง ในแบบฉบับของภาพยนตร์สยองขวัญทั่วไป แต่ทว่าไม่ได้ช่วยให้คนดูรู้สึกหวาดกลัวต่อแรงอาฆาตของแม่นาคเท่าไหร่ แถมเรื่องราวยังให้ความสำคัญกับนักแสดงจนเกินไปจนนึกว่าขายหน้าตา และคิดว่าเป็นนี่มันภาพยนตร์รักโรแมนติกนี่หว่า เพราะผีที่โผล่แทบจะนั่งนับนิ้วได้ (เลยงงไงว่าจะมีแม่นาคทำไม?)!!

    บางส่วนบางตอนยังย่ำความขลังแอนด์สยองขวัญของแม่นาคซะเละ ดูไร้สาระพร่ำเพรื่อ มากจนทำให้คนดูรู้สึกว่านั่งในคาเฟ่มากกว่าโรงภาพยนตร์ ไม่เชื่อไปพินิจพิเคราะห์ให้ดีในฉากแม่นาคเมทริกซ์ ที่แม่นาคปล่อยลำแสงกระแสไฟออกมาหยุดการเคลื่อนไหวของคนที่อยู่โดยรอบ แม่นาคลืมลูกตอนท้ายเรื่อง เราว่าอย่างนี้ไม่ต้องอ้างอิงผียอดฮิตของไทยก็ได้ แบบว่าเสียชื่อหมด!!

    ส่วน แตงโม กับ ซี ที่กล้าหาญชาญชัยโดดลงจอเงิน ทั้งๆ ที่ตัวเองถนัดละครมากกว่า การแสดงที่ออกมาเลยรู้ได้ทันทีว่าชั่วโมงบินต่ำ เพราะยังไม่สามารถสร้างความรู้สึกที่แตกต่างไปจากภาพลักษณ์เดิมๆ ที่คนดูได้รับจากจอแก้วได้ แม้บทจะเขียนให้รักกันแทบเป็นแทบตาย แต่ดูยังไงก็ไม่บริสุทธิ์ใจอย่างจริงจัง ป่านนี้เจ้าตัวคงรู้แล้วว่าเล่นละครดังใช่เล่นหนังจะดี!!

  • เมื่อ 22 ก.ย. 48 23:08

    เฉย... มากเลย จน... จะหลับ -*-

มีทั้งหมด 24 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Official Secrets Official Secrets ในปี 2003 ยุคที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษหาทางก่อสงครามอิรัก เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองของอังกฤษได้รับอีเมลเป็นเอกสารลับที่เผ...อ่านต่อ»