วิจารณ์ ด้วยเกล้า

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 ต.ค. 52 14:34

    เรารักในหลวง

    ฉากหยาดฝนเม็ดแรกที่มาพร้อมกับเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน
    สร้างความประทับใจและซาบซึ้งกับผู้ชมมากๆ
    นักแสดงเล่นดีทุกคน โดยเฉพาะคุณจรัล มโนเพชร ผู้ล่วงลับ

    คิดถึงบัณฑิต ฤทธิ์ถกล
    นี่คือหนังที่ดีที่สุดของคุณอาบัณฑิตเลยนะครับ

  • เมื่อ 22 ก.ย. 49 16:54

    ด้วยเกล้า ภาพยนตร์ไทยในปี 2530 ซึ่งนำกลับมาฉายใหม่อีกครั้งในปีนี้ และแม้ว่าเวลาจะล่วงผ่านมา 19 ปีแล้ว แต่ว่าเนื้อหาของภาพยนตร์นั้นกลับเป็นสิ่งที่ยังคงคุณค่าอยู่เหนือกาลเวลา เนื่องมาจากเรื่องราวที่ต้องการสื่อถึงน้ำพระทัยของในหลวงที่มีต่อปวงชนชาวไทยในทุกฐานะอาชีพนั่นเอง

    เหล่านักแสดงชั้นนำอย่าง สันติสุข พรหมศิริ จินตหรา สุขพัฒน์ และ จรัล มโนเพ็ชร กับการรับบทนำในเรื่องนี้ แน่นอนว่าพวกเขาสามารถสื่อสารอารมณ์ออกมาสู่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะศิลปินผู้ล่วงลับ จรัล ในบทของผู้เฒ่าชาวนาในภาคเหนือ ที่มุ่งมั่นจงรักภักดี และศรัทธาต่อในหลวงอย่างล้นเหลือ ซึ่งคนดูก็จะสังเกตเห็นได้อย่างดีกับแววตามุ่งมั่นที่เขาแสดงออก และโดยเฉพาะในฉากเมื่อหยาดฝนเม็ดแรก ได้ตกกระทบลงบนใบหน้าของเขานั้น ความดีใจที่ส่องประกายในสีหน้าที่เขาได้แสดงออกมา พลอยทำให้ผู้ชมรู้สึกชุ่มชื่นหัวใจตามไปกับเขาด้วย

    ผู้กำกับ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล สามารถเล่าเรื่องได้น่าสนใจชวนติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการใส่บทของตัวร้ายลงไปในเรื่อง นั่นคือ แม่เลี้ยงบัวเรียน (นฤมล นิลวรรณ) ซึ่งเปรียบเหมือนนายหน้าที่คอยขูดเลือดขูดเนื้อชาวบ้านเกษตรกรผู้ยากจน ผู้ชมจึงต้องคอยลุ้นให้เรื่องราวร้ายๆ ค่อยๆ คลี่คลาย รวมไปถึงเรื่องราวความรักของพระเอกและนางเอก ซึ่งตอนต้นเรื่องยังไม่ถูกกันเท่าไรนักว่าสุดท้ายแล้วทั้งคู่จะลงเอยกันได้อย่างไร

    เพราะความรักของประชาชนชาวไทยที่มีต่อในหลวง ไม่ว่ายุคสมัยใดก็ยังเป็นความจริงที่มั่นคงไม่เสื่อมคลาย จึงทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการสื่อในเรื่อง ด้วยเกล้า ได้ง่าย และเกิดความรู้สึกประทับใจได้ไม่ยากเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ซึ่งเหมาะสมที่จะไปดูกันได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย

  • เมื่อ 12 ก.ย. 49 09:19

    ชอบเรื่องนี้มาก พอได้ทราบว่าจะนำมาฉายอีก รู้สึกดีใจมาก เพราะจะทำให้ผู้ที่ไม่มีโอกาสได้ดู ได้ดูกัน อยากให้มีหนังประเภทนี้ มากๆ

  • เมื่อ 10 ก.ย. 49 20:09

    แน่มากครับ ไม่ขอให้คะแนนเพราะหนังมันเยี่ยมจริงๆ

  • เมื่อ 10 ก.ย. 49 19:55

    หนังดีมากคะ ดูมาแล้ว

  • เมื่อ 2 ก.ย. 49 12:40

    มีฉายรอบปฐมทัศน์วันนี้ที่เชียงใหม่ค่ะ และก็มีที่จังหวัดใหญ่ ๆ ทางภาคอื่นด้วย และเข้าฉายวันที่ 9 ก.ย. นี้ที่เมเจอร์ทุกสาขาค่ะ

    หนังดีมาก ไปดูกันให้ได้นะค๊ะ

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Long Walk The Long Walk เรื่องราวของชายวัยกลางคน ใช้ชีวิตท่ามกลางความแร้นแค้นในชนบทของประเทศลาว และมักเหลือบเห็นวิญญาณของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่เขา...อ่านต่อ»