วิจารณ์ A History of Violence

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 24 ม.ค. 54 19:28

    เหมาะสมกับ 18+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 มี.ค. 49 17:35

    A History of Violence ภาพยนตร์ที่เสนอประเด็นด้านความรุนแรงอย่างชัดเจนตรงไปตรงมาสมกับชื่อเรื่อง เนื้อหาบอกเล่าถึงชีวิตแบบปกติสุขของผู้ชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ทอม สตอล รับบทโดย วิกโก้ มอร์เทนเซ่น ซึ่งใช้ชีวิตในเมืองเล็กๆ กับภรรยาและลูก 2 คน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อมีโจรร้ายบุกเข้ามาในร้านของเขา ชีวิตของทอมก็เปลี่ยนไป พร้อมกับการเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังของเขา และการเริ่มแตกร้าวของครอบครัว

    การดำเนินเรื่องในช่วงต้นเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อแสดงให้เห็นชีวิตในแบบปกติสุขของตัวละคร กับภาพที่สะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบสังคมและครอบครัวอเมริกันทั่วไป คุณพ่อคุณแม่ให้คำปรึกษากับลูกชายที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น และเข้าไปปลอบโยนลูกสาวตัวน้อยในยามดึกเมื่อเธอฝันร้าย ความสนิทสนมของคนในเมืองเล็กๆ ที่ทุกคนรู้จักและพึ่งพาอาศัยกัน

    แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงจุดซึ่งความลับบางอย่างเริ่มแสดงตัว ความรุนแรงในฉากแรกที่ได้เห็นก็เป็นชนิดยิงศีรษะกระจุย อีกทั้งฉากรักก็ค่อนข้างดิบมาก ดังนั้นก่อนไปชมเรื่องนี้ ควรต้องทำใจให้ได้ก่อนว่าสามารถรับได้กับความดิบเถื่อนแบบเปิดเผย กับประเด็นที่ภาพยนตร์ต้องการสะท้อนให้เห็นว่าแม้แต่ครอบครัวที่ดูปกติสุขขนาดนั้น ก็ยังมีความรุนแรงชนิดคาดไม่ถึงซ่อนอยู่

    ช่วงท้ายของเรื่องเป็นช่วงที่น่าติดตามว่าเรื่องราวจะลงเอยเช่นไร เมื่อความจริงที่อยู่ในความลับถูกเปิดเผย การจัดการกับเรื่องยุ่งๆ ที่เป็นผลพวงมาจากสิ่งนั้น และการตัดสินใจของตัวละครที่เดาได้ไม่ง่ายนัก อันเป็นสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง แต่ก็เป็นการบอกเล่าถึงจิตใจเบื้องลึกของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อแต่ละฝ่ายที่เผชิญหน้ากันในเรื่องนี้ มีหลายคนที่ล้วนแล้วแต่เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

    การแสดงของตัวละครหลัก ได้แก่ วิกโก้ มอร์เทนเซ่น และ วิลเลี่ยม เฮิร์ต ซึ่งรับบทเป็น ริชี่ คูแซ็ก สามารถถ่ายทอดบุคลิกที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ วิลเลี่ยม เฮิร์ต ที่แสดงได้โดดเด่นจนพาเรื่องนี้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 78 ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาแล้ว

    แม้เรื่องนี้จะมีประเด็นของความรุนแรงแฝงอยู่มากพอสมควร จนไม่เหมาะสมที่จะพาเด็กๆ เข้าไปดู แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุกเรื่องหนึ่ง ที่อย่างน้อยที่สุดก็ชี้ให้เห็นว่าการดำเนินชีวิตหรือแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ด้านมืดของตัวเอง ส่งผลอย่างไรต่อตัวเองและคนรอบข้างบ้าง

  • เมื่อ 6 มี.ค. 49 11:50

    ติดตามหนังเรื่องนี้มาตลอด ได้ดูแล้วครับเหลือเชื่อครับหนังดีมั๊กมัก เป็นการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดของการจะเลือกใช้ชีวิตระหว่างอดีตกับปัจจุบันหรืออนาคต นักแสดงนำเล่นได้ถึงบทไร้ที่ติจริงๆ เข้าชิงออสก้าด้วย ถ้ายังไม่ดูรีบไปดูเลยครับ หนังเขาดีจริงๆ

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Why Cheat India Why Cheat India เรื่องราวเน้นที่การทุจริตในระบบการศึกษาของประเทศ แนวคิดของการใช้เงินเพื่อซื้ออนาคตไม่ว่าจะเป็นการศึกษา งาน และรายได้ แม...อ่านต่อ»