วิจารณ์ The Matador

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 มี.ค. 49 00:36

    เมื่อนักฆ่าหมดไฟ ทำงานผิดพลาดซ้ำซ้อน ไร้เพื่อน ไร้บ้านพักพิง ไร้ที่ปรึกษา แต่ต้องดิ้นเพื่อต่อชีวิตอับดวงของตัวเองให้อยู่รอดต่อไป ได้มาพบกับหนุ่มดวงตก ถูกปลดจากงานประจำ เสียลูกจากอุบัติเหตุรถชน
    ใครเลยจะรู้ว่า การเป็นมิตรกับนักฆ่านั้นจะเป็นเรื่องดีๆเรื่องหนึ่งในชีวิต ตรงกันข้าม มันน่าจะพาตัวเองไปสู่จุดจบที่มืดมนซะมากกว่า
    ทว่า ความเป็นเพื่อนกลับก่อตัวขึ้นอย่างมั่นคง จากคนทั้งสองที่ต่างบุคลิกและอาชีพโดยสิ้นเชิง มีเพียงสิ่งเดียวที่พอจะละม้ายคล้ายกันอยู่บ้าน นั่นก็คือ ห้วงเวลาที่อับโชค
    หนังดำเนินเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้เวลากับคนดูได้เรียนรู้กับชีวิตของคนทั้งสอง และทยอยเผยเงื่อนปมที่ตัวหนังผูกไว้ถึงความผิดพลาดซ้ำซ้อนของนักฆ่า จนในที่สุดก็พาเรามาสู่จุดตัดสินใจว่า เพื่อนจะช่วยเพื่อนในยามคับขันหรือไม่
    The Matador ไม่ใช่หนังแอคชั่น(อย่างที่ใบปิดหนังแสดงไว้) แต่เกือบจะเรียกว่าเป็นหนังดราม่าเต็มตัวเลยก็ได้ แม้จะแทรกมุขตลกให้ชวนขำอยู่บ้าง แต่โทนหนังยังทำให้เราต้องขบคิดเพื่อแก้ปัญหาชีวิตของตัวละครอยู่ตลอดเวลา
    โดยรวมอาจไม่ใช่หนังที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบ The Matador จึงเป็นหนังเฉพาะกลุ่มคนมากกว่าที่จะเป็นหนังตลาด
    แต่ดูจบแล้ว หนังจะทำให้คุณต้องคิดถึงเพื่อนคนใดคนนึงของคุณได้อย่างแน่นอน ให้คุณได้มีเวลาทบทวนว่า ยามที่เราตกอับนั้น เพื่อนคนไหนจะยังคงยืนเคียงข้างเรา ช่วยคิดช่วยแก้ปัญหา และนำพาเราสู่ทางสว่างของชีวิตได้อีกครั้ง

  • เมื่อ 6 มี.ค. 49 11:10

    ไม่สนุกเลย ไม่รู้คนทำคิดไง เลยสร้างหนังแบบนี้ออกมา ตลกก็ไม่ตลก

  • เมื่อ 3 มี.ค. 49 18:58

    จะห้ามให้ไปดูก็กระไรอยู่อ่ะนะ แต่เรารู้สึกเสียดายตังมากไม่รู้จุดประสงค์ของหนังเรื่องนี้เลยมาสร้างมาเพื่อ? แล้วก็มีภาพล่อแหลมสอดแทรกอยู่หลายฉากซึ่งเรื่องนี้เราไม่แนะนำเพราะดูแล้วอยากออกมากกว่าเหมือนแค่เข้าไปดูหนังตัวอย่าง

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • 1920 London1920 Londonเข้าฉายปี 2016 แสดง Sharman Joshi, Meera Chopra, Vishal Karwal

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Saand Ki Aankh Saand Ki Aankh Chandro Tomar (Bhumi Pednekar) และ Prekashi Tomar (Taapsee Pannu) พวกเธอทั้ง 2 อายุเกิน 60 ปีแล้ว เธอใด้สร้างแรงบันดาลใ...อ่านต่อ»