เกร็ดน่ารู้จาก Entrapment

เกร็ดน่ารู้
ไปที่หน้า
  • เรื่องนี้ถ่ายทำในโรงถ่ายชื่อดังของอังกฤษ Pinewood Studios รวมทั้งใน ลอนดอน, สก็อตแลนด์ และมาเลเซีย
  • Isle of Mull แห่งสก็อตแลนด์ นั้นก็ถูกนำมาใช้เป็นฉากภายนอกบ้านพักเซฟเฮ้าส์ของ แม็ค ปราสาท Castle Duart ซึ่งเป็นมรดกตกทอดกันมาของ แคลน แม็คคลีน ก็ถูกนำมาใช้เป็นตัวบ้านพักเซฟเฮ้าส์ด้วย ปราสาทหลังนี้เป็นหนึ่งในเจ็ดหลังที่สร้างโดยหัวหน้าเผ่าผู้อารักขาชายฝั่งตะวันตกของสก็อตแลนด์ ทั้งนี้ก็เพื่อส่งข่าวด่วนเตือนการรุกรานของพวกไวกิ้ง หรือพวกอังกฤษ โดยอาศัยกระโจมจุดส่งข่าวเตือนภัยเรียงเรื่อยไป
  • เจ้าของปราสาทคนปัจจุบันคือ เซอร์ แล็คแล่น แม็คคลีน หัวหน้าเผ่าลำดับที่ 28 ต้อนรับขับสู้คณะนักแสดงอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ฌอน คอนเนอรี่ ผู้ซึ่งมารดาเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของ แม็คคลีน ด้วย
  • ที่ประเทศมาเลเซียเป็นการถ่ายทำฉากจบ สถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่อาศัยที่ ท่าเรือโบราณของมะละกา และอาคาร Petronas Twin Towers ในเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นอาคารแฝดที่สูงที่สุดในโลก สูงถึง 84 ชั้น โดดเด่นเป็นสง่าไกลออกไปหลายไมล์ อาคารนี้สร้างจากโลหะสเตนเลสเป็นหลัก ตกแต่งด้วยกระจกสี มีอุโมงค์แก้ว เชื่อมโยงสองอาคารเข้าด้วยกันที่ชั้น 41 ส่วนภายในตัวอาคารแต่ละชั้นได้รับการออกแบบด้วยแนวคิดทางศิลปะเป็น สี่เหลี่ยม และ วงกลม เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ตามสัญลักษณ์มุสลิมโบราณที่แทน ความกลมกลืน และความแข็งแกร่ง ทั้งยังตกแต่งด้วยไม้ และหินพื้นเมืองของมาเลเซีย

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพโกหก...ทั้งเพเข้าฉายปี 2003 แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่นเกรียน ฟิคชั่นเข้าฉายปี 2013 แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The RecruitThe Recruitเข้าฉายปี 2003 แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Badla Badla ทนายความคนหนึ่งทำการสืบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ที่น่าสงสัยในการตายของชายหนุ่มคนหนึ่ง...อ่านต่อ»